Nhiều dòng xe máy dù đang được sản xuất trong nước hiện nay cũng đã bỏ đi công tắc đèn, điều này làm rất nhiều anh em khi sử dụng xe cảm thấy bất tiện.

Bỏ công tắc đèn, đèn xe
Bỏ công tắc đèn trên xe máy, lợi bất cập hại.

Trước đây chỉ có những dòng xe máy được nhập khẩu về từ nước ngoài thì mới không có công tắc đèn, do luật ở các nước này là phải bật đèn khi xe hoạt động dù là ngày hay đêm.





Còn ở Việt Nam, luật xe máy phải bật đèn ban ngày là chưa có và mới chỉ là dự thảo, ấy vậy một số dòng xe đã bỏ đi công tắc đèn khiến anh em cảm thấy khó chịu.

Bỏ công tắc đèn, đèn xe
– Ảnh: internet

Bất tiện chỗ nào?

Đầu tiên là khi vào các bãi giữ xe sử dụng camera, mỗi lần vô ra đều phải tắt đèn nhưng xe lại không có công tắc, vậy phải tắt bật chìa khóa và khởi động lại xe, quá rườm rà.


Chạy xe ngoài đường thì thường xuyên bị người đi đối diện nhắc nhở, đương nhiên là không gây nguy hiểm gì nhưng cảm thấy rất phiền toái.

Một số trường hợp như mình nhà trong hẻm thường có người ngồi chơi nói chuyện lúc chiều hoặc tối, chạy ngang qua thì đèn xe cứ rọi thẳng vào mặt những người hàng xóm mình cũng rất ngại nên tắt được đèn xe cũng tốt hơn.

Nhiều lúc đi dưới trời nắng xe đối diện quên tắt đèn pha, ánh sáng đèn cứ thế chiếu vào mắt mình cũng cảm thấy rất khó chịu. Nếu xe không có công tắc đèn mình nghĩ trường hợp này sẽ còn xuất hiện nhiều nữa.

Bỏ công tắc đèn, đèn xe
– Ảnh: internet.

Vậy mặt lợi của việc bỏ đi công tắc đèn là gì?

Với các hãng xe thì loại bỏ đi công tắc đèn họ sẽ giảm được chi phí sản xuất, cũng như tối giản lại hệ thống điện trên xe.


Đèn xe luôn sáng cũng giúp anh em không bị CSGT phạt với lỗi quên bật đèn xe khi trời tối.

Ngoài ra, một số trường hợp đi trên đường có nhiều xe ô tô dù là ban ngày thì việc xe máy bật đèn cũng giúp những chiếc xe ô tô dễ nhận ra.

Bỏ công tắc đèn, đèn xe
– Ảnh: internet.

Chốt lại

Theo mình thấy các mặt lợi của việc loại bỏ công tắc đèn là không thiết thực lắm đối với anh em sử dụng xe, ngược lại những bất tiện của nó lại quá rõ ràng. Thế nên có công tắc đèn xe vẫn tốt hơn.

Anh em thấy việc loại bỏ công tắc trên nhiều dòng xe hiện nay thế nào? Bình luận bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Anh em chắc cũng biết đó là công tắc nào rồi, chỉ cần bật lên là biết ngay người thiếu ý thức, nhất là với mấy thánh độ đèn, chỉ biết đến cái lợi của bản thân mà không để ý đến những người xung quanh.

Xem chi tiết: Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Hệ thống đèn chiếu sáng luôn bật trên các mẫu xe Honda mới đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều và sự nghi ngờ về khả năng hoạt động.

Xem chi tiết: Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Việc bật đèn pha trong thành phố thường gây ra nhiều phiền toái cũng như mối nguy hại cho người đi đường, đây là một hành động rất đáng lên án nhưng trong một số trường hợp, có thể do họ vô tình thôi.

Xem chi tiết: Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán

Lúc làm ít ít thì chưa thấy rõ mà đến lúc nhiều rồi nhìn lại chiếc xe rõ chán.

Xem chi tiết: Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất