Phân khúc sportbike 150cc trên thị trường Việt Nam đang được các bạn trẻ yêu mến để nhập môn mô tô, vậy đâu thực sự xứng danh vị trí ông trùm phân khúc này.

Thị trường Việt Nam trong phân khúc sportbike 150cc hiện nay với sự góp mặt của ba cái tên danh giá Honda CBR150R, Yamaha R15 V3 và Suzuki GSX-R150.





Cả ba gương mặt tiêu biểu này mỗi người một vẻ, một khí chất khác nhau nhưng ở trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ xét tới yếu tố sức mạnh, đâu là chiếc xứng danh cho vị trí dẫn đầu về hiệu suất.

Suzuki GSX-R150 không có tuổi trong này

Nói về hiệu suất vận hành một chiếc xe, chúng ta sẽ cần quan tâm đến các thông số như dung tích, công suất, mô-men xoắn, trọng lượng và dung tích bình xăng.


Từ đây, chúng ta có thể phân tích và suy luận chiếc sport nào có khả năng tăng tốc tốt hơn, chiếc nào có khả năng đạt tốc độ tối đa tốt hơn.

phân khối, phân khối lớn, xe phân khối lớn, độ xe, độ xe máy, 150cc
Bảng thông số – Ảnh: FB Page Chuẩn Xe

Dung tích động cơ

Đầu tiên, cả ba xe thì chúng ta có thể thấy Yamaha gần như vượt trội hơn rất nhiều. Không riêng gì dòng xe này, các dòng sản phẩm khác của Yamaha luôn được thiết kế “ăn gian” dung tích động cơ nhỉnh hơn so với các đối thủ của mình.

Trong khi đó, Suzuki lại có dung tích thấp nhất.

phân khối, phân khối lớn, xe phân khối lớn, độ xe, độ xe máy, 150cc
Yamaha R15 V3 chiếm nhiều ưu thế

Công suất động cơ


Công suất động cơ sẽ ảnh hưởng đến khả năng đạt tốc độ tối đa của xe. Với những con số trên, Yamaha khá lợi thế với sự “ăn gian” kia nên công suất động cơ cũng cao nhất ở dãi vòng tua máy sớm nhất.

Honda đạt công suất tối đa 17.1 mã lực ở vòng tua máy 9000 vòng/phút. Tuy rằng Honda đạt công suất cực đại ở vòng tua máy sớm hơn hai đối thủ nhưng con số công suất lại khá nhỏ. 

Yamaha và Suzuki gần như ngang nhau với 19.3mã lực và 19.2 mã lực, tuy nhiên Yamaha đạt cực đại sớm hơn Suzuki, 10.000 vòng/phút so với 10.500 vòng/phút. Chính vì thế Yamaha R15 V3 sẽ đạt tốc độ tối đa nhanh hơn hai đối thủ còn lại.

phân khối, phân khối lớn, xe phân khối lớn, độ xe, độ xe máy, 150cc
Honda CBR150R khá lép vế

Mô-men xoắn cực đại

Thông số này sẽ cho thấy chiếc xe nào tăng tốc tốt hơn, đi kèm với đó sẽ là trọng lượng của xe. Honda một lần nữa lại thua kém hai đối thủ kia.

Honda đạt mô-men xoắn cực đại 13.7Nm tại 7.000 vòng/phút, trọng lượng xe ở mức 135kg, gần như các thông số này không giúp được cho Honda có sức mạnh tốt.

Đối với Yamaha và Suzuki, Yamaha không chỉ có mô-men xoắn cực đại cao hơn mà còn đạt tối đa ở vòng tua máy sớm hơn so với Suzuki nên R15 V3 tiếp tục nắm cương vị tăng tốc tốt hơn so với đối thủ.

Tuy rằng trọng lượng ướt của Suzuki nhẹ nhất nhưng cũng không giúp được nhiều trong phần này.

phân khối, phân khối lớn, xe phân khối lớn, độ xe, độ xe máy, 150cc
Nhiều người cho rằng Suzuki GSX-R150 mạnh nhất trong phân khúc này? – Ảnh:

Suy cho cùng, qua các thông số và phân tích cơ bản trên, Yamaha R15 V3 quá dễ dàng dành lấy cương vị ông trùm phân khúc sportbike 150cc trước hai đối thủ còn lại, R15 V3 chiến thắng trên cả khả năng tăng tốc cũng như đạt tốc độ tối đa nhanh hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Benelli 752S 2021 chính thức ra mắt

Chiếc naked sport Benelli 752S hiện được bán tại Malaysia với mức giá 37,888 RM (khoảng 215 triệu đồng) chưa bao gồm thuế, bảo hiểm và đăng ký.

Xem chi tiết: Benelli 752S 2021 chính thức ra mắt

BMW S1000RR 2021 ra mắt tại Malaysia

Hiện nay tại Malaysia, mẫu BMW S1000RR 2021 đang được bán với 2 phiên bản là S1000RR và S1000RR M Package.

Xem chi tiết: BMW S1000RR 2021 ra mắt tại Malaysia

Doanh thu Harley-Davidson giảm sút trong 2020

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, doanh thu bán xe máy của HD năm 2020 đạt 3,26 tỷ USD, giảm 29% so với con số 4,21 tỷ USD của năm 2019.

Xem chi tiết: Doanh thu Harley-Davidson giảm sút trong 2020

Ducati Scrambler ra bản đặc biệt mừng chiến thắng giải đua Mint 400 Hooligan

Để chào mừng kỷ niệm chiến thắng của tay đua Jordan Graham trong hạng mục Hooligan của giải đua địa hình Mint 400, Ducati Scrambler ra bản đặc biệt Desert Sled Fasthouse 2021.

Xem chi tiết: Ducati Scrambler ra bản đặc biệt mừng chiến thắng giải đua Mint 400 Hooligan

Harley-Davidson cung cấp chứng nhận sở hữu tại thị trường Mỹ

Harley-Davidson sẽ theo bước chân của nhiều nhà sản xuất xe máy hiện nay và khởi động chương trình cung cấp chứng nhận sở hữu xe máy.

Xem chi tiết: Harley-Davidson cung cấp chứng nhận sở hữu tại thị trường Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất