Những ngày qua, nhiều vấn đề liên quan đến bảo hiểm xe máy đã được mọi người quan tâm. Trong trường hợp thiếu bảo hiểm xe máy bắt buộc, người tham gia giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định. Tuy nhiên có được nộp phạt tại chỗ hay không lại là điều khá nhiều người thắc mắc.


Lỗi không có bảo hiểm xe máy có được đóng phạt tại chỗ?.

Hiện tại, bảo hiểm xe máy bao gồm hai loại: bảo hiểm xe máy bắt buộc và bảo hiểm xe máy tự nguyện. Theo luật định, bảo hiểm xe máy bắt buộc chính là một trong những giấy tờ cần thiết mà người điều khiển phương tiện giao thông cần có và mang theo khi di chuyển trên đường.
Thực tế, dù nằm trong danh mục những loại giấy tờ mà bạn luôn cần mang theo để không bị phạt khi cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra, bảo hiểm xe máy lại ít được mọi người chú ý. Tình trạng này đã dẫn đến việc “loạn” thông tin và các bên “đua” nhau, người mua kẻ bán bảo hiểm trong thời gian gần đây.


Ảnh minh họa.

Điều 56, Mục 1, Chương 3 của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định: “Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ. Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản”.
Như vậy, người mắc lỗi không có hoặc quên mang bảo hiểm xe máy bắt buộc được quyền đóng phạt tại chỗ mà không cần lập biên bản. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông lập quyết định xử phạt phải đảm bảo ghi chú đầy đủ thông tin người phạm lỗi và người lập. Nếu có phạt tiền, quyết định phải ghi rõ mức tiền phạt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng chủ quan vì đang trong đợt mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc

Mới đây, Bộ Công an chỉ đạo mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

Xem chi tiết: Đừng chủ quan vì đang trong đợt mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì và bị phạt bao nhiêu nếu không mua

Bảo hiểm xe máy quá quen thuộc với anh em nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chức năng của nó, vậy mình sẽ giúp anh em hiểu rõ về loại bảo hiểm này và cũng như hình phạt thế nào nếu không có. Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy bắt buộc có tác dụng gì và bị phạt bao nhiêu nếu không mua

Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì?

Nghị định 100/2019 cho biết chủ phương tiện giao thông sẽ bị xử phạt hành chính nếu không mang theo giấy bảo hiểm, vậy bảo hiểm xe máy có tác dụng & quan trọng như thế nào? Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì? ​ Trước đó, thông tư 22/2016/TT-BTC quy định quy tắc, […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì?

Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?

Theo Thông tư 22 (Bộ Tài chính) về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, chủ xe nên nắm rõ những thông tin sau để đảm bảo làm đúng quy định khi đòi bồi thường. Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?.​ Bảo hiểm xe […]

Xem chi tiết: Bảo hiểm xe máy: thủ tục bồi thường như thế nào?

Tại sao 'bảo hiểm xe máy' bán ven đường lại có giá siêu rẻ?

Sau khi có thông tin từ việc CSGT được phép dừng tất cả phương tiện đường bộ để kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm trong một tháng tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ thì người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy & từ đó đặt ra một […]

Xem chi tiết: Tại sao 'bảo hiểm xe máy' bán ven đường lại có giá siêu rẻ?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất