Nếu đúng như chuyên trang này thì nó sẽ là đàn anh của chiếc CBR650R và có giá bán mền hơn nhiều so với mẫu CBR1000RR-R hiện nay.
Dự kiến nó sẽ sử dụng nền tảng của chiếc CB1000R Neo Sport Cafe, sau đó cải tiến lại về phần ngoại hình và các trang bị, động cơ cũng được tinh chỉnh lại để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Sức mạnh của mẫu xe CBR1000R sẽ đến từ khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 998cc, cho ra công suất tối đa 145 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 103Nm.
Theo mình dự đoán nó cũng sẽ được trang bị các hệ thống điện tử như hệ thống kiểm soát lực kéo, nồi chống trượt, kiểm soát chống bốc đầu, phanh ABS là không thể thiếu và một số chế độ lái…
Phía trước xe sử dụng giảm xóc hành trình ngược SFF-BP, có thể điều chỉnh được tải trước lò xo và mức giảm chấn. Trong khi phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn Showa BFRC dùng liên kết Pro-link, nó cũng có thể điều chỉnh được.
Honda CBR1000R sẽ là một chiếc xe thể thao đường phố với trang bị và sức mạnh vừa phải, nên giá bán của nó cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với mẫu Honda CBR1000RR-R thiên về đường đua.
Vào năm 2017 Honda cũng đã cấp bằng sáng chế cho một kính chắn gió chỉnh điện và một tay lái có thể điều chỉnh được độ cao thấp. Cũng không ngoài khả năng những trang bị này là dành cho CBR1000R.
Đến hiện tại vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ nhà sản xuất Honda dành cho mẫu CBR1000R, mình mong rằng nó sẽ sớm được tiết lộ.