Thực tế, trong thế giới kinh doanh, logo của hãng sản xuất càng nổi tiếng thì thường càng được nhớ đến. Logo như là một lối tắt để ghi nhớ đối với công chúng.
BMW vốn là một hãng xe có bề dày lịch sử, cũng đã nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển công ty.
Không chỉ vậy, sáu nhà sản xuất khác cũng có nhiều thay đổi đó là GM, Nissan, VW, Opel, Kia và Renault, để phù hợp với xu hướng trong thời đại ô tô điện.
Có thể thấy, logo không chỉ là biểu tượng của một hãng xe, mà còn khiến công chúng thấy được tầm nhìn, sứ mệnh và năng lực phát triển trong tương lai.
Lựa chọn màu sắc
Với tầm quan trọng đó, người thiết kế logo chắc chắn phải cân nhắc rất nhiều, đó là trách nhiệm của cả một tập thể.
Một trong số đó là lựa chọn màu sắc, bao gồm sự thể hiện của nhiều khía cạnh, tượng trưng, mục tiêu mà công ty đang muốn hướng tới.
Sơ lược về ý nghĩa của màu sắc ô tô:
Màu xám gắn liền với sự cân bằng và bình tĩnh.
Màu xanh lá cây tượng trưng cho hòa bình, sức khỏe và sự phát triển.
Màu xanh lam thể hiện sự tin tưởng, sức mạnh và sự đáng tin cậy.
Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, trí tuệ và trí tưởng tượng.
Màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, tuổi trẻ và sức mạnh.
Màu cam được coi là đại diện của sự ấm áp, tự tin và vui vẻ.
Màu vàng gắn liền với sự lạc quan, ấm áp và trong sáng.
Theo anh em, thì logo của hãng xe nào có ý nghĩa nhất?