Mẫu xe máy xuất xứ Trung Quốc mang tên Lifo 100 làm nhái kiểu dáng thiết kế “huyền thoại” Honda Win 100… đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng.





Xe máy Trung Quốc giá 7 triệu đồng, nhái thiết kế Honda Win 100 'huyền thoại' - Hình 1

Mẫu xe máy Trung Quốc Lifo 100 nhái kiểu dáng thiết kế “huyền thoại” Honda Win 100

Một số công ty xe máy Trung Quốc đang khiến Honda “đau đầu” với tình trạng làm nhái kiểu dáng thiết kế.


Sau khi Honda Vario bị một công ty xe máy có trụ sở ở Trùng Khánh làm nhái kiểu dáng và bán ra thị trường với tên gọi Happy 125, mới đây đến lượt mẫu xe côn tay huyền thoại Win 100 của Honda bị một công ty xe máy ở Trung Quốc “ăn cắp” thiết kế.

Xe máy Trung Quốc giá 7 triệu đồng, nhái thiết kế Honda Win 100 'huyền thoại' - Hình 2

Giá bán Lifo 100 chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng

Cụ thể, các trang ô tô xe máy của Indonesia, Thái Lan vừa đăng tin cảnh báo người dùng tiêu dùng về sự xuất hiện của một mẫu xe máy Trung Quốc có kiểu dáng làm nhái y hệt mẫu Honda Win 100.

Mẫu xe này có tên Lifo 100 do công ty Pantera trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc sản xuất và đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng. Từ kiểu dáng tổng thể cho đến thiết kế các chi tiết trên Lifo 100 như đèn pha hình chữ nhật, cụm đồng hồ, thiết kế bình xăng, yên xe, ống xả… đều y hệt mẫu xe côn tay “huyền thoại” của Honda.


Xe máy Trung Quốc giá 7 triệu đồng, nhái thiết kế Honda Win 100 'huyền thoại' - Hình 3

Lifo 100 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì dung tích 100 cc

Theo một số thông tin được nhà sản xuất công bố, Lifo 100 sử dụng hệ thông phanh đùm (tang trống) trên cả hai bánh. Mẫu xe làm nhái này cũng được trang bị bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì dung tích 100 cc sản sinh công suất 6,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 6,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với Honda Win 100, động cơ 100 cc trên Lifo 100 có công thấp hơn 4,4 mã lực.

Tuy nhiên, nếu như Honda Win 100 sử dụng cần đạp khởi động thì Lifo 100 đã được hãng xe Trung Quốc trang bị hệ thông khởi động điện bằng nút bấm và hệ thống điện 12V.

Xe máy Trung Quốc giá 7 triệu đồng, nhái thiết kế Honda Win 100 'huyền thoại' - Hình 4

Lifon 100 được trang bị hệ thông khởi động điện bằng nút bấm và hệ thống điện 12V

Ngoài việc làm nhái kiểu dáng, giá bán thấp là một trong những yếu tố giúp một số mẫu xe a Trung Quốc tạo sự chú ý khi gia nhập thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, xuất xứ không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo cùng trang bị tính năng nghèo nàn… chính là lý do khiến xe máy Trung Quốc không thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để cạnh tranh với các dòng xe Nhật Bản.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Mẫu xe sao chép ZX-10R với động cơ 500 phân khối

Lại một mẫu xe sao chép có ngoại hình giống những siêu phẩm của các hãng xe nổi tiếng xuất hiện đến từ Trung Quốc, đó là Xinshiji Finja 500 khi được làm giống ZX-10R

Xem chi tiết: Mẫu xe sao chép ZX-10R với động cơ 500 phân khối

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất