Bởi vì càng chạy nhanh trong thời gian này thì càng nguy hiểm. Vô số những tình huống bất ngờ có thể xảy ra và cuộc chơi khi đó không còn là của anh em nữa.

Mình sẽ lấy cung đường từ Đà Lạt về để làm ví dụ, chiếc xe mình dùng ở bài viết này cũng đã lên mạch tăng sáng rồi nhé!





Sau rất nhiều lần đi lên đây rồi về ở nhiều cung giờ khác nhau thì tất cả đều ổn. Nhưng đây là lần đầu tiên mình bắt đầu từ Đà Lạt đổ về Sài Gòn lúc 4 giờ 30 chiều – không ngờ đó là một quyết định sai lầm lớn.

touring skills, bào Tour đêm, tour đà lạt, không nên đi đà lạt, cung giờ nguy hiểm khi đi tour

Lúc chạng vạng

Lúc đó thì trời còn sáng, mọi chuyện đều rất ổn nhưng rất nhanh sau đó, mặt trời sắp lặn hết và khung cảnh chạng vạng xuất hiện.


Ánh sáng kiểu như nửa vời, không tối hoàn toàn mà cũng chẳng sáng, đèn đường thì lại chưa bật, nên tầm nhìn phía trước cực kì hạn chế.

Như tình huống dưới đây, một bạn nhỏ qua đường ẩu và thực tế ngay lúc đó mình không thể thấy được, mãi cho đến lúc tới khá gần rồi thì mới nhận ra, qua đoạn video dưới đây cũng phải căng mắt lắm mới thấy được bạn ấy.

Lúc bắt đầu tối

Sau đó, tầm khoảng 6h thì trời tối hẳn, đèn đường đã bật nhưng nguy hiểm thì vẫn còn đó.

Lúc này lại xuất hiện thêm một vấn đề khác nữa là xe đối diện không chịu hạ pha, cực kì chói, mình như kiểu bị mù vài giây cho đến khi đi qua chiếc xe đó.


Mỗi lần như vậy mình đều hạ ga giảm tốc nhưng ngay tại thời điểm đó mà lỡ có tình huống bất ngờ xảy ra thì có lẽ rất khó trở tay kịp.

touring skills, bào Tour đêm, tour đà lạt, không nên đi đà lạt, cung giờ nguy hiểm khi đi tour
Gặp mà bật pha kiểu này là coi như không thấy gì luôn

Một số đoạn quá tối thì cũng khó có thể bật pha được bởi chỉ chạy một tí là phải hạ đèn vì phía trước có xe đối diện, này là văn hóa giao thông cơ bản rồi, nên tự nâng cao ý thức bản thân.

Mà nếu như dù không hạ pha, xe đối diện mà bật pha lên thì phần thiệt cũng nghiêng về người chạy xe máy thôi!

Kết luận

Anh em đã đam mê tốc độ thì NÉ cung giờ này, ngay cả khi đi chậm mà cũng đã có mấy pha hú hồn rồi huống chi đi nhanh.

Hoặc là thiệt sớm, hoặc là giữa đêm thì mới mong có thể chạy xe thoải mái được.

Cần trang bị thêm những kỹ năng chạy tour để gặp tình huống nguy hiểm còn biết cách xử lý, an toàn nhất là phải chạy làm sao còn trong tầm kiểm soát, nhanh cũng vừa phải thôi.

Chúc anh em đi tour an toàn nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

CSGT chốt chặn trên đèo Bảo Lộc, nhiều thanh niên tháo chạy trong đêm

Mới đây, một số đoạn video chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều thanh niên chạy tốc độ cao trên đèo khi gặp CSGT đã bất chấp quay đầu và tháo chạy cực kỳ nguy hiểm.

Xem chi tiết: CSGT chốt chặn trên đèo Bảo Lộc, nhiều thanh niên tháo chạy trong đêm

Tham gia tour bạo lực, nguyên nhân chấm dứt đam mê tuổi trẻ

Lên xe và chạy thì ai cũng làm được nhưng  giữ cái đầu lạnh khi chạy xe là rất khó, vì thế mà những vụ va chạm do tour bạo lực vẫn thường xuất hiện, hầu như năm nào cũng có.

Xem chi tiết: Tham gia tour bạo lực, nguyên nhân chấm dứt đam mê tuổi trẻ

4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Chạy xe đi tour thì ai cũng thích nhưng với những chuyến đi dài ngày, hành lý mang theo thường là một trở ngại rất lớn bởi phải cân nhắc rất nhiều mới mang đủ những món đồ cần thiết.

Xem chi tiết: 4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Xem chi tiết: Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Lợi ích gắn gương chiếu hậu: không phải để đối phó với CSGT – Touring Skills #23

Nhiều anh em cũng hay tháo ra chạy cho ngầu nhưng rồi cũng phải gắn lại vì không phải để đối phó với CSGT, mà là để đảm bảo an toàn cùng những lợi ích mà gương chiếu hậu mang lại.

Xem chi tiết: Lợi ích gắn gương chiếu hậu: không phải để đối phó với CSGT – Touring Skills #23

Đèo Tà Nung – Con đèo tuyệt đẹp nhưng khiến nhiều biker phải trả giá

Nghe đến cái tên này chắc anh em cũng đã ngờ ngợ nhớ ra nơi nào rồi, đó là đèo Tà Nung. Tuy là không có nhiều nguy hiểm như đèo Bảo Lộc nhưng do quá tự tin vào tay lái nên tai nạn vẫn thường xảy ra.

Xem chi tiết: Đèo Tà Nung – Con đèo tuyệt đẹp nhưng khiến nhiều biker phải trả giá

Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Xem chi tiết: Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch