Sau khi có thông tin từ việc CSGT được phép dừng tất cả phương tiện đường bộ để kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm trong một tháng tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ thì người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy & từ đó đặt ra một câu hỏi là bảo hiểm xe máy bán ven đường tại sao có giá siêu rẻ?

bảo hiểm xe máy, bảo hiểm xe, bảo hiểm tự nguyện

Tại sao 'bảo hiểm xe máy' bán ven đường có giá siêu rẻ?

Điểm chung của các loại bảo hiểm xe máy này là có mức giá rẻ tới bất ngờ, dao động từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng tùy theo lựa chọn nhằm thu hút người tiêu dùng, nhất là đối với những chị em còn chưa tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng.
Theo tìm hiểu, bảo hiểm xe máy với mức giá siêu rẻ chỉ 20.000 đồng thực chất là loại bảo hiểm tự nguyện mua. Đây là loại bảo hiểm xe máy người dân có quyền sử dụng hoặc không sử dụng.
Bảo hiểm này có mục đích là đề phòng trường hợp người điều khiển xe xảy ra tai nạn, rủi ro. Khi đó, ngoài phần bồi thường từ bảo hiểm bắt buộc, người dân sẽ được nhận thêm một khoản bồi thường từ bảo hiểm tự nguyện.

bảo hiểm xe máy, bảo hiểm xe, bảo hiểm tự nguyện

Bảo hiểm xe máy hiện có 02 loại:

  • Thứ nhất: bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Là bảo hiểm chủ xe phải mua theo quy định nhà nước.
  • Thứ hai: bảo hiểm tự nguyện: Bảo hiểm này không phải bảo hiểm bắt buộc theo luật định. Chủ xe có thể lựa chọn mua thêm bảo hiểm này sau khi đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Phí tối thiểu là 10.000 đồng/người/năm, xe máy được chở tối đa 2 người nên có giá 20.000 đồng/2 người/năm.

Khi lưu thông trên đường, người điều khiển xe mô tô, xe máy cần mang 3 loại giấy tờ: Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Bảo hiểm xe bắt buộc. Nếu người điều khiển xe không có hoặc không mang theo Bảo hiểm xe máy bắt buộc sẽ bị xử phạt từ 80.000 đồng – 120.000 đồng. Còn không mang theo bảo hiểm tự nguyện không bị xử phạt.


Vì thế, để tránh rơi vào cảnh “mất tiền oan”, thay vì mua bảo hiểm xe máy “siêu rẻ” ở vỉa hè, chị em nên tìm đến các đại lý phân phối hoặc các văn phòng của công ty bảo hiểm có uy tín. Đó cũng là cách để mỗi người tự bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình khi không may có rủi ro xảy ra.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng chủ quan vì đang trong đợt mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc

Mới đây, Bộ Công an chỉ đạo mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

Xem chi tiết: Đừng chủ quan vì đang trong đợt mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì và bị phạt bao nhiêu nếu không mua

Bảo hiểm xe máy quá quen thuộc với anh em nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chức năng của nó, vậy mình sẽ giúp anh em hiểu rõ về loại bảo hiểm này và cũng như hình phạt thế nào nếu không có. Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì và bị phạt bao nhiêu nếu không mua

Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì?

Nghị định 100/2019 cho biết chủ phương tiện giao thông sẽ bị xử phạt hành chính nếu không mang theo giấy bảo hiểm, vậy bảo hiểm xe máy có tác dụng & quan trọng như thế nào? Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì? ​ Trước đó, thông tư 22/2016/TT-BTC quy định quy tắc, […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì?

Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?

Theo Thông tư 22 (Bộ Tài chính) về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, chủ xe nên nắm rõ những thông tin sau để đảm bảo làm đúng quy định khi đòi bồi thường. Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?.​ Bảo hiểm xe […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?

Lỗi không có bảo hiểm xe máy có được đóng phạt tại chỗ?

Những ngày qua, nhiều vấn đề liên quan đến bảo hiểm xe máy đã được mọi người quan tâm. Trong trường hợp thiếu bảo hiểm xe máy bắt buộc, người tham gia giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định. Tuy nhiên có được nộp phạt tại chỗ hay không lại là điều khá […]

Xem chi tiết: Lỗi không có bảo hiểm xe máy có được đóng phạt tại chỗ?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất