Một chiếc xe được sản xuất thương mại lại có thể hoàn thành vòng đua nhanh hơn cả cỗ máy đua MotoGP, chuyện gì đang xảy ra vậy anh em. Nhưng đó là kết quả mới được ghi nhận tại Aragon.

motogp, xe đua wsbk, Kawasaki ZX-10RR

Trên lưng mẫu xe Kawasaki ZX-10RR thế hệ mới, Jonathan Rea đã hoàn thành 1 vòng đua nhanh nhất tại Aragon với thời gian chỉ 1,49,338 phút, nhanh hơn cả thời gian hoàn thành vòng đua nhanh nhất của chiếc Yamaha YZR-M1 trong cùng ngày kiểm tra với điều kiện là như nhau.





Điều này gây nên bất ngờ lớn cho nhiều người, anh em phải nhớ rằng Kawasaki ZX10-RR là một chiếc Superbike sản xuất thương mại và được điều chỉnh lại để phù hợp với đường đua.

Trong khi những cỗ máy đua MotoGP ngay từ đầu đã được sản xuất và chế tạo đặc biệt cho các cuộc đua, chính vì thế mà tất cả các thành phần của nó đều được thiết kế để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua. Tất nhiên công nghệ và sức mạnh đều hơn hẳn các mẫu Superbike.

motogp, xe đua wsbk, Kawasaki ZX-10RR

Tất nhiên tay đua Jonathan Rea cũng không phải dạng vừa, đây là nhà vô địch Thế Giới WorldSBK 6 lần liên tiếp của đội đua Kawasaki.


Trước khi các bài kiểm tra tại sân đua Aragon diễn ra vào 2 ngày 22-23 tháng 4, không ai dám nghĩ rằng Jonathan Rea với mẫu xe Kawasaki ZX10-RR lại là tay đua có thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất, vượt qua cả Cal Crutchlow.

motogp, xe đua wsbk, Kawasaki ZX-10RR

Jonathan Rea đạt thời gian tốt nhất là 1 phút 49,338 giây và con số này đủ để trở thành tay đua nhanh nhất trong lần kiểm tra tại Aragon năm 2021.

Trong khi đó, chiếc xe đua MotoGP Yamaha M1 trong tay Cal Crutchlow đạt thời gian tốt nhất là 1 phút 49,460 giây.

Vị trí thứ ba thuộc về Lowes cũng điều khiển chiếc Kawasaki ZX-10RR với thời gian tốt nhất là 1 phút 49,470 giây.

Vị trí thứ 4 thuộc về Dani Pedrosa với thời gian hoàn thành vòng đua nhanh nhất là 1 phút 49,912 giây, trên chiếc xe đua MotoGP của KTM.

motogp, xe đua wsbk, Kawasaki ZX-10RR


Mặc dù khi vừa ra mắt Kawasaki ZX-10RR thế hệ mới được nhiều người cho là có ngoại hình xấu với phần đầu xe lạ, nhưng nó lại được đánh giá rất cao bởi các tay đua, kết quả lần này cũng đã cho thấy hiệu suất của xe đạt được là tốt thế nào.

Kết quả trên cũng cho thấy công nghệ và sức mạnh của những chiếc Superbike đang ngày càng được rút ngắn khoảng cách so với các mẫu xe đua thuần túy trong MotoGP. Sự cạnh tranh ở giải đua WSBK cũng là rất căng thẳng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Chia sẻ trên tờ Skysport, Marc Marquez thực sự đã có một câu nói châm biếm với Rossi, nhưng sự thật đó là màn trình diễn của tay đua người Ý trong mùa giải 2021 đang diễn ra.

Xem chi tiết: Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Xe đạp địa hình là một trong những phương pháp tập luyện hàng đầu dành cho các tay đua MotoGP.

Xem chi tiết: Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Hai tay đua của Suzuki Ecstar Team đã có cơ hội lái thử phiên bản GSX-RR 2022 trong bài kiểm tra chính thức tại Jerez vào thứ Hai vừa qua, cả hai đều hài lòng với khối động cơ mới.

Xem chi tiết: Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Chắc một số anh em cũng đã biết, Valentino Rossi có một đội đua riêng là VR46, mới đặt chân vào MotoGP trong khi trước đó chỉ thi đấu ở Moto2 và Moto3, tuy nhiên ở mùa giải 2022 tới đội đua này sẽ chính thức hợp tác với nhà tài trợ Saudi Aramco để củng cố vị trí ở giải đấu này.

Xem chi tiết: Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Xe tay ga Yamaha Nmax 125 chính thức trở thành mẫu Scooter phục vụ trường đua MotoGP kể từ năm 2021 sau bản hợp đồng mới nhất giữa Dorna Sports và Yamaha.

Xem chi tiết: Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Andrea Dovizioso đang lái thử Aprilia RS-GP, có khả năng sớm quay lại MotoGP

Vừa qua, Andrea Dovizioso đã trở lại đường đua MotoGP sau khi quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải 2020. Nhưng là trên chiến mã Aprilia RS-GP.

Xem chi tiết: Andrea Dovizioso đang lái thử Aprilia RS-GP, có khả năng sớm quay lại MotoGP

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất