Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Các bố khi mua những dòng xe mới của Honda ban đầu cứ tưởng là đi trước thời đại, không có công tắc đèn và đèn sẽ luôn sáng tương tự với nhiều quốc gia trên thế giới.





Hiện nay có 7/10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… đã quy định bật đèn chiếu sáng phía trước khi lưu thông.

Việc bật đèn xe máy mỗi khi di chuyển nhằm tăng tính nhận diện, giúp người điều khiển dễ dàng nhận diện các phương tiện lưu thông. Đặc biệt là xe ô tô, xe tải, xe container thường có điểm mù mà tài xế khó phát hiện ra.

Bỏ công tắc đèn, honda, xe máy

Lợi ích là thế nhưng thực tế tại Việt Nam, đèn luôn sáng trên xe máy lại mang đến nhiều phiền toái khi sử dụng.


Điển hình nhất là các bố sẽ thường xuyên được người đi đường nhắc nhở “tắt đèn”, có người đi ngược chiều lại cũng dùng hành động chỉ tay vào đèn để nhắc nhở.

Nhưng rõ ràng, mình không hề quên mà do chiếc xe không thể tắt được, nên cũng cười trừ và gật đầu cảm ơn.

Tình huống khó chịu nhất là đi vào quán ăn, quán cà phê kể cả ban ngày hay buổi tối, nhiều người ở phía đối diện bị chói mặt và có thái độ bực tức, thậm chí còn lớn tiếng “tắt đèn dùm, ý thức tí đi”.

Bỏ công tắc đèn, honda, xe máy

Đồng ý là việc này có thể khắc phục dễ dàng bằng cách thay thế hoặc độ một công tắc khác để có thể bật tắt đèn là xong, chỉ với giá vài trăm nghìn.

Nhưng mình biết nhiều ông bố khó tính, nghĩ đến chịu độ chế hay thay đổi kết cấu thì sẽ khó chấp nhận, một phần cũng sợ các ông thợ làm ẩu lại gây ảnh hưởng đến hệ thống điện.


Chưa kể đến một số vùng không có thợ chuyên, chỉ nhận sửa xe thông thường, với tâm lý của nhiều người mua xe thì chỉ để chạy, chứ không phải mua về để sửa.

Bỏ công tắc đèn, honda, xe máy

Dẫu biết rằng các hãng sản xuất xe máy sẽ có những lý do và định hướng riêng, mới điều chỉnh thiết kế cho đèn xe máy luôn sáng như vậy.

Nhưng một số ý kiến lại cho rằng các hãng xe vẫn nên giữ nguyên công tắc bật tắt đèn thay vì loại bỏ như cách của Honda đã làm, vì thực tế sử dụng ở Việt Nam sẽ không phù hợp.

Số khác lại cho rằng loại bỏ công tắc đèn ngoài những lợi ích nhận diện thì còn hạn chế tình trạng quên mở đèn hay bật đèn pha trong phố.

Theo các bố, công tắc tắt bật đèn trên xe máy liệu có thật sự cần thiết không, cùng thảo luận nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất