Nhiều phượt thủ khi bào tour đã chọn cách che một phần hoặc toàn biển số, với lý do chính là tránh bị phạt nguội. Vậy mức xử phạt cho lỗi này cụ thể như thế nào, mời anh em cùng theo dõi.

Vài năm trở lại đây, hình thức phạt nguội đã được các lực lượng chức năng áp dụng đối với các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.





Đối với ô tô thì sẽ thấy thường xuyên hơn còn xe máy thì đã được triển khai tại một số khu vực.

Nhiều chủ xe và tài xế đã cố tình che chắn, sửa đổi biển số nhằm đánh lừa hoặc làm sai lệch thông tin từ camera ghi hình phạt nguội.

Biến thể của hành động này không chỉ làm ẩn đi chữ và số, mà còn dùng băng keo đen để chỉnh sửa. VD: chữ F thành E, số 3 thành số 8 …

phạt nguội, csgt bắn tốc độ, csgt bắt quái xế, dán biển số


Khi bị CSGT tuýt còi, những người này sẽ phân trần là vô tình hay do ai đó phá, thậm chí sẵn sàng chấp nhận bị phạt vì hành vi che biển số, bởi mức phạt lỗi này thường nhẹ hơn các lỗi vi phạm từ hệ thống camera ghi lại.

Theo Khoản 3, Ðiều 16, Nghị định 100/2019/NÐ-CP về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển ôtô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số, gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng, sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ-mi rơ-moóc).

Ðối với người đi xe máy, mức phạt dành cho hành vi tương tự là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

phạt nguội, csgt bắn tốc độ, csgt bắt quái xế, dán biển số

Thực tế, nhiều người có ý định che biển số thường sẽ mắc những lỗi nặng hơn như quá tốc độ, chạy không đúng phần đường, vượt đèn đỏ… vì thế mức phạt cho lỗi che biển số có lẽ là quá nhẹ, không đủ sức răn đe đối với người vi phạm.

Hành động này cũng đang trở thành trào lưu trong giới phượt thủ, không chỉ xe phổ thông mà mô tô, ô tô cũng áp dụng để lách luật.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Bịt kín mặt lái xe cho ngầu, nam thanh niên bị phạt ngay 7 triệu đồng

Cứ tưởng trùm kín mặt lái xe là ngầu, ngay sau khi đăng clip lên mạng xã hội nam thanh niên tại Đà Nẵng đã bị cơ quan chức năng mời lên để xử lý theo quy định.

Xem chi tiết: Bịt kín mặt lái xe cho ngầu, nam thanh niên bị phạt ngay 7 triệu đồng

Ới anh em, sau khi có đèn đỏ Đà Lạt lại lắp thêm camera phạt nguội ở 6 điểm

Sau khi Đà Lạt lắp đèn đỏ ở những nút giao thông g thường xuyên xảy ra ùn tắc, thì mới đây Công an TP Đà Lạt đã lắp đặt thí điểm camera giao thông ở 6 vị trí trên địa bàn thành phố để tăng cường quản lý trật tự an toàn giao thông và xử phạt nguội những xe vi phạm.

Xem chi tiết: Ới anh em, sau khi có đèn đỏ Đà Lạt lại lắp thêm camera phạt nguội ở 6 điểm

Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Tụ tập đua xe mình thấy nhiều rồi, nhưng mặc cho cha mẹ tăng ca, thức khuya dậy sớm để đi làm tiết kiệm từng đồng mua xe trả góp và rồi đứa con lấy xe đi đua thì đây là lần đầu tiên mình thấy anh em à.

Xem chi tiết: Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Tuyến đường Võ Văn Kiệt tại TP.HCM có nhiều đoạn thẳng dài và đẹp, những lúc đường vắng, một số anh em thường hay không giữ đúng tốc độ và cái kết đã bị mời vào làm việc.

Xem chi tiết: Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Anh em cần cảnh giác thủ đoạn giả danh báo bị phạt nguội

Một chiêu thức lừa đảo của kẻ xấu, giả danh CSGT TP.HCM gọi điện thoại báo phạt nguội để chiếm đoạt tài sản.

Xem chi tiết: Anh em cần cảnh giác thủ đoạn giả danh báo bị phạt nguội

Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều nhóm quái xế ngang nhiên chặn đường để tổ chức so kè tốc độ trái phép. Mới đây, một nhóm thanh niên đã vào hẳn làn dành riêng cho ô tô và còn ngang nhiên chặn đường để thi thố.

Xem chi tiết: Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất