Nhưng bên cạnh đó, ngoài sự chuẩn bị hành lý cho chuyến đi cũng như là kỹ năng cần thiết thì còn các quyền và nghĩa vụ trên đường cần hết sức lưu ý.
“Đi du lịch đường dài theo nhóm phải chú ý đến đạo đức lái xe để không ảnh hưởng đến sự thoải mái và an toàn của những người lái xe khác”, một biker chia sẻ.
Đầu tiên, anh em phải chú ý đến việc sử dụng các loại đèn được trang bị sẵn hoặc độ thêm trên xe.

Nhất là đèn trợ sáng, rất nhiều trường hợp va chạm đã xảy ra và vấn đề sử dụng đèn trợ sáng thiếu ý thức cũng đã được lên án rất nhiều.
Đèn cảnh báo hazard cũng là một món mà nhiều phượt thủ quá lạm dụng, cứ thích là bật mà không hiểu biết khi nào nên sử dụng.
Việc dùng đèn cảnh báo hazard không đúng sẽ gây khó dễ cho các phương tiện xung quanh, không biết được hướng mà xe trước di chuyển hay cần quẹo.
Điểm thứ hai là không làm phiền những người đi đường khác và lái xe lịch sự, đúng quy tắc.

Không có luật nào quy định phượt thủ hay những người chạy mô tô là được ưu tiên hơn cả, khi đã lưu thông trên đường thì phải tuân thủ luật lệ.
Dù anh em có kỹ năng tốt, tự tin vào tay lái thì đường dân dụng cũng không phải là nơi để thể hiện, nên vẫn phải luôn chú ý đảm bảo an toàn, chạy xe dưới tốc độ cho phép cũng như biết giữ khoảng cách.
Thứ ba, nếu là những người lạ đi với nhau thì cần ít nhất một buổi gặp mặt trước chuyến đi với sự tham gia của tất cả thành viên trong nhóm phượt, để đảm bảo rằng họ sẽ hiểu và thực hiện được các ký hiệu riêng của nhóm, phân chia vị trí chạy, cũng như hướng dẫn cách chạy xe theo nhóm an toàn.

Thứ tư, tổng trọng lượng trên xe không được quá mức, đồ đạc cần phải gọn gàng để đảm bảo sự cân bằng và không làm giảm khả năng điều khiển xe máy.
Thứ năm, với đoàn xe là một nhóm lớn, ví dụ hơn 100 xe mô tô, để an toàn và thoải mái thì nên chia các thành viên trong đoàn ra thành những nhóm nhỏ với thời gian xuất phát khác nhau.
Việc cùng lúc một số lượng lớn phương tiện cùng lưu thông như vậy chắc chắn sẽ dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc cùng như rủi ro va chạm cũng cao hơn nhiều.