Nhắc đến đường cứu nạn một số anh em không biết sẽ nghĩ ngay đến con đường đó có chỗ sửa xe hay có một trạm y tế để cứu người, vâng vâng nhưng đều sai cả.

Tại Việt Nam thì đường cứu nạn thường xuất hiện trên những con đường đèo, có địa hình hiểm trở, dốc cao, quanh co, tiềm ẩn cao nguy hiểm do xe mất phanh.

đường cứu hộ, lái xe, đường cứu nạn





Tác dụng của đường cứu nạn là giúp xe ô tô, xe tải bị mất phanh có thể dừng lại được, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản.

Do phải rà phanh liên tục trên những con đường đèo dốc cao và hiểm trở nên xe tải hay xe khách sẽ có thể bị mất phanh do quá nhiệt.

đường cứu hộ, lái xe, đường cứu nạn

Đường cứu nạn sẽ có lớp sỏi đá hoặc đất cát và tùy theo địa hình thì đường cứu nạn còn có thể được làm dốc hoặc bằng.


Hai bên đường còn có hành lang giảm chấn giúp xe hạn chế được tối đa những nguy hiểm.

Trước khi đến đường cứu nạn rất nhiều biển báo được cắm ra nhằm thông báo đến tài xế lái xe, một số đoạn đường sẽ có cả dải phản quang để dễ dàng nhận ra vào ban đêm.

Dù có thiết kế thế nào thì tác dụng vẫn là cứu xe bị mất phanh.

đường cứu hộ, lái xe, đường cứu nạn

Khi xe chạy vào đường cứu nạn, bánh xe sẽ bị lún xuống và cát đá sẽ làm chiếc xe chạy chậm dần đến khi dừng hẳn lại. Từ đó cứu được người và cả xe.

So với nước ngoài những đoạn đường cứu nạn ở Việt Nam có thể ngắn hơn, đơn giản vì tốc độ xe di chuyển ở đường Việt Nam cũng không cao như những nước khác.


Xe mất phanh có thể lao nhanh hơn nhiều nhưng dù thế nào thì các kỹ sư cũng tính toán kỹ nên anh em cứ yên tâm, đừng mang ra so sánh với nước ngoài.

đường cứu hộ, lái xe, đường cứu nạn

Đương nhiên nếu xe không mất phanh thì anh em đừng dại mà lụi vào đường cứu nạn, nó có thể làm xe bị lún và phải nhờ đến xe kéo đấy.

Chúc anh em có những chuyến đi an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

Trên trang cá nhân, vì tình trạng sức khỏe hiện tại đang không tốt, bác Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ là nhiễm dịch covid và cần sự giúp đỡ để mang xe về Hà Nội.

Xem chi tiết: Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

Anh em chạy xe trên đường từ gần tới xa, từ nhà ra tới Đà Lạt, kiểu gì cũng sẽ gặp những trường hợp dưới đây, có khi nghiệm lại “sao thấy giống mình quá vại”.

Xem chi tiết: 8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc bắt đầu ra quân đồng loạt xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất cấm từ 0 giờ ngày 15/3.

Xem chi tiết: Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Học sinh giờ tan tầm, nỗi ngán ngẩm của nhiều người khi tham gia giao thông

Kẹt xe là điều hiển nhiên mà anh em đều phải đối mặt, nhưng đó vẫn chưa phải là vấn lớn nhất khi chạy ngang trường lúc học sinh cấp 3 tan học.

Xem chi tiết: Học sinh giờ tan tầm, nỗi ngán ngẩm của nhiều người khi tham gia giao thông

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch