Độ xe là một cách thể hiện cá tính riêng của mỗi người thông qua chiếc xe. Ai cũng muốn xế cưng phải thật đẹp và chất.
Thế nhưng, nước mình thì không được thoải trong việc này nên anh em chơi cũng vừa phải, chứ làm lố quá cũng khó lâu dài.
Độ pô
Một món đồ vừa có sự khác biệt về ngoại hình và âm thanh thì chắc chắn sẽ dễ gây sự chú ý với mọi người xung quanh và tất nhiên cũng có mấy anh CSGT trong đó.
Trên thị trường hiện nay, một số loại pô giả zin có thiết kế sao chép nguyên bản nhưng âm thanh sẽ to hơn chút hoặc pô zin móc thì sẽ ít bị mấy anh hỏi thăm.
Còn lại, đa số những loại pô lon (thường có phần cổ và lon chia thành 2 khúc) thì khả năng mời vào rất cao nhé!
Thường những loại này sẽ cho ra âm thanh lớn, dù có gắn tiêu giảm thanh bên trong cũng không đáng kể, ngoại hình cây pô nhìn vào cũng khác xe nguyên bản.
Nhất là với xe độ, công suất lớn hơn thì pô êm quá sẽ không đáp ứng đủ, buộc thay pô thì phải chấp nhận “có chơi có chịu”.
Lốp nhỏ/Niềng căm
Hai món đồ thường thấy xuất hiện trên những chiếc xe độ để giúp cho chiếc xe phát huy tốt công suất cũng như linh hoạt hơn.
Tính theo kích thước zin, nếu như hạ xuống ở mức vừa phải thì không sao, ví dụ từ 120 xuống 110 hay 100 chẳng hạn, chứ quá bé thì có sao đấy.
Niềng căm cũng vậy, xe côn tay 150 hiện nay đều là dạng mâm đúc nên khi thay thành niêng căm thì tất nhiên là sẽ mắc lỗi thay đổi kết cấu.
Kính chiếu hậu
Một món đồ thật sự có ích và an toàn khi chạy xe mà không hiểu sao nhiều ông lại cứ thích tháo ra, nhìn chiếc xe trống trải hẳn.
Nếu như vướng víu quá thì có thể thay những loại kính gọn gàng hơn, chứ để bị phạt rồi thì cũng bằng giá của cặp kính mới.
Kính sau khi thay phải đủ tiêu chuẩn, đảm bảo tầm nhìn chứ như mấy loại kính đồ chơi nhỏ xíu thì cũng không ổn đâu nhé!
Một số món khác
Ngoài ra, một số món đồ này khi thay thế hay lắp trên xe cũng sẽ có nguy cơ bị phạt nhưng thường ít hơn, sẽ bị phạt chung kèm với lỗi khác khi gọi vào.
Đổi màu sơn, đèn trợ sáng, pát biển số gập vô nếu anh em muốn độ thì cũng nên lưu ý.