Mẫu xe máy xuất xứ Trung Quốc mang tên Lifo 100 làm nhái kiểu dáng thiết kế “huyền thoại” Honda Win 100… đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng.
Mẫu xe máy Trung Quốc Lifo 100 nhái kiểu dáng thiết kế “huyền thoại” Honda Win 100
Một số công ty xe máy Trung Quốc đang khiến Honda “đau đầu” với tình trạng làm nhái kiểu dáng thiết kế.
Sau khi Honda Vario bị một công ty xe máy có trụ sở ở Trùng Khánh làm nhái kiểu dáng và bán ra thị trường với tên gọi Happy 125, mới đây đến lượt mẫu xe côn tay huyền thoại Win 100 của Honda bị một công ty xe máy ở Trung Quốc “ăn cắp” thiết kế.
Giá bán Lifo 100 chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng
Cụ thể, các trang ô tô xe máy của Indonesia, Thái Lan vừa đăng tin cảnh báo người dùng tiêu dùng về sự xuất hiện của một mẫu xe máy Trung Quốc có kiểu dáng làm nhái y hệt mẫu Honda Win 100.
Mẫu xe này có tên Lifo 100 do công ty Pantera trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc sản xuất và đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 – 350 USD, tương đương 6,7 – 8,1 triệu đồng. Từ kiểu dáng tổng thể cho đến thiết kế các chi tiết trên Lifo 100 như đèn pha hình chữ nhật, cụm đồng hồ, thiết kế bình xăng, yên xe, ống xả… đều y hệt mẫu xe côn tay “huyền thoại” của Honda.
Lifo 100 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì dung tích 100 cc
Theo một số thông tin được nhà sản xuất công bố, Lifo 100 sử dụng hệ thông phanh đùm (tang trống) trên cả hai bánh. Mẫu xe làm nhái này cũng được trang bị bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì dung tích 100 cc sản sinh công suất 6,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 6,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với Honda Win 100, động cơ 100 cc trên Lifo 100 có công thấp hơn 4,4 mã lực.
Tuy nhiên, nếu như Honda Win 100 sử dụng cần đạp khởi động thì Lifo 100 đã được hãng xe Trung Quốc trang bị hệ thông khởi động điện bằng nút bấm và hệ thống điện 12V.
Lifon 100 được trang bị hệ thông khởi động điện bằng nút bấm và hệ thống điện 12V
Ngoài việc làm nhái kiểu dáng, giá bán thấp là một trong những yếu tố giúp một số mẫu xe a Trung Quốc tạo sự chú ý khi gia nhập thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, xuất xứ không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo cùng trang bị tính năng nghèo nàn… chính là lý do khiến xe máy Trung Quốc không thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để cạnh tranh với các dòng xe Nhật Bản.