Về tổng thể, phiên bản Axelo độ này dù đã được chi 100 triệu nhưng vẫn giữ ngoại hình quen thuộc. Phần lớn 70% chi phí dùng vào việc nâng cấp nội công.
Động cơ nguyên bản của xe sử dụng 2 van SOHC 125cc, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Sau khi được nâng cấp, xe đã được độ lên DOHC 4 van, trái piston 62mm cho công suất 31,9 mã lực.
Bình xăng FCR họng 41 mm giá 15 triệu đồng thay thế cho bình xăng zin, giúp tăng sức nạp nhiên liệu ở dãy ga giữa.
Hệ thống ống xả là bộ cổ uống nối dài cùng lon OPBR với tổng giá khoảng 7 triệu đồng. Bộ điều khiển CDI của BRT có thể tùy chỉnh. Mô-bin sườn, dây tăng áp cũng phải dùng đồ độ để tăng khả năng đánh lửa bugi kèm bộ tản nhiệt đến từ thương hiệu Bosch.
Theo chủ nhân chia sẻ, chiếc Axelo này chạy hết quãng đường 200m mất 7,6 giây, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5l/100 km.
Với một chiếc xe mạnh như vậy thì dàn chân chắc chắn phải được gia cố, phuộc sau sử dụng loại RRGS bình dầu, có thể điều chỉnh tùy theo tải trọng.
Cùm tăng tốc Cardinals kết hợp với bao tay Spider giúp tự tin hơn khi vặn ga và rút ngắn hành trình.
Hai bên hông là bộ số gãy Kozi, vừa tăng tính thẩm mỹ lại được trang bị để xe có thể đè cua sâu hơn. Bộ bánh mâm nguyên bản được thay thế bằng niềng căm bằng nhôm, đến từ thương hiệu TK Racing siêu nhẹ.