Huaying R6 – phiên bản đạo nhái trắng trợn đến từ Trung Quốc của Yamaha R6 với cân nặng khủng, động cơ yếu và kiểu dáng đẹp mắt.

Trong thế giới xe mô tô, chúng ta ắt hẳn đã quá quen thuộc với những mẫu xe đạo nhái một cách trắng trợn đến từ Trung Quốc. Từ những siêu phẩm trong làng xe mô tô cho đến những chiếc xe cỡ nhỏ đều bị các hãng xe lạ đến từ phương Bắc thiết kế và làm ra những mẫu xe có thiết kế giống đến 90%. Mới đây, nạn nhân tiếp theo của hiện trạng này không ai khác chính là siêu phẩm Yamaha R6 với tên gọi tại thị trường Trung Quốc là Huaying R6.

xe nhái kiểu dáng, xe trung quốc, yamaha r6





Huaying R6 – phiên bản đạo nhái Yamaha R6 đến từ hãng xe Trung Quốc

Theo đó, mẫu xe Trung Quốc Huaying R6 được thiết kế và “lấy cảm hứng” từ mẫu xe nổi tiếng Yamaha R6 của người Nhật. Có thể thấy rõ ràng, sự đạo nhái được đầu tư khá kĩ lưỡng từ cái tên cho đến ngoại hình của chiếc xe. Dàn vỏ Sport mượt mà, đẹp mắt với các đường nét cắt xẻ đã được hãng xe Trung Quốc “copy” y hệt để đặt lên mẫu xe mô tô thể thao mới nhất của mình. Tất nhiên, chiếc xe này cũng được trang bị bộ đèn full LED và thậm chí còn có dải LED làm đèn ban ngày hiện đại.

xe nhái kiểu dáng, xe trung quốc, yamaha r6

Mẫu xe lấy ý tưởng thiết kế hoàn toàn từ Yamaha R6


Thế nhưng, khối động cơ nằm trong mẫu xe mô tô Trung Quốc này lại là một khối động cơ 2 xy-lanh, 500 phân khối chỉ cho ra vẻn vẹn 36,7 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 34 Nm mà thôi. Những con số này chỉ bằng 1/4 sức mạnh của Yamaha R6 phiên bản mới.

xe nhái kiểu dáng, xe trung quốc, yamaha r6

R6 Trung Quốc sở hữu cân nặng đến 225kg

Trên chiếc xe nhái, hàng loạt trang bị trông hết sức hiện đại bao gồm phuộc ngược USD có bình rời phía trước, phuộc sau monoshock, cặp vành đúc hợp kim thiết kế đa chấu cùng phanh đĩa đôi phía trước, đĩa đơn phía sau… Tất cả góp phần tạo ra một chiếc xe mô tô 500 phân khối nhưng có cân nặng 225 kg tương đương với một chiếc xe Adventure tầm trung.

xe nhái kiểu dáng, xe trung quốc, yamaha r6

Mẫu xe được bán tại Trung Quốc với giá gần 100 triệu đồng

Được biết, mẫu xe nhái Huaying R6 được bán ra tại thị trường Trung Quốc với mức giá 27.745 NDT, tương đương với khoảng 99 triệu đồng.


Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Hé lộ phiên bản xe số phổ thông có thiết kế đầy hấp dẫn đến từ Trung Quốc. Mẫu xe mang kiểu dáng thiết kế như Honda Winner đời đầu cùng mức giá bán cực rẻ.

Xem chi tiết: Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150

Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Thêm một mẫu Sport bike tầm trung chuẩn bị được hãng xe Trung Quốc QJmotor - hãng mẹ của Benelli ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Xem chi tiết: Benelli ra mắt Sport bike mới mang thiết kế giống Honda CBR650R

Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Không có hãng xe nổi tiếng nào trên thế giới có thể ngăn cản được những hãng xe lạ đến từ Trung Quốc khỏi việc copy thiết kế. Trong đó, Ducati có lẽ là hãng xe phải chịu đựng nhiều nhất những dị bản này.

Xem chi tiết: Ducati Panigale lại một lần nữa bị “mượn” thiết kế bởi một mẫu xe đến từ Châu Á

Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Xe côn tay hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 150 phân khối với dáng vẻ lai tạo giữa Yamaha Exciter và Honda Winner chính thức có mặt tại Đông Nam Á với giá bán rẻ.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Mẫu Benda LFC700 được phát triển dựa trên nguyên mẫu xe concept Benda LF-01, mang thiết kế Cruiser thể thao mạnh mẽ.

Xem chi tiết: Benda LFC700 – Xe Cruiser mang động cơ 4 xylanh của Trung Quốc sẽ ra mắt trong tháng 7

Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Sau khi "sao y bản chính" hàng loạt mẫu xe phân khối lớn đình đám, hãng xe Trung Quốc tiếp tục nhắm đến những mẫu xe cổ điển hơn và nạn nhân lần này là Royal Enfield Himalayan.

Xem chi tiết: Royal Enfield Himalayan – Mô tô Adventure cổ điển là nạn nhân tiếp theo của hãng xe Trung Quốc

Thêm một hãng xe lạ tại Trung Quốc ra mắt mô tô phân khối lớn hoành tráng sử dụng cỗ máy V-twin

Hãng xe Trung Quốc mang tên Longjia vừa cho ra mắt mẫu xe mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới cùng bản vẽ phác thảo khá quen mắt trên khối động cơ V-twin.

Xem chi tiết: Thêm một hãng xe lạ tại Trung Quốc ra mắt mô tô phân khối lớn hoành tráng sử dụng cỗ máy V-twin

Hãng xe Trung Quốc ra mắt mẫu xe máy “Adventure” mang tên SH50 sở hữu loạt tiện ích “đẳng cấp”

Hãng xe Atlas tại Trung Quốc vừa ra mắt một mẫu xe số phổ thông với loạt trang bị và tiện ích đầy đủ dành cho một mẫu xe chạy việt dã.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt mẫu xe máy “Adventure” mang tên SH50 sở hữu loạt tiện ích “đẳng cấp”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất