Chiếc ngày hôm nay đã chính thức được 'ra đời lần thứ hai' sau sự kết hợp của một loạt phương pháp đốt tiền như: Dọn mới – Nâng cấp đồ chơi hiệu suất cao – Độ máy. Với diện mạo thanh thoát và một trái tim hoàn toàn mới, mình chắc chắn rằng chiếc xe này sẽ khiến cho anh em phải chết mê chết mệt khi nhìn ngắm nó!
Exciter độ hồi xuân rạo rực với nội công 65zz thần thánh!
Bắt đầu với mặt trong của dàn tay lái, anh em có thể phát hiện ra bộ đồng hồ Koso sản xuất riêng cho dòng Exciter 135 dòng đời trước 2011. Không chỉ đơn thuần hiển thị thông tin qua màn hình LCD, chiếc đồng hồ này còn hiển thị luôn cả tua máy. Nằm hai bên đồng hồ là cặp cùm NVX gân guốc, có thể gắn dễ dàng cho dòng xe này mà khỏi cần chỉnh sửa bợ cổ.
Brembo RCS chính là dòng cùm thắng mà chủ nhân đã lựa chọn để thay thế cùm thắng nguyên bản. Ngoại trừ độ thẩm mỹ cao, nó còn đem đến khả năng kiểm soát phanh cực kì chuẩn xác nhưng lại có giá thành hơi chát một chút khi được bán ra ở mức 5 đến 6 triệu đồng. Bên cạnh cùm thắng này là cùm ga Light, được giao cho nhiệm vụ rút ngắn hành trình ga để đem đến cảm giác lái bốc hơn.
Về chóa đèn nguyên bản, nó cũng đã được thay đổi thành chóa đèn LED Zhipat 2 tầng để đem đến khả năng chiếu sáng tốt hơn. Chưa kể còn khiến diện mạo tổng thể trở nên hiện đại và hầm hố hơn rất nhiều.
Đối với tất cả dòng Exciter tại thị trường nước ta, cặp phuộc trước của chúng thật sự rất yếu ớt khi dễ dàng xảy ra tình trạng chao đảo tay lái khi vận hành ở tốc độ cao. Đó chính là lí do cho sự xuất hiện của cặp phuộc LCM trên chiếc Exciter độ này, một cặp phuộc có kích thước to lớn và vô cùng chắc chắn. Được Shop2banh.vn phân phối chính hãng với mức giá 3,8 triệu đồng.
Sự đẹp thể thao và mạnh mẽ của dàn chân chủ yếu đến từ cặp mâm RCB 8 cây cứng cáp, sinh ra dành riêng cho chiếc Exciter độ này. Ngoài ưu điểm là gắn như zin, nó còn có trọng lượng nhẹ hơn phần nào so với mâm nguyên bản. Góp phần tối ưu hóa khối lượng của chiếc xe, dễ dàng cho việc tăng tốc cũng như giảm tốc trong quá trình vận hành.
Quay lại với hệ thống thắng, dầu được truyền tải từ cùm thắng Brembo RCS xuống tới dàn chân trước bắt buộc phải thông qua cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's uốn lượn đầy nghệ thuật và bắt mắt. Heo thắng phía trước sử dụng heo Brembo Logo lớn, kết hợp cùng đĩa thắng bông mai Yaz hứa hẹn sẽ đem tới hiệu suất thắng ổn định.
Đối lập với tông màu đen bóng lịch lãm của cặp mâm RCB 8 cây đó chính là phần chân chống nghiêng và chống đứng làm bằng Inox sáng bóng. Tăng độ sạch sẽ của dàn chân chiếc xe này,
Chiếc Exciter độ này mang trong mình ngoại hình vô cùng thư sinh, bóng bẩy làm người xem cứ tưởng đây chính là một chiếc xe zin toàn tập. Nhưng thật sự không thể nhìn 'hoa nở mà ngỡ xuân về', ẩn chứa ẩn sâu bên trong cái ngoại hình lừa tình ấy là cục máy 65zz mạnh mẽ. Thậm chí để phần nào kiềm hãm lại sức mạnh của khối động cơ, chủ nhân còn nâng cấp bộ gắp của Ex 155 nhằm hạn chế nguy cơ sàn lắc.
Dàn chân sau vẫn giữ vẻ đẹp tối giản và thanh thoát với trang bị thắng đùm nguyên thủy. Nhưng được nhấn nhá bằng những chi tiết Inox sắc sảo phần nào đồng bộ với chân chống.
Chi tiết nổi trội nhất trên chiếc Exciter độ này có lẽ chính là cây phuộc Ohlins sang chảnh, gắn hoàn toàn như zin cho tất cả các dòng Exciter 135. Chắc chắn sẽ đem tới cảm hiệu năng nhún nảy êm ái và cực kì ổn định!
Exciter độ và những góc ảnh lung linh khác về chiếc xe: