Tuyến đường Võ Văn Kiệt tại TP.HCM có nhiều đoạn thẳng dài và đẹp, những lúc đường vắng, một số anh em thường hay không giữ đúng tốc độ và cái kết đã bị mời vào làm việc.

Khi bị CSGT bắn tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt, anh em dù có giải thích bằng đủ lý do: có việc gấp, không thấy biển báo hay bị trễ làm… thì vẫn bị CSGT lập biên bản xử phạt.





Vừa qua, đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), đã tổ chức thực hiện chuyên đề xử lý người đi xe máy chạy quá tốc độ quy định trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn gần cầu Nguyễn Tri Phương), Q.5, TP.HCM.

quá tốc độ, bắn tốc độ, csgt bắn tốc độ, camera bắn tốc độ

Tổ công tác sẽ có 1 cán bộ CSGT mặc thường phục, cách chốt khoảng 200 – 300m, cầm máy bắn tốc độ. Sau khi phát hiện trường hợp vi phạm tốc độ, thông tin sẽ được báo qua bộ đàm để chốt kiểm tra công khai ra hiệu lệnh dừng xe, xử lý.

Khi dừng phương tiện, người điều khiển sẽ được CSGT thông báo ngay lỗi vi phạm và yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ gồm: Đăng ký xe, bằng lái, CMND/CCCD cùng các giấy tờ khác theo quy định.


Thời điểm vi phạm được máy ghi lại cũng hiển thị rõ tốc độ, biển số xe, tọa độ vi phạm. Hình ảnh này sẽ được chuyển ngay sang tổ công khai nếu người vi phạm có yêu cầu xem hình ảnh vi phạm tại chỗ.

quá tốc độ, bắn tốc độ, csgt bắn tốc độ, camera bắn tốc độ

Đa số các trường hợp bị CSGT dừng xe và biết được lỗi vi phạm tốc độ đều tỏ ra bất ngờ và giải thích với nhiều lý do khác nhau. Tốc độ cho phép tại đoạn đường này chỉ là 50 km/giờ nhưng có anh em lại tới 77 km/giờ, tức là đã quá tới 27 km/giờ, chịu mức phạt cao nhất.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 1.1.2020), người đi xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10km/h sẽ bị phạt từ 200.000 – 300.000 đồng, quá tốc độ quy định từ 10 – 20km/h bị phạt từ 600.000 đồng – 1 triệu đồng, quá tốc độ quy định trên 20km/h bị phạt từ 4 – 5 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 – 4 tháng

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mô tô PKL chạy 299 đã chuẩn bị trình báo và nộp phạt

Đam mê nào cũng có giới hạn nhưng còn chạy liều mạng như thế này thì thật là có quá nhiều rủi ro có thể xảy ra.

Xem chi tiết: Mô tô PKL chạy 299 đã chuẩn bị trình báo và nộp phạt

1 giờ sáng, xe máy vẫn bị bắn tốc độ như ban ngày

Có một bộ phận không nhỏ người đi xe cho rằng ban đêm thì xe máy chẳng bao giờ bị bắn tốc độ, còn thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Xem chi tiết: 1 giờ sáng, xe máy vẫn bị bắn tốc độ như ban ngày

Nhiều phượt thủ che biển số để tránh phạt nguội nhưng cái kết vẫn bị bắt

Nhiều phượt thủ khi bào tour đã chọn cách che một phần hoặc toàn biển số, với lý do chính là tránh bị phạt nguội. Vậy mức xử phạt cho lỗi này cụ thể như thế nào, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: Nhiều phượt thủ che biển số để tránh phạt nguội nhưng cái kết vẫn bị bắt

6 điểm trên đường Đăk Lăk vào Tp.HCM CSGT hướng dẫn xe chạy đúng tốc độ

Hàng năm lượng người đi xe máy từ TP.HCM về Đăk Lăk và ngược lại khá đông, CSGT đã lập rất nhiều chốt để hướng dẫn người dân chạy đúng tốc độ và đảm bảo an toàn giao thông, dưới đây là 6 địa điểm mình biết đến.

Xem chi tiết: 6 điểm trên đường Đăk Lăk vào Tp.HCM CSGT hướng dẫn xe chạy đúng tốc độ

Nhiều trường hợp đã bị xử phạt do đăng hình ảnh lên facebook, anh em cẩn thận

Như anh em đã biết, việc CSGT có thể xử phạt dựa vào những thông tin trên Facebook đã được áp dụng từ ngày 5/8. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã phải trả giá cho hành động này.

Xem chi tiết: Nhiều trường hợp đã bị xử phạt do đăng hình ảnh lên facebook, anh em cẩn thận

Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Xem chi tiết: Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Đóng phạt tại chỗ vừa nhanh vừa tiện, không còn phải lo khi bị CSGT bắt

Không phải lúc nào bị CSGT phạt là có biên bản, một số lỗi có thể phạt tại chỗ và nhận lại giấy tờ liền ngay sau đó.

Xem chi tiết: Đóng phạt tại chỗ vừa nhanh vừa tiện, không còn phải lo khi bị CSGT bắt

Winner X bị phạt nguội vì lỗi bắn tốc độ từ camera giao thông

Việc bị bắn tốc độ từ camera giao thông trên ô tô rất phổ biến và với xe máy là không nhiều nhưng mới đây một bạn chạy Winner X đã phải nhận biên bản vì lỗi này.

Xem chi tiết: Winner X bị phạt nguội vì lỗi bắn tốc độ từ camera giao thông

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất