Nhiều đồ chơi
Là dòng xe sớm có mặt tại Việt Nam lại được nhiều người sử dụng nên cũng không lạ gì khi đồ chơi, các phụ kiện để độ Exciter cũng có rất nhiều và dễ kiếm.
Từ ECU cho đến lò xo đầu, xi lanh độ, piston độ, tay dên độ… đều có rất nhiều hãng sản xuất cho Exciter, nhiều hãng cạnh tranh nên giá thành của những món đồ chơi cũng rẻ.
Tất nhiên, nhiều đồ chơi cũng giúp anh em có sự lựa chọn phù hợp với chiếc xe của mình.
Xe chạy đầm
Thật lòng mà nói, Exciter được đáng giá là có độ ổn định tốt khi chạy ở tốc độ cao, vì vậy anh em có độ máy mạnh chạy tốc độ cao thì cũng tự tin kiểm soát chiếc xe hơn.
Mình từng được trải nghiệm chiếc Exciter 62zz sử dụng lốp nhỏ (với size lốp 70 ở bánh trước và 80 ở bánh sau) chiếc xe vẫn cho độ ổn định tốt ngay cả khi ôm cua, có thể một phần nằm ở chất lượng của cặp lốp.
Đông người chơi
Với số lượng Exciter tại Việt Nam đã hơn 1 triệu chiếc được bán ra thì cũng dễ hiểu khi có rất nhiều hội nhóm để anh em tham gia.
Khi một chiếc xe có nhiều người chạy thì đương nhiên cũng sẽ ít được mọi người để ý đến, đặc biệt là CSGT. Anh em chơi xe độ lại rất thích điều này.
Cuối cùng chính là kinh nghiệm từ người chơi
Qua những chia sẻ từ một số anh em chơi xe độ có tiếng thì động cơ của Exciter lại dễ độ và canh chỉnh, lại cho ra công suất lớn.
Điều quan trọng là một cục máy Exciter độ thường cho độ bền cao hơn những khối động cơ cùng phân khúc khác. Tất nhiên bền hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ độ.
Theo mình nghĩ, đa số thợ máy được tiếp xúc nhiều với khối động cơ Exciter nên kinh nghiệm của cũng sẽ càng nhiều, độ ra một khối động cơ mạnh bền là tất nhiên.
Mặc dù, vẫn tồn tại rất nhiều lỗi vặt nhưng khi mang ra để làm nền tảng cho một chiếc xe độ thì Exciter lại khá phù hợp.