Dù nắng nôi hay mưa bão thì mình tin chắc niềm đam mê đi phượt của anh em cũng không hề giảm. Tuy nhiên, mọi người cũng nên tránh những sai lầm có thể khiến chuyến đi chơi của mình không được trọn vẹn niềm vui nhé!

1. Đem quá nhiều đồ





Một trong những lỗi phổ biến nhất của anh em khi đi phượt là mang quá nhiều đồ đạc, nhất là anh em thường có xe tương đối nhỏ, không gian chở hàng cũng bị hạn chế nhiều.

Mọi người cho rằng cần phải mang theo thật nhiều đồ để phòng trường hợp có chuyện xảy ra. Điều này sẽ gây quá tải cho chiếc xe, khiến việc điều khiển của anh em trở nên khó khăn và kéo theo đó là chuyến đi thêm phần mệt mỏi, hết vui.

bào tour, đồ dùng đi phượt, đi phượt mang gì, kinh nghiệm phượt

Hãy để những thứ linh tinh ở nhà và chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần.


Với món đồ quá to bự, anh em có thể mang gửi rồi khi đến nơi chỉ cần đem về lại chỗ nghỉ.

2. Quá cẩn trọng hoặc sơ sài khi lên kế hoạch

Tất nhiên, việc có kế hoạch cụ thể cho chuyến đi là rất tốt, tuy nhiên cũng đừng quá chi li rằng bạn sẽ đến đây vào thời điểm này, và đến chỗ khác phải làm cái kia. Điều đó sẽ khiến cho bạn không thoải mái trong suốt chuyến đi.

bào tour, đồ dùng đi phượt, đi phượt mang gì, kinh nghiệm phượt

Đó là với những anh em quá cẩn thận, còn người nào hời hợt quá thì cũng phải coi lại. Đúng là đi chơi thì cần sự tự do, trải nghiệm, tuy nhiên vẫn nên có một lịch trình tương đối cho chuyến đi của mình.

Ít nhất anh em phải biết mình sẽ làm gì ở điểm đến, cũng như là chỗ nghỉ phải được ưu tiên chứ đừng đến nơi rồi mới tính nhé.


3. Quá chú trọng vào điểm đến

Sau khi đến nơi, anh em có thể khám phá thêm những cảnh đẹp hay quán cafe gần đó nhé! Đừng chỉ chăm chăm đến một địa điểm yêu thích mà bỏ qua những nơi hay ho khác.

Những trải nghiệm xa lạ thường sẽ có nhiều điều thú vị khiến cho anh em không thể ngờ trước được.

bào tour, đồ dùng đi phượt, đi phượt mang gì, kinh nghiệm phượt

4. Chi tiêu quá hào phóng

Tài chính của anh em cũng là vấn đề cần phải xem xét kĩ càng. Nếu túi tiền không dư dả thì anh em nên cân nhắc những địa điểm phù hợp với bản thân, tránh chi quá nhiều tiền vào một nơi không cần thiết.

Nếu đi nhóm đông, đó là lợi thế vì anh em có thể chia sẻ tiền phòng, tiền ăn mà vẫn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ.

Nếu đi hai người thì nên xem xét tình hình tài chính của cả hai mà tiên liệu nhé.

bào tour, đồ dùng đi phượt, đi phượt mang gì, kinh nghiệm phượt

5. Sử dụng sai đồ bảo hộ

Trước mỗi chuyến đi chơi, anh em nên kiểm tra kĩ càng những đồ bảo hộ mà mình muốn đem theo, những cái nào có dấu hiệu hư hỏng thì nên thay ngay.

Nay đang là mùa mưa bão, anh em cũng nên mang theo áo mưa bộ sẽ an toàn hơn, thêm áo khoác chống lạnh để tránh bị cảm vặt.

bào tour, đồ dùng đi phượt, đi phượt mang gì, kinh nghiệm phượt

Một mẹo nữa cho anh em: Nên đi chung với người quen

Đi phượt cùng bạn bè lúc nào cũng vui. Tuy nhiên ví dụ anh em bất đắc dĩ đi chung với người lạ thì sao?

Điều này có thể làm anh em cảm thấy không thoải mái, giả sử như tốc độ khi đi không đồng đều hoặc nhiều người lại có ý kiến cá nhân trái với mình, sẽ khiến anh em mất hứng, có thể là không an toàn.

Mình không nói người lạ là người xấu, tuy nhiên nếu từ đầu mục đích trong chuyến đi của bạn và người đồng hành là khác nhau thì có thể không nên đi chung.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Con đường này chắc chắn là một thử thách lớn đối với những anh em lần đầu chạy xe qua, với 600 khúc cua và ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển, đây cũng là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Chóng mặt với con đường cổ 600 khúc cua ở Trung Quốc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất