Với mức giá 599 triệu đồng, Yamaha YZF-R6 là mẫu xe đắt nhất trong phân khúc sportbike 600 cc. R6 có gì vượt trội hơn Kawasaki ZX-6R với mức chênh lệch đến 80 triệu đồng?





Phiên bản 2020 của mẫu sportbike Yamaha YZF-R6 (gọi tắt là Yamaha R6) vừa được mang về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân. Hiện tại, phân khúc sportbike 600 cc tại Việt Nam khá sôi động khi Honda, Kawasaki và Yamaha đều góp mặt. Trong đó, Kawasaki có đến 2 mẫu xe trong phân khúc này là Ninja 650 và ZX-6R. Nhóm xe 600 cc hiệu suất cao lại khá khiêm tốn khi chỉ có Yamaha R6 và Kawasaki ZX-6R. Cả 2 mẫu môtô đều là kiểu thuần sport và có mức giá trên 500 triệu đồng.

R6 nổi bật hơn về kiểu dáng

Hiện tại, phần lớn sportbike dưới 650 cc tại Việt Nam là kiểu sport-city. Trong phân khúc 600 cc, chỉ Yamaha R6 và Kawasaki ZX-6R có kiểu dáng thuần sport.


Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 1

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 2

Yamaha R6 thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2017, thừa hưởng cảm hứng thiết kế từ đàn anh YZF-R1 thế hệ mới ra mắt năm 2015. Kiểu dáng của R6 thế hệ mới cho cảm giác gọn và hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Phần đầu và đuôi xe mang đậm phong cách thiết kế dòng R-Series mới nhất: vị trí đèn pha là đèn daylight, đèn pha đôi LED thiết kế ẩn bên trong quây gió và hốc gió giữa cỡ lớn. Đèn báo rẽ của R6 được tích hợp trên kính chiếu hậu, tăng tính nhận diện khi di chuyển trên phố. Đuôi xe với thiết kế đèn hậu đơn giản, nằm giữa 2 hốc gió mang đậm tính khí động học.

Trong khi đó, ZX-6R được áp dụng DNA thiết kế sportbike của Kawasaki. Ở phía trước là hệ thống đèn pha chiếm phần lớn diện tích đầu xe, bên dưới đèn pha được thiết kế dày ra tương tự cánh chia gió. Thiết kế này thể hiện rõ nhất trên ZX-10R và Ninja H2. Điểm nhấn ở đầu xe là hốc gió hình tam giác đặc trên đèn pha. Đèn báo rẽ của ZX-6R được đặt phía dưới quây gió. Ở phía sau, đuôi xe của ZX-6R nhô cao, đèn hậu tạo hình tương tự Z1000.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 3


Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 4

Nhìn chung, thiết kế của Yamaha R6 có phần nhỉnh hơn đối thủ Kawasaki ZX-6R. Chiếc sportbike của Yamaha có kiểu dáng hài hòa từ đầu đến đuôi. Trong khi đó, ZX-6R có phần đầu xe quá dữ tợn nhưng đuôi xe lại không có bản sắc, mang đến cảm giác “đầu voi đuôi chuột”.

Yamaha R6 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.040 x 695 x 1.150 (mm), trục cơ sở xe ở mức 1.375 mm và chiều cao yên 850 mm. Trong khi đó, các thông số tương ứng trên ZX-6R là 2.024 x 711 x 1.099 (mm), trục cơ sở đạt 1.399 mm và chiều cao yên 830 mm. Kích thước của 2 mẫu xe khá tương đồng. R6 nhỉnh hơn đối thủ về chiều dài và cao nhưng lại kém hơn về chiều rộng và chiều dài trục cơ sở.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 5

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 6

Với con số 850 mm, R6 là mẫu xe có yên xe cao nhất trong phân khúc. Do tạo hình 2 hốc gió khí động học, yên xe của R6 cũng được chia 2 tầng chênh lệch chiều cao khá lớn – gây khó khăn cho người ngồi sau. Trong khi đó, ZX-6R có yên xe thấp hơn và cấu trúc yên cũng không quá phức tạp như R6. Đây là điểm cộng ZX-6R.

Tương đồng về trang bị và công nghệ

Là 2 sản phẩm hàng đầu trong phân khúc, Yamaha R6 và Kawasaki ZX-6R khá tương đồng với trang bị. Cả 2 mẫu xe đều sở hữu hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng LED ở cả trước và sau.

Bảng đồng hồ của R6 và ZX-6R gần như “sinh đôi” khi có cách bố trí giống nhau. Bảng đồng hồ của 2 xe gồm đồng hồ đo vòng tua bên trái dạng analog và màn hình LCD âm bản hiển thị thông tin bên phải. Thậm chí, phần báo số đang gài của 2 xe cũng giống nhau khi được lồng vào phần bên phải của đồng hồ đo vòng tua.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 7

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 8

Cả 2 xe đều sử dụng giảm xóc upside-down. Yamaha R6 được trang bị giảm xóc của KYB đường kính 43 mm, hành trình dài 119,38 mm và ZX-6R sử dụng giảm xóc Showa SFF-BP đường kính 41 mm, hành trình 119,38 mm. Hệ thống phanh trước của 2 xe đều là phanh kép với kẹp phanh 4 piston của Nissin, đĩa phanh có đường kính 320 mm trên R6 và 310 mm trên ZX-6R. Phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên 2 xe.

Công nghệ trên 2 mẫu sportbike 600 cc khá cân bằng với hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ sang số nhanh (upshift). Kawasaki ZX-6R có thêm bộ nồi chống trượt trong khi Yamaha R6 có 3 chế độ lái.

ZX-6R mạnh hơn R6

“Trái tim” của Yamaha R6 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 117 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 61,7 Nm tại 10.500 vòng/phút. Kawasaki ZX-6R sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 636 cc, sản sinh công suất 134 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 70,6 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mẫu xe của Kawasaki vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Sự vượt trội sức mạnh này không hẳn đến từ sự chênh lệch dung tích động cơ giữa 2 mẫu xe.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 9

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 10

Động cơ của ZX-6R được trang bị các kim phun cực nhỏ, có thể phun ra những hạt nhiên liệu có kích thước nhỏ hơn 60 micron, tăng hiệu năng đốt cháy nhiên liệu và cũng hạn chế hao hụt. Nhờ sử dụng công nghệ này, động cơ trên ZX-6R vừa đảm bảo hiệu năng vừa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.

Với sức mạnh vượt trội, các thông số hiệu suất của ZX-6R cũng ấn tượng hơn R6. ZX-6R có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa hơn 280 km/h. Các con số tương ứng trên Yamaha R6 là 3,9 giây và trên 270 km/h.

ZX-6R đáng mua hơn R6

Yamaha R6 và Kawasaki ZX-6R là 2 mẫu xe tương đối cân sức. R6 gây ấn tượng bởi kiểu dáng thừa hưởng từ đàn anh R1 trong khi ZX-6R ghi điểm bằng động cơ mạnh mẽ vượt trội.

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 11

Tầm giá trên 500 triệu đồng, chọn Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R? - Hình 12

Rào cản lớn nhất của 2 mẫu xe này đối với khách hàng là mức giá đắt đỏ. Yamaha R6 2020 đang được đại lý tư nhân phân phối với giá 599 triệu đồng trong khi ZX-6R cũng có giá 520 triệu đồng. Với tầm giá này, người tiêu dùng có thể sở hữu những mẫu superbike 1.000 cc như Kawasaki ZX-10R (571 triệu đồng) hay Honda CBR1000RR (560 triệu đồng).

Không có nhiều người đủ can đảm chi ra hơn 500 triệu đồng để sở hữu mẫu xe chỉ 600 cc. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa 2 mẫu xe này thì Kawasaki ZX-6R sẽ là lựa chọn hợp lý với mức giá rẻ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng Kawasaki Ninja 700R – mẫu xe thay thế cho Sport bike Kawasaki Ninja ZX-6R

Sport bike mới Kawasaki Ninja 700R được hãng thiết kế nổi tiếng Kardesign hé lộ với vẻ đẹp được thừa hưởng từ các đàn anh như Kawasaki ZX-6R và Kawasaki H2 tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng Kawasaki Ninja 700R – mẫu xe thay thế cho Sport bike Kawasaki Ninja ZX-6R

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Ngắm “siêu mô tô” nhái Yamaha R6 đến từ Trung Quốc với cân nặng 225kg, “mạnh” 36 mã lực

Huaying R6 - phiên bản đạo nhái trắng trợn đến từ Trung Quốc của Yamaha R6 với cân nặng khủng, động cơ yếu và kiểu dáng đẹp mắt.

Xem chi tiết: Ngắm “siêu mô tô” nhái Yamaha R6 đến từ Trung Quốc với cân nặng 225kg, “mạnh” 36 mã lực

Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Từng là phân khúc được đón nhận nhiều, nhưng hiện tại các mẫu xe sportbike 600cc đã dần bị các nhà sản xuất khai tử, khiến rất nhiều anh em cảm thấy tiếc nuối.

Xem chi tiết: Các mẫu sportbike 600cc đang dần biến mất khỏi thế giới xe

Yamaha R6 – Ngựa hoang nổi bật với dàn chân móng đỏ

Yamaha R6 được nhiều anh em biết đến với biệt danh “ngựa hoang” bởi thiết kế ngông cuồng cũng như độ bức phá ở dãi tua máy cuối. Chính vì vậy mặc dù giá bán khá cao xấp xỉ các đàn anh 1.000cc nhưng R6 vẫn được lựa chọn với nhiều bản độ đẹp mắt. […]

Xem chi tiết: Yamaha R6 – Ngựa hoang nổi bật với dàn chân móng đỏ

Chiêm ngưỡng Yamaha R-09 – mẫu concept siêu mô tô tuyệt đẹp được xây dựng từ Yamaha MT-09

Phiên bản concept tuyệt đẹp mang tên Yamaha R-09 được cư dân mạng truyền tay nhau với thiết kế không chê vào đâu được liệu có khiến Yamaha phải suy nghĩ?

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng Yamaha R-09 – mẫu concept siêu mô tô tuyệt đẹp được xây dựng từ Yamaha MT-09

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch