Lại một mẫu xe sao chép có ngoại hình giống những siêu phẩm của các hãng xe nổi tiếng xuất hiện đến từ Trung Quốc, đó là Xinshiji Finja 500 khi được làm giống ZX-10R

Nhiều anh em chắc cũng thắc mắc làm thế nào mà các công ty Trung Quốc có thể thường sao chép các sản phẩm nổi tiếng nhiều đến như vậy? Chiếc xe dưới đây là một ví dụ, tuy không giống hoàn toàn nhưng hình thức của Xinshiji Finja 500 rất giống ZX-10R.





Một số bộ phận trên xe có rất nhiều điểm gần như sao chép y đúc ZX-10R, màu sắc cũng được phối gần như tương tự, chắc chắn là chưa được sự cho phép từ hãng Kawasaki. Nếu từ phía góc lái nhìn xuống, anh em sẽ dễ dàng nhận ra đây là bảng đồng của ZX-10R, với vạch đỏ cũng ở ngay mức 14.000 rpm.

xe trung quốc, mô tô trung quốc

Có thể nói vui là Xinshiji như đã lấy một chiếc Ninja ZX-10R, đưa qua một máy copy rồi thiết kế lại đôi chút.

Nhìn kĩ hơn, ngoại hình của Xinshiji Finja có góc cạnh hơi thô, với một số chi tiết như khoảng trống bảng điều khiển không hoàn hảo cũng như không nhất quán trong phần khung và bộ áo bên ngoài.


Một số trang bị trên xe có thể thấy hệ thống phanh đĩa kép ở phía trước, đĩa đơn sau và chỉ có ABS ở phía trước, phuộc hành trình ngược và phuộc sau dạng lò xo trụ đơn.

xe trung quốc, mô tô trung quốc

Khối động cơ chắc chắn là thứ không thể nào sao chép được, không giống ZX-10R, Finja 500 sử dụng khối động cơ 2 xy-lanh 500cc, với chỉ 49 mã lực.

Với bộ máy này, anh em có thể thử giãn bằng cách đeo tai nghe và bật một đoạn video của ZX-10R khi đang chạy, song song đó thì hãy ngồi lên chiếc xe và cảm nhận, qua đó có thể tưởng tượng đang lái chiếc supersport hàng đầu của Kawasaki.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Zontes tiết lộ mẫu xe 3 xi lanh 800cc mới, kiểu dáng phá cách

Chuyên trang newmotor vừa tiết lộ một loạt hình ảnh về mẫu mô tô mới Zontes, đây là một mẫu nakedbiker đang được sản xuất và dự kiến được ra mắt trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Zontes tiết lộ mẫu xe 3 xi lanh 800cc mới, kiểu dáng phá cách

Cyclone RG3 – mẫu sport touring giá rẻ

Zongshen Cyclone RG3 là một mẫu sport touring mới được ra mắt, không quá nổi bật về thiết kế hay trang bị nhưng giá bán của xe là lợi thế lớn để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Xem chi tiết: Cyclone RG3 – mẫu sport touring giá rẻ

Voge 500AC, chiếc xe hiếm hoi không sao chép thiết kế đến từ chị na

Voge 500AC là mẫu xe vừa được nhà sản xuất tại Trung Quốc tung ra, đáng khen là mẫu xe này đã không sao chép thiết kế của xe khác và có giá bán khoảng 124 triệu đồng khi đổi sang tiền VND.

Xem chi tiết: Voge 500AC, chiếc xe hiếm hoi không sao chép thiết kế đến từ chị na

Đừng nhìn nhầm, đây không phải là Ducati 959 mà là Moxiao 500RR

Nếu không nhìn vào logo chắc chắn anh em sẽ nói đây là một chiếc Ducati 959, bởi ngoại hình quá giống và dường như chỉ khác mỗi bộ tem trên xe.

Xem chi tiết: Đừng nhìn nhầm, đây không phải là Ducati 959 mà là Moxiao 500RR

Xe ba bánh Trường Giang sắp mở bán, giá 367 triệu đồng tại Trung Quốc

Hãng xe Trường Giang tại Trung Quốc đã có được thành công với các mẫu xe sidecar của mình và sẽ được chào bán ở Pháp.

Xem chi tiết: Xe ba bánh Trường Giang sắp mở bán, giá 367 triệu đồng tại Trung Quốc

Excelle 321R, đứa con lai của Duke 390 và MT-03

Lại là một mẫu xe đến từ Trung Quốc, Excelle 321R có ngoại hình không mấy khác so với KTM Duke 390 trong khi động cơ của nó lại có những thông số tương tự Yamaha MT-03.

Xem chi tiết: Excelle 321R, đứa con lai của Duke 390 và MT-03

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Keeway ra mắt GT 270 Extreme cạnh tranh XMax và Forza

Phân khúc xe tay ga 250cc đang dần trở nên sôi động hơn, nếu như trước đây anh em chỉ thấy 2 cái tên là Xmax và Forza thì giờ đây đã có thêm 2 cái tên là Keeway GT270 và Keeway GT270 Extreme.

Xem chi tiết: Keeway ra mắt GT 270 Extreme cạnh tranh XMax và Forza

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất