Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Mình biết chắc chắn là nhiều anh em đang gặp tình trạng này, nhất là với những người lớn tuổi, sức khỏe có vấn đề là điều không thể tránh khỏi.





Đau lưng, mỏi khớp

Những vị trí thường bị ảnh hưởng là lưng bị đau, các khớp tay khớp chân bị mỏi, kéo dài liên tiếp trong nhiều ngày không hết.

bào tour, tour ngày lễ, kỹ năng đi tour

Không những thế, việc di chuyển bằng xe máy trong thời gian dài, với điều kiện đông đúc, khí hậu nóng nực còn tác động xấu đến tâm lý, anh em sẽ cảm thấy đau đầu, căng thẳng, nóng giận khiến cho cơ thể ngày càng mệt mỏi, uể oải hơn.


“Việc ngồi liên tục trên xe máy và đầu óc phải luôn tập trung để điều khiển phương tiện dẫn đến các khớp đau nhức, cơ thể mệt mỏi căng thẳng”, một bác sĩ chia sẻ.

bào tour, tour ngày lễ, kỹ năng đi tour

Đặc biệt là người ngồi sau, ngồi càng lâu thì tình trạng này sẽ càng tồi tệ hơn vì cơ thể ít được hoạt động, máu kém lưu thông, các khớp cơ bị cứng cũng như tinh thần mau chán nản vì chỉ ngồi một chỗ, không có gì để làm.

Cấu tạo cơ thể con người cũng phù hợp với việc hoạt động, chứ không cố định tư thế trong thời gian dài.

Những cách để bảo vệ cơ thể

Cách tốt nhất là anh em nên tránh về quê hay đi chơi vào những lúc cao điểm, nên sắp xếp đi trước 1 ngày hoặc sau 1 ngày để hạn chế tình trạng kẹt xe như dịp lễ vừa qua.


Còn nếu bất đắc dĩ phải đi ngay dịp lễ, anh em cẩn phải đảm bảo sức khỏe thật tốt cho bản thân và cả người ngồi sau (nếu có).

bào tour, tour ngày lễ, kỹ năng đi tour

Một giấc ngủ đủ, thời gian nghỉ ngơi trước chuyến đi là việc cần thiết để giữ cho tinh thần thoải mái, tỉnh táo trong lúc di chuyển.

Với những cơn đau nhức các cơ hay lưng, anh em có thể nhờ người ngồi sau xoa bóp – cũng là cách để họ hoạt động và tránh bị khó lưu thông máu, cứng cơ.

Nếu đi một mình hoặc đã quá mệt mỏi, anh em đừng cố gắng nhích từng chút một để vượt qua, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn khi có thể.

bào tour, tour ngày lễ, kỹ năng đi tour

Khi sức khỏe đã thoải mái, tinh thần đã lấy lại thì có thể sẵn sàng để đi tiếp. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi và ngay cả khi về tới nhà cũng tránh những cơn đau kéo dài.

Nếu đã làm những điều trên nhưng anh em vẫn đau mỏi, uể oải thì nên tìm ngay bác sĩ để biết tình trạng hiện tại và kịp thời khắc phục.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất