Dù chạy xe máy hay mô tô thì đều có những nguyên tắc đặc biệt mà anh em phải ghi nhớ, nắm vững 5 câu thần chú dưới đây việc chạy xe sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Nhất chạng vạng nhì rạng đông





Chạng vạng miêu tả trời vào lúc chiều tối và rạng đông muốn nói đến sáng sớm, đây là 2 thời điểm nguy hiểm nhất khi chạy xe.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Lúc này trời không sáng hẳn hoặc tối hẳn làm mắt không nhìn rõ, hơn nữa mắt cũng dễ bị phân tán do đèn xe mập mờ không “ăn đường”.

Ngoài ra, 2 thời điểm trên cũng là lúc cơ thể dễ bị mệt mỏi nhất, cơn buồn ngủ ập đến sẽ dễ xảy ra tai nạn.


Trời mưa tránh trắng, trời nắng tránh đen

Đây là câu nói mà mình được ông bà dặn dò từ nhỏ.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Lúc trời mưa, nếu mặt đường chỗ nào có vũng nước thì mặt nước sẽ phản chiếu màu trắng lóa, đương nhiên anh em không nên chạy vào đó vì có thể đó là một ổ gà.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Lúc trời nắng, anh em sẽ nhìn thấy mặt đường chỗ nào cũng sáng đều và rõ, còn những nơi tối đen rất có thể là ổ gà hoặc một vũng dầu nhớt, tất nhiên phải tránh.

Chó tránh đầu, trâu bò tránh đuôi


Đây là câu thần chú giúp anh em tránh được nguy hiểm khi đối mặt với động vật băng ngang đường.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Chó thường sẽ quay đầu lại khi gặp vật cản hoặc bị giật mình, vì vậy khi gặp chó trên đường anh em nên tránh sang hướng đầu của của chúng.

Ngược lại, trâu bò khi giật mình sẽ lao bất chấp về phía trước, cho nên khi gặp anh em nên tránh về hướng đuôi của chúng.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Chói đèn liếc phải, chói nắng liếc xuống

Khi bị xe ngược chiều pha đèn gây chói mắt, anh em hãy lập tức hướng mắt về lệch về bên phải để có thể nhìn thấy đường, cố gắng nhìn thẳng sẽ làm mắt bị lóa.

Còn với trường hợp bị chói nắng thì anh em nheo mắt lại và nhìn hướng xuống sát mặt đường, lúc này mắt sẽ đỡ chói và nhìn rõ mặt đường hơn.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Nhanh một giây chậm cả đời

Câu nói này thì chắc anh em đã biết, đừng nóng vội làm gì vì tiền có thể làm ra được, tình nghĩa có thể kết lại được, còn mạng sống của bạn thì không. Nhỡ xảy ra chuyện gì bạn sẽ hối hận cả đời đấy.

chạy xe an toàn, kinh nghiệm bào tour

Nhớ kỹ 5 câu thần chú trên sẽ giúp anh em an toàn hơn trên những chuyến đi của mình, chúc anh em vạn dặm bình an.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Đi du lịch bằng xe máy luôn là những hành trình thú vị và nhiều trải nghiệm nhất, dù được thực hiện theo nhóm hay đi một mình.

Xem chi tiết: 5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Trước một chuyến phượt, bào tour nếu anh em có ý định mang theo thật nhiều đồ để tiện thay thế, phối đồ cho hợp với khung cảnh thì mình khuyên nên dẹp ý tưởng đó ngay.

Xem chi tiết: Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Tình hình dịch đang phức tạp trở lại và việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra ngoài, nhằm giúp anh em hạn chế việc bị mờ kính hay đau tai khi đeo khẩu trang lúc chạy xe, thì mình có vài mẹo hay sau đây.

Xem chi tiết: Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Việc chạy xe máy ngang đầu ô tô cũng chẳng có gì xa lạ đối với anh em, nhưng chỉ cần một chút lơ là anh em sẽ phải trả giá rất đắt.

Xem chi tiết: Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất