Yamaha MT-07 được biết đến với danh tiếng là một mẫu Naked bike nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh, được thừa hưởng bộ gen từ ông hoàng lực xoắn Yamaha MT-09. Yamaha MT-07 sở hữu thiết cùng trang bị cực tốt và được các biker đánh giá cao trong dòng xe Naked bike tầm trung.
Yamaha MT-07 nguyên bản là một mẫu Naked bike gọn gàng
Sức mạnh của Yamaha MT-07 đến từ khối động cơ xylanh đôi, 4 thì, DOHC, dung tích 689 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 73,5 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 68 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Theo Yamaha Nhật Bản, Yamaha MT-07 ABS 2019 sẽ được bán ra thị trường với giá 776.000 Yên, tương đương 165 triệu đồng.
Mới đây, mẫu xe này đã được tay độ Andrew Stagg đến từ Queensland ở phía bắc Australia thay đổi hoàn toàn và thả vào thân xác mẫu Naked bike một linh hồn đầy mạnh mẽ mang tên Supermoto.
Trên thế giới, rất nhiều mẫu xe, rất nhiều bản độ được hoàn thành với độ hoàn thiện xuất sắc bởi rất nhiều con người. Thế nhưng, bằng công sức của chỉ một đôi bàn tay, Andrew Stagg đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì những gì người đàn ông này làm được trên Yamaha MT-07.
Có thể thấy, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được thay thế theo phong cách Supermoto đầy thanh thoát và linh hoạt. Ở dàn đầu xe, một bộ mặt nạ dạng bảng số được thiết kế lại với dè chắn bùn trước đặt cao và gắn liền rất gọn gàng. Phuộc trước ống lồng của Yamaha MT-07 được giữ nguyên và chỉ thay thế cặp lốp lớn cho cái nhìn rất khỏe khoắn và dày dặn, đúng chất Supermoto.
Phía trên, một bộ ghi đông mới của Rizoma được thay vào dàn đầu xe cho dáng lái cao ráo và rộng hơn so với nguyên bản. Toàn bộ bình xăng của chiếc xe được thiết kế lại và phủ lên một lớp vỏ nhựa cánh gió tuyệt đẹp và có độ hoàn thiện rất cao. Chiếc xe sở hữu bộ màu vàng đen trắng quen thuộc trên các bản kỉ niệm của Yamaha.
Khối động cơ xylanh đôi, dung tích 689cc được đặt ở vị trí cũ nhưng được thay đổi toàn bộ hệ thống lọc gió trên xe bằng lọc gió độ, cho khả năng hút gió tốt hơn và thoáng xe ở phần thân vỏ. Việc sử dụng lọc gió độ sẽ cho chiếc xe thêm sức mạnh.
Với cánh gió và đuôi bay, chiếc xe thực sự ra dáng một mẫu Supermoto khi sử dụng cả bộ yên mỏng và phẳng trên bộ vỏ đó. Cặp vành đúc của chiếc xe không được thay thế bằng vành nan như xe cào cào SM thông thường mà vẫn sử dụng vành nguyên bản với size lốp kích thước lớn. Khả năng chắn bùn của chiếc xe cũng được tính đến với bộ chắn bùn rời khá nhỏ gọn có khả năng kiêm cả pad bắt biển sổ. Thế nhưng, bản độ lại thiếu xi-nhanh và đèn hậu để có thể di chuyển hợp lệ trong đường phố.
Có thể thấy, đây là một bản độ khó tin được hoàn thiện bởi bàn tay của chỉ 1 người đàn ông. Độ hoàn thiện cả về kiểu dáng và các chi tiết trên xe đều rất đáng kinh ngạc. Andrew đã đưa một chiếc Naked bike trở nên nổi bật và mạnh mẽ, kiêu hãnh hơn khi đưa vào nó kiểu dáng của một mẫu xe Supermoto cuốn hút.
Kuro