Trải nghiệm bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting: Một chiếc Honda khác lạ và nổi bật dưới bàn tay thợ Việt
Bản độ Street Tracker từ những tay thợ độ Việt Nam – Zife Design đã khiến nhiều người không thể nhận ra mẫu Naked bike Honda X-150 Bulleting đến từ Trung Quốc.
Nhắc đến cái tên Zife Design, ắt hẳn những dân chơi xe độ, xe cổ tại Hà Nội đều đã nghe qua tên hoặc nhìn thấy những bản độ của xưởng. Có thể thấy, những bản độ đến từ Zife đều mang những phong cách rất riêng biệt và có cá tính. Mới đây nhất, một mẫu xe đến từ Honda Trung Quốc đã được chủ nhân của nó mang tới xưởng độ để biến đổi hoàn toàn và theo một phong cách phóng khoáng, tự do hơn so với những lớp nhựa trên chiếc xe Honda X-150 Bulleting.
Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và soi vào những chi tiết đặc biệt của bản độ Tracker đầy cảm hứng đến từ Zife Design trong bài viết dưới đây.
Video trải nghiệm bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting của Zife Design (Video: Duy Tùng)
Kiểu dáng và thiết kế của bản độ mang vẻ độc đáo và khác biệt
Ở hình dáng nguyên bản, chiếc Honda X-150 Bulleting đến từ Honda Trung Quốc mang trên mình những đường nét khá cổ điển nhưng sắc sảo và hiếu chiến hơn so với những chiếc xe trước đây như Honda Fortune. Từ một chiếc Naked bike mang một số đường nét của Honda CB1000R huyền thoại nhưng còi cọc, Zife Design đã biến đổi chiếc xe thành một mẫu Tracker cổ điển đầy hấp dẫn.
Loại bỏ toàn bộ dàn nhựa có phần “quê mùa” trên chiếc xe nguyên bản, chiếc X-150 Bulleting sau rất nhiều thay đổi đã hóa thân thành một thứ đồ chơi “sành điệu” dành riêng cho chủ nhân của nó.
Có thể thấy, với kiểu dáng thiết kế dựa theo dòng Street Tracker đa dụng thì chiếc xe đã thay đổi hoàn toàn so với mẫu Naked bike ban đầu. Từ dàn đầu mới cho đến bộ vành lốp, bình xăng lớn và yên xe là những thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên bản độ.
Một lần nữa, Zife lại sử dụng một bảng tên dành cho chiếc xe và dàn ở đuôi yên. Thế nhưng lần này không còn thể hiện tên hay một thứ gì đó liên quan đến chủ xe mà xưởng độ đã dùng chính tên của chiếc xe gốc là Bulleting để đưa lên bản độ. Cùng ở vị trí này, có thể thấy một bộ đèn hậu tích hợp xi nhan được dán vòng theo khung đuôi rất hợp lý và gọn gàng.
Bản độ cho chiếc xe sự gọn gàng, khả năng di chuyển linh hoạt và cá tính hơn
Với khối động cơ 150 phân khối hiền và lành, chiếc xe cho công suất tối đa chỉ vẻn vẹn 11,7 mã lực ở 7.500 vòng tua/phút cùng với trong lượng 130kg. Cũng vì lẽ đó, việc trải nghiệm bản độ trở nên khá nhàn nhã và cho cảm giác không khó khăn hơn những chiếc xe số thông thường là bao. Với kiểu dáng mới gọn gàng và dáng ngồi khác biệt, việc điều khiển chiếc xe trong đường phố là rất dễ dàng khi xe sở hữu góc đánh lái rộng, nước ga nhẹ nhàng với khối động cơ một xy-lanh.
Di chuyển vào những điểm ổ gà hay con lươn giảm xóc, bộ phuộc trên xe làm việc khá tốt và không có dấu hiệu mất kiểm soát ở tốc độ thấp. Từ đó, chiếc Street Tracker cho trải nghiệm tốt khi làm việc trong điều kiện đường phố kể cả khi đường tắc. Nhược điểm duy nhất của chiếc xe là với cỗ máy chưa được warm-up đầy đủ thì sẽ rất dễ chết máy.
Điểm cộng lớn cho bản độ vẫn nằm ở phần âm thanh sau khi được thay thế bộ ống xả Zife Exhaust có kiểu dáng “quả chùy” khỏe khoắn. Với lon pô này, Zife Design đã thành công trên khá nhiều mẫu xe như Royal Enfield 500 hay Triumph Bonneville đều cho ra những âm thanh rất uy lực và thu hút. Thế nhưng, với bộ hơi 150 phân khối thì âm thanh ra ở lon pô chưa thực sự xuất sắc như trước nhưng vẫn đủ hoành tráng và nổi bật ở từng bước tăng ga.
Một thay đổi không thể không nhắc đến khi vận hành là cặp lốp kích thước lớn của Firestone với kích thước 4.00-17 ở trước và 5.00-16 phía sau thay thế cho cặp bánh nhỏ kích thước cơ bản 80/100-18 và sau 90/90-18 đem lại sự chắc chắn cả về hình thức lẫn vận hành.
Kết luận
Như vậy, với bản độ Street Tracker từ mẫu xe Honda X-150 Bulleting từ Honda Trung Quốc, ZIFE Design đã mang đến cho chủ nhân của chiếc xe một phiên bản hoàn toàn mới lạ với hàng loạt trang bị hàng hiệu, thực dụng. Bản độ đã cho mẫu Naked bike vẻ ngoài mạnh mẽ, cổ điển và đầy mê hoặc.
Cùng với đó, khả năng di chuyển và dáng ngồi trên chiếc xe cũng được cải thiện phần nào giúp chủ nhân phấn khích và nổi bật hơn mỗi khi di chuyển trên các cung đường.
Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.
Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.
Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.
Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.
Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.
Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.
Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.