Mặc dù đã 107 năm tuổi nhưng anh em có thể thấy rằng Rex-JAP 1913 đã được chăm sóc cẩn thận trong hơn một thế kỷ qua.
Bình xăng và giá đỡ phía sau đã được người chủ hiện tại làm lại từ năm 2012 đến nay.
Lớp sơn bên ngoài có hai tông màu xanh lá cây với các điểm nhấn màu đỏ và vàng, đồng thời đi kèm bộ niềng mạ niken với bộ lốp lớn.
Chiếc xe đã xuất hiện tại Quail Motorcycle Gathering vào năm 2015.
Mẫu xe này chỉ được sản xuất trong một khoảng thời gian ngắn từ năm 1912 đến năm 1916, bởi công ty Rex có trụ sở tại Coventry. Họ đã chế tạo khung và sử dụng độc quyền động cơ JAP đơn và V-twin và đó cũng là tên của chiếc xe.
Cụ thể hơn, chiếc xe đặc biệt này được trang bị động cơ JAP V-twin 680cc, kết hợp với trục ba cấp số phía sau. Bơm dầu điều khiển bằng tay, bàn đạp khởi động và yên solo.
Những chiếc đầu tiên được dẫn động bằng dây đai, nhưng đến năm 1914, hoàn toàn được dẫn động bằng xích.
Một số sửa đổi để trở thành xe để đua bao gồm phuộc Brampton bi-flex và tay lái uốn cong dài. Phanh trước hoạt động bằng cần gạt và phanh sau dùng bàn đạp, đều nằm ở phía bên phải.
Hiện tại, trong quý cuối cùng của năm 2020, Rex-JAP 1913 đã sẵn sàng để bán đấu giá và tìm kiếm chủ nhân mới, với giá thầu lên đến $9.200 (khoảng 213 triệu đồng).
Tất nhiên, vì đã quá lâu đời, người bán lưu ý rằng cần phải thực hiện một số kiểm tra an toàn nữa trước khi người chủ mới lái nó.