Việc chạy xe ở những nơi đô thị với lượng xe lưu thông nhiều cũng kèm theo rủi ro va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nắm được 5 quy tắc tránh xung đột giao thông dưới đây có thể giúp anh em đề phòng được những tình huống không đáng có.

Tại các thành phố lớn ở Việt Nam, việc chạy xe được người nước ngoài miêu tả như cơn ác mộng. Một con đường tuy nhỏ bé nhưng lại quá nhiều xe nên người tham gia giao thông nhất là xe máy cần lưu ý những việc sau đây để giúp di chuyển nhanh và an toàn hơn.





Dừng xe ngay tại làn rẽ phải

Điều rất thường xuyên gặp tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, tại một số nút giao, ngã tư – xe được phép rẽ phải khi đèn đỏ, có biển chỉ dẫn và vạch kẻ đường mắt võng (dành riêng cho phương tiện rẽ phải).

Tuy nhiên, hầu hết đều bị chắn bởi những phương tiện khác, rất nhiều người không có ý thức nhường đường, dù phải dừng đèn đỏ nhưng vẫn cố tình chen lên rồi ung dung ngồi đó.

xung đột, va chạm giao thông, an toàn giao thông, CSGT


Điều này không những tạo nên sự khó chịu cho người chạy phía sau mà còn làm tăng ùn tắc giao thông. Vậy nên người tham gia giao thông dừng đèn đỏ thì nên chú ý không dừng sát bên lề phải để các phương tiện phía sau còn có đường để chạy.

Với một số tuyến đường có làn đường rẽ phải, nếu các phương tiện đi thẳng đứng chờ trên vạch này sẽ bị phạt từ 400 đến 600 nghìn đồng theo Nghị định 100-2019/NĐ-CP.

Nhiều vụ tắc đường ở các ngã 4 cũng vì lý do này, xe không đông mà do ý thức kém khiến cho nhiều xe xung đột với nhau.

xung đột, va chạm giao thông, an toàn giao thông, CSGT

Đèn tín hiệu chưa chuyển sang xanh đã cho xe chạy

Nhanh một giây mà chậm cả đời, nhiều người vì cứ nôn nóng mà khi đèn tín hiệu chưa chuyển sang xanh đã cho xe chạy, hậu quả của việc này cũng đã được cảnh báo nhiều, khả năng va chạm là rất cao.


Hành động này cũng gây ra nhiều vụ tắc đường ở các ngã tư, một xe vượt đèn kéo theo nhiều xe khác cũng đu theo tạo nên sự xung đột ngay giữa điểm giao, dẫn đến kẹt xe cả 4 hướng.

xung đột, va chạm giao thông, an toàn giao thông, CSGT

Nguyên nhân chính là do những người lái xe thiếu ý thức, đèn chưa chuyển xanh đã chạy còn hướng khác thì dù đèn vàng đã bật nhưng cũng cố tình vượt qua.

Trường hợp nữa là cứ cố bon chen lên phía trước, qua vạch kẻ đường và dừng giữa ngã tư, gây cản trở cho các phương tiện khác.

Rủi ro khi di chuyển qua ngã tư

Tại một số ngã ba, ngã tư ở thành phố lớn có lượng xe di chuyển nhiều và nhanh nên sẽ rất nguy hiểm khi muốn rẽ trái qua bên kia đường.

xung đột, va chạm giao thông, an toàn giao thông, CSGT

Cách tốt nhất để qua đường là đi thẳng rồi quay ngược lại – sau đó rẽ phải (đối với rẽ trái tại ngã ba) hoặc đi vào đường bên hướng tay phải và vòng ngược lại để có thể đi thẳng qua (đối với ngã tư) dù sẽ phải đợi đèn đỏ và mất thêm một chút thời gian nhưng cách này sẽ giúp an toàn hơn tại các ngã tư nguy hiểm này.

Ví dụ điển hình như một số đoạn giao nhau tại khúc đường Nguyễn Văn Linh Quận 7, cũng đã áp dụng cách này để lưu thông an toàn hơn.

Không lập tức đi sát vào vòng xuyến

Kinh nghiệm khi đi vào vòng xuyến quá đông xe, anh em nên chạy bọc bên ngoài vòng xuyến sẽ có thể di chuyển nhanh hơn, bởi các phương tiện thường chen vào phía trong gây tắc đường.

Ngoài ra, chạy xe sát vào vòng xuyến rất dễ gây xung đột giao thông và tăng khả năng va chạm.​

xung đột, va chạm giao thông, an toàn giao thông, CSGT
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Đoạn video được ghi lại từ camera hành trình của biker này, anh em có thể thấy dưới đây vụ va chạm cực kỳ nghiêm trọng và chắc chắn cái kết không hề nhẹ cho cả người và xe.

Xem chi tiết: Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Vừa mượn được chiếc mô tô PKL của bạn, nam thanh niên đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao ngay trên đường đông dân cư và va phải người đi bộ qua đường, gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem chi tiết: Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất