Ngoài điều cơ bản là tìm đường đi từ vị trí của anh em đến điểm cần đến, google maps và một số ứng dụng trên điện thoại có tính năng rất hay mà ít ai biết.

Gần như trong mọi chuyến đi phượt lúc nào anh em cũng cần đến bản đồ để chỉ đường, tuy nhiên đa số chỉ biết tìm đường đi từ điểm này đến điểm kia mà không hề biết những điều hay dưới đây.

kinh nghiệm phượt, Google Maps, bản đồ





Với Google maps anh em có thể lên cả một lịch trình cho chuyến đi phượt

Trong một chuyến phượt dài sẽ có rất nhiều địa điểm anh em cần ghé qua để đi chơi hay nghỉ ngơi, vậy mọi người có thể dùng google maps để lên sẵn một lịch trình di chuyển cho chuyến đi đó.

Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi dùng maps để tìm đường từ vị trí đứng đến điểm cần đến đầu tiên anh em có thể vào mục 3 chấm phía trên góc phải điện thoại để thêm điểm dừng tiếp theo.

kinh nghiệm phượt, Google Maps, bản đồ


Anh em muốn thêm bao nhiêu điểm dừng cứ bấm vào và thêm là sẽ thành một bản đồ dẫn đường có đầy đủ các địa điểm muốn đi qua.

Ngoài ra, trong mục ẩn 3 chấm đó còn cho phép anh em đặt thời gian đi hoặc đến, đặt lời nhắc khởi hành và chia sẻ đường đi cho bạn bè, có cả phần tùy chỉnh tuyến đường để tránh (phà, đường cao tốc hay trạm thu phí).

Sau khi điều chỉnh tất cả theo ý định, anh em sẽ biết được tổng quãng đường đi cũng như thời gian cần di chuyển, cũng tiện để chia sẻ lịch trình cho tất cả các thành viên trong nhóm nắm rõ.

kinh nghiệm phượt, Google Maps, bản đồ

Trường hợp anh em muốn xem hoặc tìm lại những địa điểm đã từng đi qua chụp ảnh mà không nhớ đường, vậy trong phần ứng dụng ảnh của điện thoại sẽ hỗ trợ được.

Anh em chỉ cần tìm đến đúng bức ảnh chụp tại địa điểm đó và vuốt lên thì vị trí chụp bức ảnh sẽ hiện ra, từ đó mọi người có thể tìm lại được điểm đến đó.


Nếu làm cách trên không được, anh em có thể vào phần Album của mục ảnh và chọn vào địa điểm (đối với iphone) hoặc vị trí (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành android) để có thể nhìn được tổng quan các điểm đã đến để chụp ảnh.

kinh nghiệm phượt, Google Maps, bản đồ

Lưu ý: cách xem lại vị trí đã chụp ảnh chỉ áp dụng được khi anh em sử dụng chính điện thoại đó để chụp ảnh và có bật định vị cho máy ảnh.

Mong vài kinh nghiệm hay phía trên có thể giúp ích được cho anh em khi sử dụng bản đồ, cũng như tìm lại những điểm đến trước đây để vui chơi.

Chụp ảnh nhiều cũng có cái hay nhé anh em, đó là lý do mà mỗi một điểm đi qua mình thường cầm điện thoại ra chụp một tấm ảnh thật đẹp để làm kỷ niệm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Hài Hước: Chạy xe theo google map, nghe người dân hướng dẫn và tới thẳng vào rừng

Một anh biker vừa có hành trình để đời, do muốn đi đường mới lạ nên đã dùng mọi sự trợ giúp có thể nhưng cái kết thì lại không như ý muốn.

Xem chi tiết: Hài Hước: Chạy xe theo google map, nghe người dân hướng dẫn và tới thẳng vào rừng

Tài xế qua hầm Thủ Thiêm bị CSGT xử phạt vì đi theo Google Maps

Khi bị CSGT mời vào và nghe thông báo lỗi vi phạm, rất nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ. Do cứ đi theo Google Maps nên không để ý biển báo, một tài xế taxi công nghệ đã ‘mất toi’ 3 ngày lương.

Xem chi tiết: Tài xế qua hầm Thủ Thiêm bị CSGT xử phạt vì đi theo Google Maps

Mẹo đi Phượt ngày Tết hiệu quả, an toàn, ít tốn kém

Phượt là hình thức du lịch được nhiều anh em lựa chọn hiện nay, nhưng để thực hiện được một chuyến đi trọn vẹn thì anh em vẫn cần những mẹo nhỏ sau.

Xem chi tiết: Mẹo đi Phượt ngày Tết hiệu quả, an toàn, ít tốn kém

Đi đường tắt theo chỉ dẫn của Google Maps, thanh niên chết cóng trong ô tô dưới nhiệt độ -50 độ C

Nghe theo chỉ dẫn của hệ thống định vị Google Maps, thanh niên 18 tuổi đã đi nhầm vào con đường bị bỏ hoang từ thập niên '70 và thiệt mạng vì quá lạnh.

Xem chi tiết: Đi đường tắt theo chỉ dẫn của Google Maps, thanh niên chết cóng trong ô tô dưới nhiệt độ -50 độ C

Mẹo nhỏ để anh em không bị lạc khi sử dụng bản đồ Google maps (GPS)

Nhằm giúp chuyến đi trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng bản đồ Google maps (GPS) và hạn chế được những lần chị Google chỉ sai đường thì dưới đây là những điều anh em cần lưu ý.

Xem chi tiết: Mẹo nhỏ để anh em không bị lạc khi sử dụng bản đồ Google maps (GPS)

6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

Không phải chuyến đi phượt nào của anh em và bạn bè cũng đều vui vẻ cả, phải có bí quyết hẳn hoi đấy. Cùng điểm qua 6 cách giúp chuyến đi phượt của anh em thêm phần thú vị.

Xem chi tiết: 6 bí quyết giúp chuyến phượt của anh em thêm phần thú vị

6 sai lầm của biker khi đi tour về rồi mới nhận ra

Dù nắng nôi hay mưa bão thì mình tin chắc niềm đam mê đi phượt của anh em cũng không hề giảm. Tuy nhiên, mọi người cũng nên tránh những sai lầm có thể khiến chuyến đi chơi của mình không được trọn vẹn niềm vui nhé!

Xem chi tiết: 6 sai lầm của biker khi đi tour về rồi mới nhận ra

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất