Trước đây chỉ có những dòng xe máy được nhập khẩu về từ nước ngoài thì mới không có công tắc đèn, do luật ở các nước này là phải bật đèn khi xe hoạt động dù là ngày hay đêm.
Còn ở Việt Nam, luật xe máy phải bật đèn ban ngày là chưa có và mới chỉ là dự thảo, ấy vậy một số dòng xe đã bỏ đi công tắc đèn khiến anh em cảm thấy khó chịu.
Bất tiện chỗ nào?
Đầu tiên là khi vào các bãi giữ xe sử dụng camera, mỗi lần vô ra đều phải tắt đèn nhưng xe lại không có công tắc, vậy phải tắt bật chìa khóa và khởi động lại xe, quá rườm rà.
Chạy xe ngoài đường thì thường xuyên bị người đi đối diện nhắc nhở, đương nhiên là không gây nguy hiểm gì nhưng cảm thấy rất phiền toái.
Một số trường hợp như mình nhà trong hẻm thường có người ngồi chơi nói chuyện lúc chiều hoặc tối, chạy ngang qua thì đèn xe cứ rọi thẳng vào mặt những người hàng xóm mình cũng rất ngại nên tắt được đèn xe cũng tốt hơn.
Nhiều lúc đi dưới trời nắng xe đối diện quên tắt đèn pha, ánh sáng đèn cứ thế chiếu vào mắt mình cũng cảm thấy rất khó chịu. Nếu xe không có công tắc đèn mình nghĩ trường hợp này sẽ còn xuất hiện nhiều nữa.
Vậy mặt lợi của việc bỏ đi công tắc đèn là gì?
Với các hãng xe thì loại bỏ đi công tắc đèn họ sẽ giảm được chi phí sản xuất, cũng như tối giản lại hệ thống điện trên xe.
Đèn xe luôn sáng cũng giúp anh em không bị CSGT phạt với lỗi quên bật đèn xe khi trời tối.
Ngoài ra, một số trường hợp đi trên đường có nhiều xe ô tô dù là ban ngày thì việc xe máy bật đèn cũng giúp những chiếc xe ô tô dễ nhận ra.
Chốt lại
Theo mình thấy các mặt lợi của việc loại bỏ công tắc đèn là không thiết thực lắm đối với anh em sử dụng xe, ngược lại những bất tiện của nó lại quá rõ ràng. Thế nên có công tắc đèn xe vẫn tốt hơn.
Anh em thấy việc loại bỏ công tắc trên nhiều dòng xe hiện nay thế nào? Bình luận bên dưới nhé!