So với xe hơi thì đi phượt bằng môtô, xe máy có cái thú vui riêng và tiện lợi hơn. Vừa được ngắm cảnh vừa được hoà mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, sẽ có những lúc anh em cảm thấy mệt mỏi vì phải đi một hành trình dài.

Khi đó, anh em sẽ làm cách nào để duy trì sự tỉnh táo? Vậy anh em hãy áp dụng ngay và luôn những cách dưới đây.

kinh nghiệm phượt, kinh nghiệm bào tour





1. Mở kính mũ bảo hiểm

Sau khi nghỉ ngơi và làm một ngụm cafe hay trà gì đó, tôi nghĩ anh em có thể mở he hé cái kính mũ bảo hiểm ra để hưởng gió trời. Điều này sẽ giúp anh em tỉnh táo hơn cho chặng đường sắp tới.

Còn nếu bạn cảm thấy mình rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, thì hãy lật kính đó lên, điều đó sẽ giúp bạn tập trung hơn trong khi chạy. Trong khi đi tour mình vẫn thường sử dụng cách này.

kinh nghiệm phượt, kinh nghiệm bào tour


2. Liên tục uống nước

Có nhiều khả năng rằng bạn cảm thấy buồn ngủ là vì bị mất nước, đặc biệt khi phải chạy xe với full giáp trong cái nắng của mùa hè này. Buồn ngủ là một trong nhiều triệu chứng của tình trạng mất nước, đây là điều anh em cần lưu ý.

Anh em sẽ cần phải dừng lại và uống một hoặc hai ngụm hoặc tìm một chỗ nghỉ xả hơi trên đường đi.

Một nghiên cứu từ trang FortNite được thực hiện trên các lính cứu hoả là anh em có thể uống khoảng 3ml nước cho mỗi 0.5 kg trọng lượng cơ thể. Phương pháp này được gọi là “Pre-hydrate” (tạm dịch: cấp nước trước).

kinh nghiệm phượt, kinh nghiệm bào tour

3. Lên đường sớm


Đúng là đối với nhiều người, dậy sớm đi du lịch là cực hình. Tuy nhiên, việc anh em dậy sớm để chuẩn bị hành trình của mình sẽ giúp chuyến đi được khỏe hơn rất nhiều.

Ngoài ra khi di chuyển vào sáng sớm anh em sẽ không chịu cảnh phải chạy dưới nắng quá lâu, điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

Một nghiên cứu cho thấy nếu đi xe vào sáng sớm thì nó sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Điều này cũng có nghĩa chuyến đi của bạn sẽ không kết thúc quá muộn, thời điểm mà não bộ sẽ cần được nghỉ ngơi.

kinh nghiệm phượt, kinh nghiệm bào tour

4. Ăn vặt

Tôi không phải là chuyên gia dinh dưỡng gì, tuy nhiên thì ăn vặt cũng có thể giúp anh em tỉnh táo đấy.

Các chuyên gia khuyên anh em nên tránh nạp vào cơ thể những món ăn vặt nhiều đường và tinh bột. Ví dụ, anh em nên tránh ăn socola hay dâu tây vào lúc chạy xe vì chúng có thể khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến trước khi giảm xuống, khiến năng lượng của bạn cũng giảm theo.

Các ông có thể ăn trái cây, rau củ quả và các loại hạt không chứa nhiều đường để giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Đây là những kinh nghiệm mà mình nghĩ anh em cần nhớ để dùng trong những chuyến đi sắp tới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Đi du lịch bằng xe máy luôn là những hành trình thú vị và nhiều trải nghiệm nhất, dù được thực hiện theo nhóm hay đi một mình.

Xem chi tiết: 5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Trước một chuyến phượt, bào tour nếu anh em có ý định mang theo thật nhiều đồ để tiện thay thế, phối đồ cho hợp với khung cảnh thì mình khuyên nên dẹp ý tưởng đó ngay.

Xem chi tiết: Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Mẹo sử dụng bản đồ Google maps cực hay cho anh em đi phượt

Ngoài điều cơ bản là tìm đường đi từ vị trí của anh em đến điểm cần đến, google maps và một số ứng dụng trên điện thoại có tính năng rất hay mà ít ai biết.

Xem chi tiết: Mẹo sử dụng bản đồ Google maps cực hay cho anh em đi phượt

Mẹo đi Phượt ngày Tết hiệu quả, an toàn, ít tốn kém

Phượt là hình thức du lịch được nhiều anh em lựa chọn hiện nay, nhưng để thực hiện được một chuyến đi trọn vẹn thì anh em vẫn cần những mẹo nhỏ sau.

Xem chi tiết: Mẹo đi Phượt ngày Tết hiệu quả, an toàn, ít tốn kém

6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Không phải chuyến đi phượt nào của anh em và bạn bè cũng đều vui vẻ cả, phải có bí quyết hẳn hoi đấy. Cùng điểm qua 6 cách giúp chuyến đi phượt của anh em thêm phần thú vị.

Xem chi tiết: 6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

6 sai lầm của biker khi đi tour về rồi mới nhận ra

Dù nắng nôi hay mưa bão thì mình tin chắc niềm đam mê đi phượt của anh em cũng không hề giảm. Tuy nhiên, mọi người cũng nên tránh những sai lầm có thể khiến chuyến đi chơi của mình không được trọn vẹn niềm vui nhé!

Xem chi tiết: 6 sai lầm của biker khi đi tour về rồi mới nhận ra

5 câu thần chú bắt buộc anh em chạy xe phải nhớ

Dù chạy xe máy hay mô tô thì đều có những nguyên tắc đặc biệt mà anh em phải ghi nhớ, nắm vững 5 câu thần chú dưới đây việc chạy xe sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: 5 câu thần chú bắt buộc anh em chạy xe phải nhớ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất