Đây cũng chính là chiếc xe đã chiến thắng trong cuộc thi độ CB1000R tại Thụy Sĩ và nó đã được mệnh danh là “Radical”.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất của chiếc xe này đó chính là phần tay lái đã được hạn thấp, với việc sử dụng một chảng ba tùy chỉnh nhẹ hơn.
Một số điều chỉnh nhỏ ở phần đèn xe và kính chắn gió nhỏ phía trước đồng hồ để làm cho xe ngầu hơn.
Một phần ốp phía dưới xe được làm bằng sợi thủy tinh đã được thêm vào, tạo cho xe một vẻ ngoài ngầu, thấp và gợi cảm.
Đáng chú ý là cặp phuộc CeraCarbon-Racing siêu nhẹ ở phía trước của xe, mang đến vẻ ngoài rất ấn tượng, nó có độ cứng như phuộc thép trong khi lại rất nhẹ do được làm từ carbon. Tương tự các loại phuộc được sử dụng trong MotoGP.
CeraCarbon còn chế tạo riêng cho xe bộ nhông xích làm bằng nhôm và được phủ gốm, mang đến trọng lượng nhẹ cùng độ bề cao cho xe.
Ngay cả mâm xe cũng được làm sợi carbon hiệu suất cao của Rotobox, nhẹ hơn tới 50% so với mâm zin của Honda và là mâm xe duy nhất làm từ sợi carbon một mảnh trên thế giới.
Kích thước của bánh xe là 17 × 3,50 phía trước và 17 × 6,00 phía sau, đi kèm với Lốp chạy đường mưa Dunlop Moto 2 giúp tăng thêm vẻ ngoài độc đáo cho chiếc xe.
Một số nâng cấp đáng chú ý khác có thể kể đến như lọc gió K&N, ống xả bằng titan và sợi carbon của Akrapovic, tay phanh và tay côn của Synto Evo.
Ngay cả lớp sơn trên xe cũng khá đặc biệt và nó được sơn đến 7 lớp bởi họa sĩ Walter Oberli.
Cuối cùng toàn bộ những thay đổi trên đã biến chiếc Honda CB1000R cuốn hút hơn rất nhiều.
Tham khảo: bikebrewers