Một chiếc ô tô đang đậu bên đường sẽ chẳng có gì nguy hiểm nếu như cánh cửa không bất ngờ mở ra, đúng lúc anh em chạy xe máy đến và đâm phải.

Kỹ năng mở cửa xe ô tô phải nhìn trước sau luôn được dạy nhưng không phải lúc nào các bác tài cũng nhớ, đã có rất nhiều những pha mở cửa thần sầu khiến xe máy đâm thẳng vào.

mở cửa ô tô, chạy xe an toàn





Đặc biệt là các cảnh cửa ở hàng ghế sau, người ngồi sau có thể không được đi xe ô tô thường xuyên nên họ cũng không chú ý đến việc quan sát trước khi mở cửa.

mở cửa ô tô, chạy xe an toàn

Chính vì thấy được những va chạm như trên nên khi chạy đến đến gần những chiếc ô tô đậu bên đường mình thường có cảm giác lo sợ, không biết anh em có cảm giác này không?

mở cửa ô tô, chạy xe an toàn

Nếu theo dõi trên mạng anh em cũng sẽ thấy được các pha va chạm rất nguy hiểm, cánh cửa mở ra trong khi một chiếc xe máy đang chạy nhanh tới và không kịp phanh.


Đương nhiên, anh em không thể đặt sự an toàn của chính bản thân mình vào ý thức của các bác tài lái ô tô được.

Cách tốt nhất khi thấy xe ô tô đậu bên đường anh em nên chủ động tránh ra với một khoảng cách an toàn thì hơn.

mở cửa ô tô, chạy xe an toàn

Nếu đường đông xe buộc anh em phải chạy sát với ô tô đậu bên đường hãy giảm tốc độ và quan sát.

Sẽ không có cách nào để anh em biết chắc chắn chiếc xe đó sẽ mở cửa, vậy nên cứ đề phòng trước cho chắc.

Với mình, khi thấy một chiếc ô tô đang dừng bên đường mình sẽ né ra với một khoảng cách an toàn cho chắc, tội gì phải đi gần để phải gặp nguy hiểm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Tình hình dịch đang phức tạp trở lại và việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra ngoài, nhằm giúp anh em hạn chế việc bị mờ kính hay đau tai khi đeo khẩu trang lúc chạy xe, thì mình có vài mẹo hay sau đây.

Xem chi tiết: Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Việc chạy xe máy ngang đầu ô tô cũng chẳng có gì xa lạ đối với anh em, nhưng chỉ cần một chút lơ là anh em sẽ phải trả giá rất đắt.

Xem chi tiết: Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

Cơn buồn ngủ ập đến là một trong những điều khó tránh khỏi khi chạy xe đường dài, điều tưởng chừng như bình thường này lại vô cùng nguy hiểm khi anh em cố gắng tiếp tục chạy xe.

Xem chi tiết: Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

Dưới thời tiết mưa gió có những chuyện tưởng chừng như đơn giản khi lái xe lại có thể phát sinh nhiều nguy hiểm, anh em nên đặc biệt chú ý đến những điều sau.

Xem chi tiết: 3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất