Có bao giờ anh em tự hỏi các tài xế nước ngoài khi bị cảnh sát giao thông mời vào sẽ thế nào không? Trong bài này, mời anh em cùng Chuẩn Xe tìm hiểu nhé!

Cụ thể, ta sẽ được nghe quan điểm của Craig Hanesworth, một Youtuber mới nổi và từng là cựu cảnh sát có 28 năm làm việc tại New York.





1. Phải chạy nhanh đến mức nào mới thoát khỏi cảnh sát?

Đây là câu hỏi phổ biến nhất mà Hanesworth được hỏi. Nhưng thật sự rất khó có câu trả lời cụ thể, mà còn tuỳ vào chiếc xe của anh em và khả năng “vượt rào” như thế nào.

Theo Hanesworth, ông và đồng nghiệp có thể bỏ qua đối tượng dù đã bị bỏ xa vài cây số, tuy nhiên đừng tưởng là họ không đuổi kịp.

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ


Tại Mỹ, anh em hoàn toàn có thể bị bắt vì chạy quá tốc độ khi đi vào những cung đường vắng người, với tốc độ cho phép trên cung đường đó. Nó sẽ tùy thuộc vào quan điểm của cảnh sát rằng “chạy thế nào là quá tốc độ.”

Theo Hanesworth, ông và cộng sự có thể cho qua những trường hợp chạy quá tốc độ dưới 5 lần. Nhưng vượt quá thì đối tượng chưa chắc yên thân.

2. Cảnh sát có nhắm riêng vào xe máy/moto?

Theo Hanesworth, câu trả lời là không. Cảnh sát không quan tâm bạn đi xe gì và đi đâu. Tất cả những gì họ quan tâm là bạn có vi phạm pháp luật hay không?

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ

3. Máy bắn tốc độ có được sử dụng?


Cảnh sát Mỹ được đào tạo để xác định tốc độ của đối tượng bằng mắt thường. Súng bắn tốc độ chỉ dùng để làm bằng chứng xác nhận quan điểm của cảnh sát đó.

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ

4. Có nên bỏ chạy khi bị tuýt còi?

Tất nhiên là không, cho dù ở Việt Nam hay Mỹ hay bất kỳ nước nào khác. Có một sự thật là xe của cảnh sát Mỹ không nhanh, nếu đối tượng lái mô tô thì xe cảnh sát dễ dàng bị cho hít khói. Tuy nhiên, anh em tuyệt đối không nên bỏ chạy khi gặp cảnh sát nhé!

Kết quả sau đó sẽ là màn rượt đuổi cho đến lúc không trốn thoát được, kiểu gì cũng bị bắt thôi!

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ

5. Làm sao để biết mình là đối tượng của cảnh sát?

Cảnh sát Mỹ sẽ lập biên bản hay nhắc nhở, tuỳ thuộc vào cách bạn phản ứng. Có nhiều cách để dân Mỹ biết được mình đang là đối tượng của cảnh sát.

Trường hợp anh em biết rõ mình đã phạm luật gì đấy thì hãy tấp vào lề khi có xe cảnh sát sau lưng, khi họ chưa bật đèn báo hiệu. Nếu may mắn, cảnh sát sẽ bỏ qua vì bạn không phải đối tượng của họ.

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ

Người dân phải làm sao cho cảnh sát thấy rằng mình không có ý định bỏ chạy. Để tay của bạn trong tầm mắt của cảnh sát để họ biết bạn không phải mối nguy hại. Điều này hay thấy trong phim Mỹ.

Trên hết, hãy trung thực, cảnh sát biết khi nào bạn đang nói dối họ, và họ không hề thích như vậy.

6. Bị lập biên bản phải làm gì?

Ngay cả khi làm những điều nói trên, bạn vẫn có thể lập biên bản. Theo Hanesworth, mọi người vẫn có thể tranh luận với cảnh sát, tất nhiên với thái độ thật tích cực. Nếu hên thì có thể được giảm nhẹ tội.

csgt bắt lỗi, csgt bắt mô tô, csgt xử lý vi phạm, cảnh sát mỹ
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Với lý do là đi quốc lộ 3 thì đông xe, mặt đường hẹp, các tài xế đã thừa nhận việc đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để chạy thoải mái hơn.

Xem chi tiết: Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất