Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Sau sự nghiệp đua xe của mình, SRT đã phát triển một động cơ Superbike World Championship cho đội F1 Petronas. Khi Dorna ra mắt hạng 600cc Moto2, Suter đã thiết kế một khung xe và đã giành được ba chức vô địch liên tiếp Manufacturers’ Championships (2010- 2012).





Sau tất cả những thành công đó ở hạng trung cấp, SRT lại một lần nữa đặt mục tiêu vào MotoGP. Lần này, công ty đã nhập nguyên mẫu đầu tiên do Suter/BMW chế tạo trong mùa giải 2012.

Trước chiến dịch đầu tiên, tay đua Marc VDS Mika Kallio đã giúp phát triển cỗ máy Suter vào năm 2011, tìm ra những bước ngoặt trước mùa giải sắp tới.

siêu mô tô, motogp, bmw

SRT sau đó hợp tác với Team Forward và khai thác tay đua người Mỹ Colin Edwards để lái Suter/BMW. Edwards đã điều khiển chiếc Suter #001 ở cả ba cuộc thử nghiệm MotoGP trước cuộc đua đầu tiên vào năm 2012.


Bất chấp tất cả thời gian trên sân đua, chiếc xe được sử dụng nghiêm ngặt cho mục đích phát triển.

“Cuối cùng, Suter #001 đã hoàn thành với tư cách là một chiếc xe đua giúp phát triển hệ thống điều khiển động cơ,” Suter lưu ý. “Nó được thiết lập với rất nhiều thiết bị đo đạc cho Bosch Motorsport và được nhiều tay đua như Alex De Angelis và Dominik Aegerter điều khiển để hoàn thành việc phát triển và hiệu chỉnh các chiến lược điều khiển xe theo yêu cầu của hạng MotoGP.”

Sau khi chiếc xe này được “nghỉ hưu”, SRT chủ yếu sử dụng cho mục đích trình chiếu và nó đã không còn được sử dụng kể từ năm 2018.

siêu mô tô, motogp, bmw

Tuy nhiên, mới đây, Suter đã khôi phục phiên bản này vào năm 2020 để đáp ứng thông số kỹ thuật hiện tại. Giờ đây, bộ máy BMW S1000RR đã cung cấp sức mạnh cho chiếc xe với ECU Bosch MS5.0 mới.

Phuộc trước là Ohlins TTX và kẹp phanh Brembo monobloc cũng được trang bị.


Bánh xe sử dụng chất liệu bằng magiê của OZ Racing giữ cho trọng lượng ở mức nhẹ chỉ 153 kg và động cơ do Suter điều chỉnh tạo ra công suất 226 mã lực. Những thay đổi đã mang đến tốc độ tối đa 325 km/giờ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Chia sẻ trên tờ Skysport, Marc Marquez thực sự đã có một câu nói châm biếm với Rossi, nhưng sự thật đó là màn trình diễn của tay đua người Ý trong mùa giải 2021 đang diễn ra.

Xem chi tiết: Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Mẫu xe ga điện đầu tiên của BMW được thiết kế dựa theo concept CE 04 chính thức được thử nghiệm ngoài đường phố. Dự báo chuẩn bị ra mắt trong năm 2021.

Xem chi tiết: Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Trong buổi livestream của bà Phương Hằng mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi thấy fanpage mang tên BMW Thailand lại bình luận bằng tiếng Việt.

Xem chi tiết: Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

Mới đây, BMW Motorrad đã làm nhiều người bất ngờ khi giới thiệu một tính năng Traction Control vô cùng đặc biệt có khả năng dự đoán điều kiện đường phía trước.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất