Nếu anh em thắc mắc tác hại của việc siết quá chặt con ốc này sẽ thế nào thì có thể nhìn hình ảnh bên dưới.
Việc siết quá chặt ốc xả nhớt có thể dẫn đến bể lốc máy hoặc tuôn ren ốc.
Đơn giản vì lốc máy trên xe máy đều được làm bằng hợp kim nhôm, vật liệu này nhẹ chịu nhiệt tốt nhưng lại không cứng như sắt thép, khi siết ốc vào quá mạnh phần lốc máy không chịu được sẽ bị bể.
Không hiếm những trường hợp sau khi siết lố tay làm lốc máy bị hư đã lên than vãn trên mạng vì chẳng biết khắc phục thế nào.
Với trường hợp bị tuôn ren anh em chỉ cần đưa đi taro lại ren ốc là được nhưng cũng không dễ làm.
Nặng hơn là trường hợp bể lốc máy, có khi không hàn lại được anh em có thể phải thay cả lốc máy mới, tốn vài triệu đồng.
Một số trường hợp như trên những chiếc Exciter, lốc máy không bể nhưng con ốc xả nhớt lại bị tuôn, nguyên nhân là ốc xả nhớt cũng được làm bằng hợp kim nhôm.
Dù gì thì nhiệm vụ của ốc xả nhớt chỉ là ngăn không cho nhớt chảy ra ngoài, anh em siết quá chặt cũng chẳng có tác dụng gì.
Ốc xả nhớt luôn có phần gioăng cao su hoặc lông đền bằng đồng nên chỉ cần siết vừa chặt là nhớt đã không thể chảy ra.
Chốt lại, khi có siết con ốc xả nhớt thì anh em chú ý vặn vừa đủ chặt là được, siết quá cứng chỉ thêm hư hỏng chứ chẳng được gì.