Pagani đã áp dụng nó cho Zonda và bây giờ đang làm lại với Huayra. Hãng siêu xe Ý vừa giới thiệu Huayra R dành riêng cho đường đua.
Phiên bản này của Huayra có thể trông không quá khác biệt so với những người anh em không thuộc dòng R. Tuy nhiên, một số tính năng và phụ tùng độc đáo được thay thế, bao gồm cả động cơ V12 6.0 lít hút khí tự nhiên.
Động cơ của chiếc siêu xe này lấy từ Mercedes-Benz. Tuy nhiên, Pagani vẫn cần một điều gì đó đặc biệt hơn.
Vì vậy, hãng đã hợp tác với HWA AG – bộ phận đua xe của Mercedes-Benz – để thiết kế và lắp ráp động cơ đặt riêng cho Huayra R.
Kết quả của sự hợp tác này là một nguồn năng lượng mạnh mẽ, sản sinh công suất 850 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.
Sức mạnh khủng khiếp đó kèm với vòng tua máy 9.000 vòng/phút, tạo ra âm thanh xả hoàn toàn tàn bạo. Trọng lượng 1.000 kg, tốc độ tối đa 320 km/giờ.
Nhà sản xuất San Cesario sul Panaro sử dụng hệ thống xả Inconel được phát triển riêng cho mẫu R. Hệ thống này có ống xả với chiều dài giống hệt nhau, kết hợp với đường ống được thiết kế độc đáo của Pagani.
Mẫu xe dành riêng cho đường đua này được trang bị bộ giảm thanh để giảm tiếng ồn, nằm trong giới hạn âm thanh 110 decibel của FIA đối với các đường đua hạn chế tiếng ồn.
Pagani đã chế tạo Huayra R với khung gầm titan carbon liền khối mới, tận dụng động cơ và hệ truyền động như một phần không thể thiếu để tăng độ cứng cáp.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp không đồng bộ. Cặp cánh gió chủ động phía sau giúp xe điều tiết khí động học.
Pagani chỉ có kế hoạch sản xuất 30 chiếc Huayra R, mỗi chiếc có giá 2,6 triệu euro (hơn 71 tỷ đồng), chưa bao gồm thuế.