Thông tin doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đặt mua chiếc Ferrari SF90 Stradale thời gian gần đây khiến cho nhiều người tò mò, không rõ siêu xe này có gì mà giá lên tới gần 30 tỷ đồng.

Ferrari SF90 Stradale sẽ chuẩn bị là thành viên mới trong bộ sưu tập siêu xe của Cường đô la. Theo như hình ảnh được đăng tải, chiếc hypercar này vừa được anh đặt mua chính hãng, có ngoại thất màu xanh dương, khá tương đồng với màu sắc của 2 chiếc xe Mercedes-AMG G63 và MINI John Cooper Works Convertible anh đang sở hữu.





Được giới thiệu cách đây gần 2 năm, mẫu xe Ferrari SF90 Stradale trở thành cái tên được săn đón bởi những người chơi siêu xe trên thế giới, nhờ vào khả năng vận hành ấn tượng và phong cách thiết kế mới từ thương hiệu Ferrari.

cường đô la, siêu xe, xe ô tô, Ferrari SF90

Sức mạnh của Ferrari SF90 Stradale là động cơ V8 4.0L có công suất tối đa 780 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Ngoài ra, siêu xe này còn được trang bị cấu hình truyền động hybrid với 3 mô-tơ điện, giúp sản sinh tổng công suất lên đến 1.000 mã lực.

Hiện tại, siêu xe này là mẫu hypercar thương mại mạnh nhất của Ferrari, sử dụng hộp số 8 cấp ly hợp kép với công nghệ chia sẻ từ xe đua F1, kết hợp hệ dẫn động e4WD có vi sai điện tử. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và 0-200 km/h mất 6,7 giây. Tốc độ tối đa của xe là 340 km/h.


Với sức mạnh khủng, Ferrari cũng cung cấp cho SF90 Stradale 4 chế độ lái để người điều khiển có thể sử dụng với nhiều nhu cầu khác nhau, đó là eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.

Ở chế độ lái bằng điện eDrive, cụm pin dung lượng 7,9 kWh của SF90 Stradale khi được sạc đầy có khả năng di chuyển khoảng 25 km. Trong khi đó, chế độ Qualify sẽ tận dụng toàn bộ sức mạnh của động cơ kết hợp với hệ thống mô-tơ điện để Ferrari SF90 Stradale thể hiện tốc độ trong các trường đua.

cường đô la, siêu xe, xe ô tô, Ferrari SF90

So với các mẫu siêu sao thể thao khác của Ferrari, SF90 Stradale có ngoại hình đơn giản, thanh thoát và cũng rất hiện đại.

Thông số kích thước dài x rộng x cao của SF90 Stradale lần lượt là 4.710 x 1.972 x 1.186 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm.

Khối lượng khô của siêu xe ở mức 1.570 kg, tạo tỷ lệ khối lượng/công suất tuyệt vời là 1,57 kg/mã lực. Ferrari cũng cho biết xe có tỷ lệ phân bổ khối lượng ở cầu trước là 45% và sau là 55%.


Bên trong khoang lái, SF90 Stradale lấy cảm hứng từ xe đua F1 với bảng táp-lô thiết kế hướng về tài xế. Ngoài ra, mẫu hypercar cũng có nhiều trang bị hiện đại như bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cong 16 inch, vô-lăng tích hợp phím cảm ứng có công nghệ phản hồi xúc giác, hiển thị thông tin trên kính lái HUD…

cường đô la, siêu xe, xe ô tô, Ferrari SF90

Theo tìm hiểu, những chiếc SF90 Stradale khi khách hàng chọn mua sẽ được Ferrari cung cấp một loạt mục tùy biến, để cá nhân hóa cho chiếc xe.

Danh sách bao gồm màu sơn ngoại thất, màu mui xe, nắp khoang động cơ carbon, kiểu la-zăng cùng màu kẹp phanh, ốp carbon các chi tiết khí động học, màu ống xả, màu da nội thất, kiểu ghế ngồi, ốp trang trí carbon cho khoang lái…

Hiện tại, những thông tin về các bộ phận mà anh Cường đã lựa chọn cũng được giữ bí mật.

cường đô la, siêu xe, xe ô tô, Ferrari SF90

Ferrari SF90 Stradale có mức giá khởi điểm tại Mỹ là 511.000 USD, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn. Nhiều dự đoán cho rằng mẫu siêu xe này khi về đến Việt Nam có thể ngốn khoảng 50-60 tỷ đồng, bao gồm các loại thuế và chi phí đăng ký ra biển cá nhân.

Trước đó, hai chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ cũng đã được nhập về Việt Nam bởi cửa hàng tư nhân nhưng bộ đôi này vẫn chưa thấy xuất hiện trên đường phố.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Nhắc đến thú chơi siêu xe, những đại gia Việt Nam cũng không hề thua kém các dân chơi nước ngoài khi liên tục đưa những siêu phẩm về nước, mặc cho giá đội lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết: Anh em sẽ mê mẩn đối với những siêu xe khủng đang trên đường về Việt Nam này

Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Thông thường phía sau đuôi hoặc bên hông ô tô là nơi được nhà sản xuất lắp các ký hiệu như 4WD, V6, Turbo, i-VTEC vâng vâng, chắc hẳn rất nhiều anh em đang thắc mắc về ý nghĩa của chúng. Vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho anh em biết.

Xem chi tiết: Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Sau 7 năm kể từ khi ra mắt Lamborghini Huracan Super Trofeo, thì mới đây hãng siêu xe nước Ý mới hợp tác cùng Squadra Corse để tung ra siêu phẩm thứ 2 là Huracan Super Trofeo EVO2.

Xem chi tiết: Huracan Super Trofeo EVO2, siêu phẩm đường đua mới của Lamborghini

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vốn nổi tiếng là những quốc gia giàu có bậc nhất thế giới. Do đó, người dân dễ dàng mua được những chiếc xế hộp đắt tiền.

Xem chi tiết: Nhiều anh em phải luyến tiếc khi thấy bãi phế liệu tại Dubai

Rolls-Royce Boat Tail, chiếc xe siêu sang có giá lên đến gần 650 tỷ đồng

Nghe đến số tiền trên thôi chắc anh em cũng đã cảm thấy choáng rồi, nhưng sự thật đó là giá trị của chiếc Rolls-Royce Boat Tail được cá nhân hóa hoàn toàn và nhà sản xuất Anh Quốc đã mất 4 năm hợp tác cùng 3 khách hàng đặc biệt để làm ra chiếc xe.

Xem chi tiết: Rolls-Royce Boat Tail, chiếc xe siêu sang có giá lên đến gần 650 tỷ đồng

Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Chiếc xe có giá đắt gấp 4 lần Bugatti Chiron và toàn bộ thân xe là sợi carbon, siêu xe Bugatti La Voiture Noire được định nghĩa là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới.

Xem chi tiết: Phát hiện siêu xe Bugatti La Voiture Noire có một không hai chạy thử trên đường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất