Kẹt xe là điều hiển nhiên mà anh em đều phải đối mặt, nhưng đó vẫn chưa phải là vấn lớn nhất khi chạy ngang trường lúc học sinh cấp 3 tan học.

Chuyện học sinh được từ 16 tuổi được sử dụng xe máy có dung tích dưới 50cc hay xe điện có công suất dưới 4kw thì anh em cũng biết rồi.

học sinh, kinh nghiệm lái xe, lái xe





Dù không chạy được tốc độ quá cao nhưng với cách chạy của một số học sinh thì thật sự là mình còn cảm thấy sợ khi đối diện.

Chạy xe dàn hàng 2 hàng 3 có thể nói là một hình ảnh rất quen thuộc mỗi khi học sinh tan học.

học sinh, kinh nghiệm lái xe, lái xe

Đã thế mình còn thường xuyên gặp các bạn trẻ đùa giỡn với nhau khi đang chạy xe, thực sự anh em nào đã thấy cảnh này thì đều ám ảnh.


Chưa hết, câu chuyện giúp đỡ bạn bè về nhà sẽ rất đẹp nếu một số bạn không đội cả mũ bảo hiểm mà vẫn phóng ào ào ngoài đường. Một số ít lại có lúc chở cả 3 người trên xe.

học sinh, kinh nghiệm lái xe, lái xe

Thậm chí dù chưa có bằng lái xe nhưng một số học sinh vẫn điều khiển cả xe máy trên 50cc, lỗi này có lẽ phần lớn đến từ các bậc phụ huynh.

Những hình ảnh thế này chắc có lẽ anh em chạy xe nhiều cũng đã biết quá rõ rồi.

Mình chắc chắn các học sinh thừa sức biết những hành động đó là vi phạm pháp luật, nhưng tuổi trẻ mà ai chẳng nông nổi.

học sinh, kinh nghiệm lái xe, lái xe

Cách tốt nhất vẫn là các bậc phụ huynh nên quan tâm nhắc nhở đến con cháu của mình, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.


Sự lơ là và quá tự tin vào lứa tuổi học sinh mới trưởng thành có thể sẽ là sai lầm lớn, thực tế nhiều vụ va chạm đã diễn ra vì chính những cách chạy xe có phần ẩu của học sinh.

Còn khi gặp những trường hợp như trên, mình khuyên anh em tốt nhất nên chạy chậm nhường đường nếu cần, để hạn chế tối đa sự cố liên lụy đến chính bản thân.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

Trên trang cá nhân, vì tình trạng sức khỏe hiện tại đang không tốt, bác Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ là nhiễm dịch covid và cần sự giúp đỡ để mang xe về Hà Nội.

Xem chi tiết: Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

Anh em chạy xe trên đường từ gần tới xa, từ nhà ra tới Đà Lạt, kiểu gì cũng sẽ gặp những trường hợp dưới đây, có khi nghiệm lại “sao thấy giống mình quá vại”.

Xem chi tiết: 8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Đi du lịch bằng xe máy luôn là những hành trình thú vị và nhiều trải nghiệm nhất, dù được thực hiện theo nhóm hay đi một mình.

Xem chi tiết: 5 điều biker cần lưu ý khi bào tour bằng xe máy

Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc bắt đầu ra quân đồng loạt xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất cấm từ 0 giờ ngày 15/3.

Xem chi tiết: Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

10 mẫu xe khi rơi vào tay các lái xe tồi tạo nên thương hiệu xấu

Hành vi lái xe tồi thực ra không liên quan đến chiếc xe nhưng với những công cụ để đo lường thói quen lái xe, lại tạo nên những điểm chung trên một số mẫu xe khi được các tài xế tồi cầm lái.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe khi rơi vào tay các lái xe tồi tạo nên thương hiệu xấu

4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

Mua xe thì dễ nhưng sử dụng làm sao cho an toàn và đạt độ bền cao nhất thì không phải ai cũng làm được, thông qua 5 cách dưới đây, anh em sẽ tự tin cầm lái hơn dù là dòng xe nào đi nữa.

Xem chi tiết: 4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

Học sinh đi PKL, chuyện thường ở Thái Lan

Ở Việt Nam học sinh đi PKL là chắc chắn sẽ bị phạt, còn đối với sứ chùa vàng Thái Lan học sinh chạy PKL đông như kiến.

Xem chi tiết: Học sinh đi PKL, chuyện thường ở Thái Lan

Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Sau nhiều tranh cãi thì cuối cùng dự thảo cấp bằng lái A0 đã chính thức hủy bỏ, nói các khác là học sinh đủ 16 tuổi sẽ được điều khiển xe máy dưới 50cc hoặc xe điện dưới 4kw mà không cần bằng lái.

Xem chi tiết: Học sinh đủ 16 tuổi là có thể chạy xe dưới 50cc nhưng vẫn cần học luật

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất