Không chỉ là các xe PKL, các xe nhỏ hiện nay cũng đã và đang lấp lửng việc có nên độ pô hay không, độ xong có hại máy hay không và vô vàn những câu hỏi khác?

Trước khi đi vào câu hỏi trên thì chúng ta cần phải biết hệ thống ống xả zin trên một chiếc xe được thiết kế đảm bảo được những tiêu chuẩn gì?





Đối với từng mẫu xe, từng dung tích xy-lanh, từng công suất động cơ và từng thị trường phân phối khác nhau thì nhà sản xuất đã tính toán các thông số dành cho hệ thống ống xả như tiêu chuẩn khí thải, độ ồn, xăng gió động cơ, thẩm mỹ và xã hội.

Thẩm mỹ

Thẩm mỹ, yếu tố mà 09 người lại có 10 ý kiến khác nhau và quan điểm khác nhau, người nói đồ zin đã đẹp rồi và người thì nói “hàng” độ nhìn đã hơn. Đối với tôi, quan niệm của tôi khác, mỗi cái có cái đẹp riêng, chẳng thể nói đồ zin đẹp hơn hay đồ độ đẹp hơn được, nó còn tùy thuộc vào mỗi người.

độ xe, độ xe máy, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe như zin, độ xe phong cách thổ dân, xe thể thao
Độ thì xe rất đẹp, nổ rất hay…nhưng lại kéo theo nhiều rắc rối


Với đồ zin, công bằng mà nói thì các nhà thiết kế các kỹ sư hãng không phải dạng vừa, họ đã mất không ít thời gian nghiên cứu, hủy bỏ hàng tá mẫu khác nhau và chưng cầu ý kiến không biết bao lần mới dừng lại với một mẫu được chọn làm sản xuất. Chính vì như thế mà chúng ta cần hiểu rằng, đồ zin nó đẹp, đẹp theo cách hài hòa với tổng thể của chiếc xe và với đại đa số người dùng.

Với đồ độ, đã gọi là độ xe thì nó dính dáng đến cá tính người dùng nên nó sẽ đẹp theo con mắt cá tính của người đó. Với một anh chàng tinh nghịch, cá tính mạnh thích nổi bật thì rõ ràng không thể chịu nổi khi di chuyển trên chiếc xe quá im ắng như xe tay ga.

độ xe, độ xe máy, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe như zin, độ xe phong cách thổ dân, xe thể thao
Độ pô, người khen hay kẻ chê cười

Thay vào đó có một chiếc Ducati với Akrapovic full system sẽ là một ý tưởng hoàn hảo khi chàng ta mua xe, anh ta tự hào rằng đi đến đâu mọi người sẽ ngoái nhìn. Rõ ràng pô độ gắn vào sẽ làm cho chiếc xe có bộ mặt khác so với đồ zin, thể thao hơn, cá tính hơn, thời trang hơn, quậy hơn…

Kỹ thuật

Như bên trên tôi có đề cập đến, dù là xe nhỏ hay xe PKL thì đặc tính và các thông số kỹ thuật đã được tính toán kỹ lưỡng cho từng hệ thống trên xe nói chung và ống xả nói riêng.


Một hệ thống ống xả được lắp trên xe đã được “cân đo đong đếm” về lượng gió vào, khí xã ra, đề-pa bốc hay chạy nước hậu, tiêu hao nhiên liệu và tiếng ồn. Với những thông số được tính toán như thế, việc bạn lắp đặt một hệ thống ống xả khác dù là slip-on hay full system thì các thông số đó cũng sẽ chẳng thể phù hợp nữa.

Vậy sau khi thay pô độ, tiếp theo bạn phải làm là gì?

Đó chính là phải tới một garage đáng tin cậy và MAP lại động cơ để điều chỉnh các thông số bên trên cho phù hợp với hệ thống ống xả mới, bên cạnh đó là xem lại bộ lọc gió cho phù hợp hay thậm chí bugi đánh lửa cũng ít nhiều nên được nâng cấp đảm bảo được khả năng đánh lửa tốt nhất nhằm đốt hỗn hợp nhiên liệu triệt để nhất có thể.

Trường hợp nếu bạn bỏ qua việc này thì ảnh hưởng đến động cơ khá nhiều, máy có thể hụp, không mượt, hay tắt máy và lâu dài sẽ xảy ra nhiều lỗi khác.

độ xe, độ xe máy, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe như zin, độ xe phong cách thổ dân, xe thể thao
Pô độ lúc nào nghe cũng sướng hơn pô zin

Xã hội

Đầu tiên, việc độ pô xe sẽ “giúp” bạn đối diện với một làn sóng phản đối rất lớn từ phía gia đình và cộng đồng, khen thì ít mà chửi lại nhiều vô kể. Lí do đơn giản là bởi cái âm thanh to rền vang làm chúng ta sung sướng và phấn khích sẽ gây chói tai với mọi người xung quanh.

Thậm chí đã có những trường hợp vì giật mình với tiếng pô độ mà xảy ra tai nạn, đặc biệt là đối với người lớn tuổi hay chị em phụ nữ chạy xe. Tệ hơn nữa là bị người khác dí theo đánh chỉ vì tiếng pô quá ồn ào.

Luật có quy định rõ ràng về việc độ pô xe

Đối với luật pháp, các bạn nên đọc qua Điều 30 Nghị định 40/2016 “Phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 – 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, trong đó mục nhỏ có đề cập “Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe” chính là lỗi chúng ta mắc phải khi độ pô xe, nó nằm trong đặc tính của xe.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Một trong những chiếc xe cổ từng đạt tốc độ trên 300 km/giờ

Alberto Ascari, là tay đua đầu tiên hai lần giành chức Vô địch Thế giới môn đua ô tô. Chiến thắng của anh đã truyền cảm hứng cho doanh nhân người Hà Lan Klaas Zwart thành lập một nhà máy sản xuất xe thể thao ở Anh vào năm 1995.

Xem chi tiết: Một trong những chiếc xe cổ từng đạt tốc độ trên 300 km/giờ

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất