MotoGP là nơi mà các hãng lựa chọn, thử nghiệm những công nghệ mới và tiên tiến nhất của mô tô 2 bánh. Có khá nhiều bộ phận kỳ lạ đối với anh em mê xe nói chung và gần đây nhất đó là vỏ phuộc trước carbon, hãy cùng tìm hiểu về công nghệ vỏ phuộc này trong chủ đề hôm nay nhé.

MotoGP


Vì sao vỏ phuộc trước Carbon lại được ưa chuộng trong MotoGP.

Vỏ phuộc trước làm từ sợi carbon đã từng xuất hiện lần đầu tiên ở cuộc đua MotoGP trên chiếc Ducati Desmosedici GP17 vào năm 2017.

MotoGP

Từ thử nghiệm, cùng gợi ý của các tay đua và thương hiệu tạo ra vỏ phuộc này là Ohlins, đã cho biết đặc tính về độ cứng của vỏ phuộc carbon, độ ổn định đem lại cho hệ thống treo trước tốt hơn so với vật liệu nhôm phổ biến ngay cả khi vào cua, khi phanh bánh trước ở tốc độ cao.

MotoGP

Từ hình ảnh dẫn chứng, anh em có thể thấy rằng khi chiếc xe đua đang dùng phanh ở tốc độ cao. Toàn bộ hệ thống treo trước sẽ bị uốn cong về phía sau thân xe khoảng 10mm. Do lực tác động ngược chiều giữa chiếc xe và lực hãm của bánh trước.

MotoGP

Ngoài ra, khi nói về vấn đề “độ bền” trong thực tế và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Thương hiệu Ohlins đã tuyên bố rằng độ bền của vỏ phuộc carbon gấp 5 lần so với vỏ phuộc bằng nhôm, mặc dù đường kính vỏ phuộc là như nhau. Đặc biệt là nhẹ hơn khoảng 500gr mỗi cặp so với vỏ phuộc nhôm.

MotoGP

Do khả năng chống uốn cong và độ bền cao, điều này giúp chiếc xe khi trang bị hệ thống phuộc trước sử dụng vỏ bằng carbon vào cua ổn định hơn ngay cả khi dùng phanh gấp.

MotoGP

Một vấn đề nữa là việc kiểm tra và bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn khi so với vỏ phuộc nhôm thông thường. Bởi vì họ có thể sử dụng máy quét để quét toàn diện vỏ phuộc (chỉ riêng cho vật liệu carbon), giảm công đoạn tháo lắp và kiểm tra cả trong lẫn ngoài giống như vỏ phuộc nhôm.

MotoGP

Nếu để ý trên thân phuộc, sẽ có những vị trí sử dụng vỏ nhôm xen kẽ và theo chia sẻ từ Ohlins cho biết. Đây là vị trí để cố định thân phuộc với chảng ba trên dưới của xe đua. Lý do là giảm tránh trầy xước cho vỏ phuộc carbon khi siết chặt và hạn chế gây hư hỏng vỏ phuộc.
Hi vọng những chia sẻ hôm nay sẽ giúp anh em hiểu hơn về ưu điểm của vỏ phuộc carbon khi thường xuất hiện trong các cuộc đua MotoGP. Mọi thiếu sót mong được bổ sung ở phần bình luận.

nguồn: motorival
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Chia sẻ trên tờ Skysport, Marc Marquez thực sự đã có một câu nói châm biếm với Rossi, nhưng sự thật đó là màn trình diễn của tay đua người Ý trong mùa giải 2021 đang diễn ra.

Xem chi tiết: Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Xe đạp địa hình là một trong những phương pháp tập luyện hàng đầu dành cho các tay đua MotoGP.

Xem chi tiết: Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Hai tay đua của Suzuki Ecstar Team đã có cơ hội lái thử phiên bản GSX-RR 2022 trong bài kiểm tra chính thức tại Jerez vào thứ Hai vừa qua, cả hai đều hài lòng với khối động cơ mới.

Xem chi tiết: Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Chắc một số anh em cũng đã biết, Valentino Rossi có một đội đua riêng là VR46, mới đặt chân vào MotoGP trong khi trước đó chỉ thi đấu ở Moto2 và Moto3, tuy nhiên ở mùa giải 2022 tới đội đua này sẽ chính thức hợp tác với nhà tài trợ Saudi Aramco để củng cố vị trí ở giải đấu này.

Xem chi tiết: Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Một chiếc xe được sản xuất thương mại lại có thể hoàn thành vòng đua nhanh hơn cả cỗ máy đua MotoGP, chuyện gì đang xảy ra vậy anh em. Nhưng đó là kết quả mới được ghi nhận tại Aragon.

Xem chi tiết: Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Xe tay ga Yamaha Nmax 125 chính thức trở thành mẫu Scooter phục vụ trường đua MotoGP kể từ năm 2021 sau bản hợp đồng mới nhất giữa Dorna Sports và Yamaha.

Xem chi tiết: Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch