Không nhiều người để ý nhưng tiêu đề chính là chân lý độ xe của rất nhiều anh em hiện nay, nguyên nhân chính nằm ở câu chuyện tiền bạc.

chơi xe độ, xe độ, xe kiểng, độ xe

Độ xe có 2 trường phái là độ để xe chạy nhanh hơn (độ máy) và độ xe để cho đẹp (độ kiểng).





Nhưng anh em cứ thử để ý, những chiếc xe độ sức mạnh lại rất ít khi độ đồ chơi lên xe, nếu có thì cũng chỉ là vài món đồ mang lại hiệu năng cho xe.

chơi xe độ, xe độ, xe kiểng, độ xe

Chuyện gì cũng có lý do của nó

Như anh em cũng biết, mục đích của việc độ máy là làm chiếc xe có thể chạy được nhanh hơn, thỏa mãn niềm đam mê tốc của chính bản thân.


Mà anh em đam mê tốc độ toàn bào tour xa lại chạy tốc độ cao, mỗi lần bào tour nhìn chiếc xe như mới đi cày về, lắp đồ kiểng lên xe thì ai mà không xót

chơi xe độ, xe độ, xe kiểng, độ xe

Chạy càng nhanh thì càng nguy hiểm, chuyện rớt nài là cái giá mà những anh em chơi xe mê tốc độ phải đối diện.

Trường hợp trên chiếc xe đó anh em lại có quá nhiều đồ chơi kiểng thì chi phí cho một lần rớt nài đó sẽ rất rất lớn.

Với xe độ kiểng thì anh em không phải bàn về số tiền bỏ ra, có những chiếc độ kiểng đến vài trăm triệu, tóm lại là đụng vào đồ kiểng xịn thì toàn tiền triệu trở lên.

chơi xe độ, xe độ, xe kiểng, độ xe

Đương nhiên đâu dại gì mà anh em mang chiếc xe cả trăm triệu tiền đồ chạy thật nhanh để rồi dễ gặp nguy hiểm, tốn cả mớ tiền đồ chơi.


Tóm lại, đa số anh em chơi xe độ máy để chạy nhanh thì thường không lắp đồ chơi kiểng để giảm bớt thiệt hại nếu chẳng may có chuyện xảy ra.

chơi xe độ, xe độ, xe kiểng, độ xe

Hơn nữa, chi phí độ nội công cho xe cũng chẳng ít gì, ít thì 10 triệu nhiều thì cũng hơn 30 triệu, và còn phải rã máy kiểm tra thường xuyên… nói chung là tốn nhiều đây.

Tiền duy trì bảo dưỡng một chiếc xe độ đã tốn ai đâu mà đập thêm tiền để lên đồ kiểng cho xe.

Mục đích của việc độ máy xe là để chạy nhanh, quá rõ ràng (độ kiểng không giúp xe chạy nhanh hơn). Còn muốn đẹp thì anh em sẽ độ kiểng mà một khi đã độ kiểng thì chẳng ai vác xe đi chạy thật nhanh để cho tốn tiền cả.

Ảnh: sưu tầm trên mạng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch