Anh em chơi xe độ hiện nay rất đông chính vì vậy cũng có rất nhiều bài độ khác nhau, từ vừa mạnh cho đến cực mạnh.
Với những chiếc xe độ cực mạnh sẽ có những chi tiết giúp anh em có thể dễ dàng nhận biết được, dù anh em không phải là một dân chơi am hiểu.
Két nước được độ lớn
Khi độ những bài không quá mạnh két nước zin theo xe vẫn đủ tản nhiệt cho động cơ, ngược lại khi độ bài lớn buộc chiếc xe đó phải thay két nước lớn nhằm đảm bảo khả năng giải nhiệt.
Thông thường những động cơ xổ trái 68mm trở lên thì mới cần thay két nước lớn. Động cơ độ có lượng nhiệt sinh ra rất lớn nên bộ phận tản nhiệt luôn được quan tâm.
Pô và âm thanh
Những chiếc xe độ cực mạnh luôn chọn những loại ống pô thoáng, có cổ pô và phần lon pô rất lớn để đáp ứng đủ độ thoáng cho máy.
Để cho ra công suất lớn thì dàn hơi của xe sẽ được canh chỉnh rất căng, chính vì vậy âm thanh cho ra sẽ rất lớn, lực và nghe có phần rất rát.
Hạ ty phuộc thay gắp dài
Động cơ mạnh sẽ làm chiếc xe dễ bị bốc đầu khi tăng tốc, vì vậy ty phuộc trước sẽ được hạ thấp kết hợp với gắp dài phía sau sẽ hạn chế được việc xe bị bốc đầu.
Ngoài ra, việc hạ ty phuộc trước còn giúp xe chạy đầm và ổn định hơn ở tốc độ cao.
Bánh nhỏ, dĩa nhỏ
Thực tế việc xuống bánh nhỏ một phần là do sở thích nhưng việc làm này cũng giúp xe có khả năng đề ba tốt hơn.
Còn việc xuống dĩa nhỏ sẽ giúp chiếc xe cải thiện khả năng đâm hậu của xe, giúp xe đạt được tốc độ lớn nhất có thể.
Vì đa số các xe khi xuống bánh nhỏ đều bị ảo đồng hồ nhiều nên việc dùng dĩa sên nhỏ sẽ giúp đồng hồ trên xe bớt bị ảo.
Thớt lòng
Nếu nhìn thấy một khối động cơ có thêm phần thớt lòng dày cui phía dưới thì không còn nghi ngờ gì nữa, đó là xe thuộc hàng khủng.
Thớt lòng dày chứng tỏ khối động cơ đó đã được tăng thể tích xy-lanh lên rất lớn.
Với những đặc điểm trên mình tin rằng anh em sẽ nhận biết được dễ dàng một chiếc xe độ cực mạnh, biết để mà tránh ra và cũng không dễ bị mấy anh này gạ đua rồi cho ngửi khói xe.
Một số anh em đi gạ thường có câu nói “xe em xe zin mà” thực chất là chỉ zin mỗi dàn áo.