Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Mới đây, cộng đồng đam mê thể thao tốc độ đã rất bất ngờ sau thông tin về vụ tai nạn ở chặng đua phân hạng thể thức Moto3, thuộc hệ thống giải MotoGP. Theo đó, tay đua trẻ Jason Dupasquier 19 tuổi người Thụy Sỹ đã tử vong sau khi gặp tai nạn tại trường đua Mugello.

MotoGP, tay đua tử nạn





Tay đua 19 tuổi tử vong sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP

Theo những thông tin được giới truyền thông nước ngoài chia sẻ, tay đua 19 tuổi người Thụy Sỹ đã gặp tai nạn ở khúc cua số 9 của trường đua tại Ý. Vụ tai nạn này xảy ra sau khi chiếc xe của Jason bất ngờ “trượt chân” tại khúc cua và kéo theo 2 tay đua khác đi phía sau là Ayumu Sasaki và Jeremy Alcoba. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đội cứu thương đã có mặt tại khu vực và tiến hành sơ cứu cho tay đua trẻ tuổi sau đó chuyển tới bệnh viện Careggi ở Florence để chữa trị. Thế nhưng, chỉ 24 giờ sau đó tay đua trẻ tuổi này đã tử vong.

MotoGP, tay đua tử nạn

Tay đua bị xe phía sau đè lên sau khi ngã tại khúc cua số 9 trên đường đua


Được biết, đây là mùa giải Moto3 thứ 2 của tay đua Jason Dupasquier sau khi ra mắt với đội đua Đức CarXpert Prustel GP vào năm 2020 và luôn nằm trong top 10 tay đua nhanh nhất ở các mùa giải tham dự. Sau vụ tai nạn, đội đua Prustel GP đã quyết định rút chiếc xe khỏi cuộc đua Moto3 – chiếc xe thuộc về tay đua người Nhật Bản Ryusei Yamanaka của MotoGP Italy.

MotoGP, tay đua tử nạn

Hình ảnh được cắt ra từ video vụ tai nạn kinh hoàng tại giải đua MotoGP

Trước đây, trên đường đua MotoGP cũng đã xuất hiện một số tay đua tử vong sau khi gặp tai nạn trên đường đua như Luis Salom tại giải Moto2 – trường đua Catalunya năm 2016; Marco Simoncelli năm 2011; Shoya Tomizawa năm 2010 và Dajiro Kato năm 2003.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Chia sẻ trên tờ Skysport, Marc Marquez thực sự đã có một câu nói châm biếm với Rossi, nhưng sự thật đó là màn trình diễn của tay đua người Ý trong mùa giải 2021 đang diễn ra.

Xem chi tiết: Marc Marquez nói anh ấy sẽ giải nghệ nếu là Rossi ở thời điểm hiện tại

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Xe đạp địa hình là một trong những phương pháp tập luyện hàng đầu dành cho các tay đua MotoGP.

Xem chi tiết: Học viện đua xe VR46 sử dụng xe đạp chuyên dụng nhằm đào tạo tay đua trẻ

Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Hai tay đua của Suzuki Ecstar Team đã có cơ hội lái thử phiên bản GSX-RR 2022 trong bài kiểm tra chính thức tại Jerez vào thứ Hai vừa qua, cả hai đều hài lòng với khối động cơ mới.

Xem chi tiết: Suzuki Motogp Ecstar đã thử nghiệm cỗ máy đua 2022 mới, đi trước các đối thủ khác

Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Chắc một số anh em cũng đã biết, Valentino Rossi có một đội đua riêng là VR46, mới đặt chân vào MotoGP trong khi trước đó chỉ thi đấu ở Moto2 và Moto3, tuy nhiên ở mùa giải 2022 tới đội đua này sẽ chính thức hợp tác với nhà tài trợ Saudi Aramco để củng cố vị trí ở giải đấu này.

Xem chi tiết: Đội đua của Valentino Rossi là VR46 sẽ tham gia MotoGP từ năm 2022

Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Một chiếc xe được sản xuất thương mại lại có thể hoàn thành vòng đua nhanh hơn cả cỗ máy đua MotoGP, chuyện gì đang xảy ra vậy anh em. Nhưng đó là kết quả mới được ghi nhận tại Aragon.

Xem chi tiết: Kawasaki ZX10-RR chạy nhanh hơn cả xe đua MotoGP Yamaha M1 tại sân đua Aragon

Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Xe tay ga Yamaha Nmax 125 chính thức trở thành mẫu Scooter phục vụ trường đua MotoGP kể từ năm 2021 sau bản hợp đồng mới nhất giữa Dorna Sports và Yamaha.

Xem chi tiết: Yamaha Nmax 125 sẽ trở thành xe tay ga hỗ trợ trong các trường đua MotoGP

Andrea Dovizioso đang lái thử Aprilia RS-GP, có khả năng sớm quay lại MotoGP

Vừa qua, Andrea Dovizioso đã trở lại đường đua MotoGP sau khi quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải 2020. Nhưng là trên chiến mã Aprilia RS-GP.

Xem chi tiết: Andrea Dovizioso đang lái thử Aprilia RS-GP, có khả năng sớm quay lại MotoGP

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất