Bởi việc sử dụng không đúng, thiếu ý thức gây nên hậu quả không hề nhỏ với người xung quanh, mấy thánh đó chỉ biết đến cái lợi của bản thân mình.

Không phải tất cả những người bật đèn pha trong thành phố đều là trẻ trâu – có thể không biết, có thể là quên nhưng nhóm này chiếm rất nhỏ.





Từ rất lâu, nhiều nơi nhiều nguồn đều đã từng lên án vụ này, ngay lúc mua xe cũng đã được kỹ thuật viên hướng dẫn nên khó thể nào mà không biết được.

đèn pha, đèn trợ sáng, csgt bắt đèn

Vậy sử dụng ra sao?

Tất nhiên là những lúc đường quá tối và chắc chắn là ngoài thành phố. Những lúc có xe đi ngược chiều, phải hạ xuống đèn cốt và khi nào qua rồi mới mở pha lại.


Cả ô tô và xe máy đều phải cần làm việc này, không chỉ thể hiện văn minh của lái xe mà còn bảo đảm an toàn cho đôi bên.

Vì ánh sáng tỏa từ đèn pha là rất chói, thậm chí không thể nào quan sát đường chạy phía trước thì làm sao mà di chuyển được.

đèn pha, đèn trợ sáng, csgt bắt đèn

Luật giao thông đường bộ cũng đã quy định rất rõ lỗi liên quan đến đèn xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

* Đối với ô tô:

Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt tiền từ 800.000 đồng – 01 triệu đồng (trước đây phạt tiền từ 600.000 – 800.000 đồng).


* Đối với xe máy:

Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 80.000 – 100.000 đồng).

đèn pha, đèn trợ sáng, csgt bắt đèn
Dù mức phạt đã được tăng lên nhưng với một số người vẫn chưa đủ để ghi nhớ, họ vẫn thích bật pha, thậm chí là đèn trợ sáng ngay trong thành phố.

Anh em lưu ý để nâng cao ý thức chạy xe hơn nhé, có độ đèn thì cũng vừa phải thôi, độ để quan sát chứ không phải là để gây nên sự khó chịu cho mọi người xung quanh.

Nhất là với những người mắt yếu như mình, gặp mấy cái đèn đó lóa vào mắt là coi như mù tạm thời luôn.

đèn pha, đèn trợ sáng, csgt bắt đèn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Anh em chắc cũng biết đó là công tắc nào rồi, chỉ cần bật lên là biết ngay người thiếu ý thức, nhất là với mấy thánh độ đèn, chỉ biết đến cái lợi của bản thân mà không để ý đến những người xung quanh.

Xem chi tiết: Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Đèn pha có thể nói là một bộ phận không thể thiếu trên các phương tiện giao thông đường bộ, bắt đầu từ bóng đèn Halogen xuất hiện từ những năm 1960, có thể khác nhau tùy theo kiểu dáng hoặc thiết kế của hãng xe, nhu cầu, nhưng thông số kỹ thuật sử dụng […]

Xem chi tiết: Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Việc bật đèn pha trong thành phố thường gây ra nhiều phiền toái cũng như mối nguy hại cho người đi đường, đây là một hành động rất đáng lên án nhưng trong một số trường hợp, có thể do họ vô tình thôi.

Xem chi tiết: Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Xem chi tiết: Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán

Lúc làm ít ít thì chưa thấy rõ mà đến lúc nhiều rồi nhìn lại chiếc xe rõ chán.

Xem chi tiết: Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán

Đèn pha xe máy: tại sao còn nhiều lầm lẫn?

Đèn pha xe máy là gì? Tên gọi truyền miệng này liệu đã đúng hay chưa? Theo tôi là chưa và cũng vì sự hiểu lầm trong cách gọi nên phần đông các xe đang lưu thông hiện nay vẫn còn làm nhiều người bị chói mắt.

Xem chi tiết: Đèn pha xe máy: tại sao còn nhiều lầm lẫn?

Đèn trợ sáng, nên gắn loại gì và vị trí nào để không chói mắt người khác – First Ride #15

Gắn đèn trợ sáng giờ đây gần như là nhu cầu của bất cứ anh em chơi xe luôn rồi. Tuy nhiên gắn ở đâu và gắn như thế nào để phát huy đúng tác dụng cũng như không ảnh hưởng đến xung quanh là điều cần lưu ý.

Xem chi tiết: Đèn trợ sáng, nên gắn loại gì và vị trí nào để không chói mắt người khác – First Ride #15

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất