Anh em chắc cũng biết đó là công tắc nào rồi, chỉ cần bật lên là biết ngay người thiếu ý thức, nhất là với mấy thánh độ đèn, chỉ biết đến cái lợi của bản thân mà không để ý đến những người xung quanh.

Công tắc đó chính là nút bật pha/cốt, đồng ý là những người bật đèn pha trong thành phố chưa chắc đều là trẻ trâu – có thể do không biết hoặc là quên nhưng nhóm này chiếm rất nhỏ.





Việc này đã từng được lên án từ rất lâu, rất nhiều, dù hiện tại cũng đã giảm nhưng thực tế vẫn còn gặp trên đường.

Bỏ công tắc đèn, bắt đèn trợ sáng, csgt bắt đèn, sai lầm đèn xe máy

Nhất là những lúc chạy xe đường dài, qua những đoạn đường tối, một số xe cứ luôn được bật pha hay cả đèn trợ sáng khiến cho những người điều khiển chiều ngược lại rất khó quan sát.

Thậm chí, một số đoạn người dân chạy ngược chiều cũng bật đèn cho thiệt sáng với suy nghĩ là “bật vậy để người ta thấy còn né”.

Bỏ công tắc đèn, bắt đèn trợ sáng, csgt bắt đèn, sai lầm đèn xe máy


Vậy sử dụng đèn ra sao?

Đoạn đường nào quá tối và được phép thì phải mở đèn pha để chạy là điều đương nhiên. Nhưng đến những lúc có xe đi ngược chiều, bản thân người điều khiển phải hạ xuống đèn cốt và khi nào qua rồi mở pha lại.

Cả ô tô và xe máy đều phải cần làm việc này, không chỉ thể hiện văn hóa lái xe tốt mà còn bảo đảm an toàn cho đôi bên. Hai chiều lưu thông đều có được sự quan sát.

Luật giao thông đường bộ cũng đã quy định rất rõ lỗi liên quan đến đèn xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

* Đối với ô tô:


Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt tiền từ 800.000 đồng – 01 triệu đồng (trước đây phạt tiền từ 600.000 – 800.000 đồng).

* Đối với xe máy:

Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 80.000 – 100.000 đồng).

Bỏ công tắc đèn, bắt đèn trợ sáng, csgt bắt đèn, sai lầm đèn xe máy

Mức phạt dù đã được tăng lên nhưng với một số người vẫn chưa đủ để răng đe, ý thức kém – thích bật pha là bật, thậm chí là đèn trợ sáng ngay trong thành phố.

Anh em lưu ý để nâng cao ý thức chạy xe hơn nhé, có độ đèn thì cũng vừa phải thôi, độ để quan sát chứ không phải là để gây nên sự khó chịu cho mọi người xung quanh.

Nhất là với những người mắt yếu như mình, gặp mấy cái đèn đó lóa vào mắt là coi như không thấy gì luôn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Hệ thống đèn chiếu sáng luôn bật trên các mẫu xe Honda mới đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều và sự nghi ngờ về khả năng hoạt động.

Xem chi tiết: Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Việc bật đèn pha trong thành phố thường gây ra nhiều phiền toái cũng như mối nguy hại cho người đi đường, đây là một hành động rất đáng lên án nhưng trong một số trường hợp, có thể do họ vô tình thôi.

Xem chi tiết: Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Các kiểu độ đèn của thanh niên trẻ, cứ tưởng ngầu nhưng lại hay bị chửi

Bản thân của những loại đèn này không có tội, chỉ là do mấy ông trẻ chơi xe thiếu ý thức đã tạo nên ấn tượng xấu đối thôi.

Xem chi tiết: Các kiểu độ đèn của thanh niên trẻ, cứ tưởng ngầu nhưng lại hay bị chửi

Công tắc trên xe phân biệt trẻ trâu và người thường

Bởi việc sử dụng không đúng, thiếu ý thức gây nên hậu quả không hề nhỏ với người xung quanh, mấy thánh đó chỉ biết đến cái lợi của bản thân mình.

Xem chi tiết: Công tắc trên xe phân biệt trẻ trâu và người thường

Bỏ công tắc đèn trên xe máy, lợi bất cập hại

Nhiều dòng xe máy dù đang được sản xuất trong nước hiện nay cũng đã bỏ đi công tắc đèn, điều này làm rất nhiều anh em khi sử dụng xe cảm thấy bất tiện.

Xem chi tiết: Bỏ công tắc đèn trên xe máy, lợi bất cập hại

Những lầm tưởng về đèn LED của người đi xe

Rất nhiều anh em đang xài đèn LED hay thích đèn LED nhưng không phải ai cũng biết những điều này.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng về đèn LED của người đi xe

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất