Thế nhưng, việc thay thế những món đồ trên xe hay canh chỉnh bên trong động cơ thường mang một nỗi sợ mang tên giảm độ bền, sợ mất zin … đã thế còn dễ bị CSGT thổi vào nữa.
Việc bỏ nhiều tiền ra để độ xe cũng mang lại nhiều rủi ro, chưa chắc xe đã mạnh hơn mà lỡ rơi vào tay của những người thợ không có tâm còn có nguy cơ hỏng hóc.
Thế nên, vài mẹo nhỏ dưới đây là cách mà anh em có thể áp dụng, vừa tiết kiệm, vừa bền mà lại có thể thấy được sự khác biệt ngay lập tức.
Rửa xe
Không chỉ xịt rửa thông thường, anh em hãy đặt ra từng bước để vệ sinh nhiều bộ phận khác trên xe thay vì chỉ dàn áo bên ngoài.
Nhất là những món như nhông sên dĩa (NSD), cùm phanh vì đây là những chi tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc truyền động của xe.
Tăng sên và bôi trơn là việc cần làm ngay sau đó để trả lại trả lại trạng thái ban đầu.
Một bộ NSD sạch cùng với cùm phanh không dính đất sẽ giúp cho bánh xe quay nhẹ nhàng hơn rất nhiều, anh em có thể cảm nhận khi dựng chống đứng lên xoay bánh, chắc chắn khi chạy cũng sẽ mang lại cảm giác vặn ga cực kỳ phấn khích.
Định kỳ mỗi lần vào cuối tuần cũng là cách bảo dưỡng rất tốt, giúp cho xe luôn ở tình trạng mới và qua đó có thể phát hiện ra những hư hỏng trên xe.
Thay nhớt, thay lốp
Đi kèm với rửa xe là những việc đến hạn cần phải làm đó là tăng sên thay nhớt, thay lốp.
Cũng giống như những dung dịch khác, nhớt mới thay sẽ có độ bôi trơn tốt nhất, giúp cho động cơ được vận hành mượt mà hơn.
Hai chiếc xe cùng loại nhưng xe mới thay nhớt mạnh hơn xe đã lâu chưa thay là chuyện bình thường.
Lốp xe khi được thay mới cũng có độ bám tốt hơn, mang lại cảm giác tự tin mỗi khi vặn ga tăng tốc.
Giảm trọng lượng của xe
Việc này có thể là chiêu cuối sau khi những điều trên đã được áp dụng, anh em có thể giảm trọng lượng của xe bằng cách thay thế những món đồ nhẹ hơn hoặc có kích thước nhỏ.
Một số món như kính xe, mâm, gắp, lốp có thể thay nhỏ hơn. Chất liệu cũng là thứ quan trọng góp phần vào việc này, nhôm CNC thường được lựa chọn vì độ hoàn thiện cao và cũng nhẹ hơn đáng kể.
Tất cả khi cộng lại sẽ giảm được trọng lượng đáng kể.
Lốp xe nhỏ cũng làm giảm diện tích tiếp xúc, qua đó kéo ga tăng tốc cũng có cảm giác bốc hơn.
Thực tế, những phương pháp này không tác động nhiều đến xe, đặc biệt là động cơ không bị can thiệp. Độ bền vẫn được giữ ở mức tốt nhất, sau này khi chán lại có thể dễ dàng thay về nguyên bản.
Ngoài những lợi ích kể trên thì nó cũng tác động đến tinh thần của anh em – suy nghĩ tích cực hơn, hưng phấn hơn cũng góp phần thấy xe mạnh hơn.