Không phải chuyến đi phượt nào của anh em và bạn bè cũng đều vui vẻ cả, phải có bí quyết hẳn hoi đấy. Cùng điểm qua 6 cách giúp chuyến đi phượt của anh em thêm phần thú vị.

1. Lên kế hoạch kĩ càng

Cái nào mình đã nhắc anh em quá nhiều lần rồi. Đi chơi là phải đúng giờ, chuẩn bị đồ đạc kĩ càng nhất có thể thì mới vui được.

đi phượt, kinh nghiệm phượt, phượt

Nhiều anh em hay chểnh mảng chuyện giờ giấc, hẹn 9h mà toàn 9h10 hay 9h15 mới đến. Gọi điện thoại thì “đang đi, 5 phút nữa là tới”.

Cả nhóm của mọi người cũng nên nắm rõ lịch trình sẽ đi đến đâu, dừng chân ở đâu. Đảm bảo chắc chắn rằng tất cả đều tỉnh táo, mạnh khoẻ ngay từ đầu chuyến đi.

2. Tính toán kĩ địa hình

Trong phần lập kế hoạch, hãy xem xét kĩ những nơi mà anh em sẽ đi qua. Đảm bảo rằng những chiếc xe sẽ vượt qua những địa hình mà anh em muốn đến.

đi phượt, kinh nghiệm phượt, phượt

Một chiếc xe địa hình tất nhiên sẽ chạy không thoải mái bằng một chiếc xe thông thường nếu đi trên đường cao tốc, và ngược lại.

Hãy chắc chắn rằng anh em chiến hữu nắm rõ yếu tố này để có sự chuẩn bị dụng cụ và chiếc xe tốt nhất.

3. Chọn bạn mà đi

Tìm người đồng hành lý tưởng cũng là vấn đề rất quan trọng. Đi chơi phải cảm thấy thoải mái thì mới vui được. Nếu có người đi chung để trò chuyện thì càng tốt, họ sẽ giúp bạn tỉnh táo trong suốt chuyến đi.

Đừng có kiểu rủ đại trà, mà hãy chọn những anh em chiến hữu đã chơi chung từ lâu để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

4. Kiểm soát số lượng người đi

Nếu đi phượt “nhóm” thì tất nhiên sẽ nhiều hơn là 2 người. Theo mình thì nếu đi nhóm thì nên có khoảng 4-5 người là đẹp. Nếu hơn 5 người thì trừ khi phải là anh em cây khế, còn không thì hơi loãng.

Đặc biệt nếu đi nhóm đông khoảng 10 người, anh em nên chia ra từng nhóm nhỏ để dễ đi phượt.

5. Tán gẫu

Nếu anh em và chiến hữu dư dả tài chính thì có thể dùng mũ bảo hiểm có gắn hệ thống bluetooth để trò chuyện và cà khịa lẫn nhau. Đi một mình cũng được, nhưng đôi lúc anh em sẽ có cảm giác hơi chán.

6. Sống ảo

Điều không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch hay phượt là đây. Anh em không có nhiều cơ hội để đi đến những vùng đất đẹp, chụp hình cùng chiến hữu đâu.

Chụp hình sống ảo có thể giúp anh em trở nên thân thiết hơn, có thứ để share lại trên Facebook sau này nữa chứ.

Chúc anh em có những chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Mặc dù xa hơn 80km nhưng tuyến đường tỉnh lộ 725 lại giúp anh em chạy xe vi vu từ Đà Lạt về lại TP.HCM mà không sợ kẹt xe kéo dài như khi đi đường đèo Bảo Lộc.

Xem chi tiết: Rời Đà Lạt bằng tỉnh lộ 725 không sợ kẹt xe 17 tiếng như đi đèo Bảo Lộc

Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý “đang truy vết 2 ca F1”

Vũng tàu có 3 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên mới chỉ có 1 người thực hiện khai báo y tế trong khi 2 người còn lại vẫn chưa tìm thấy, anh em đi Vũng Tàu dù bằng xe máy hay ô tô thì cũng phải cẩn thận.

Xem chi tiết: Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý “đang truy vết 2 ca F1”

Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Xem chi tiết: Anh em đi Vũng Tàu, dù bằng xe gì cũng phải lưu ý

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Trước một chuyến phượt, bào tour nếu anh em có ý định mang theo thật nhiều đồ để tiện thay thế, phối đồ cho hợp với khung cảnh thì mình khuyên nên dẹp ý tưởng đó ngay.

Xem chi tiết: Sai lầm khi đi tour, phượt là mang quá nhiều đồ

Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Trước mỗi chuyến đi rất nhiều anh em gặp phải tình trạng cảm thấy nôn nao và không thể ngủ được, làm cơ thể không còn đủ sức cho chuyến đi vào ngày mai.

Xem chi tiết: Đây là 5 cách giúp anh em ngủ ngon trước khi đi tour, phượt

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất