SH300i hiện tại đang là một 'ông vua' của thị trường xe tay ga chính hãng tại Việt Nam với khối động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng oai vệ. Chính nhờ kiểu dáng oai vệ trên mà nó nhận được rất nhiều tình cảm của những anh em mê xe. Thậm chí còn có nhiều anh em lấy SH300i làm nền tảng để cho ra đời những bản độ siêu khủng như chiếc xe dưới đây!
SH300i làm cả giới chơi xe điên đảo vì dàn chân khủng long
Vì sử dụng thắng đĩa phía sau nên bắt buộc phải sử dụng những mẫu côn dầu để có thể đem tới khả năng kiểm soát phanh ổn định nhất. Và cùm côn dầu anh ấy chọn là cùm Brembo Billet, một mẫu cùm được chế tác từ vật liệu nhôm Billet vô cùng sắc sảo. Nó còn được nhấn nhá bởi núm chỉnh Titan theo phong cách Active. Bên cạnh cùm thắng là cùm công tắc Daytona được anh chủ trang bị để có thể tắt được đèn trên chiếc xe nhập Ý.
Phía bên kia tay lái cũng có sự xuất hiện của cùm thắng Brembo Billet liền lạc với cùm côn bên kia. Mang lại sự cân xứng hoàn hảo ở hai bên tay lái. Ở góc ảnh này chúng ta còn có thể nhận ra được chiếc cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu đen, không những tăng độ thẩm mỹ mà còn có công năng rút ngắn hành trình dây ga.
Ở giữa trung tâm tay lái cả chiếc xe là một chi tiết vô cùng giá trị, bộ trợ lực Ohlins TTX sang chảnh. Vừa làm điểm nhấn chính cho dàn tay lái mà còn có thể ổn định tay lái ở tốc độ cao. Nếu muốn gắn hoàn chỉnh chi tiết này lên xe thì chủ nhân phải chi ra số tiền gần 20 triệu đồng.
Dầu và lực thắng được truyền tải qua 3 cọng dây dầu Hel bấm nhiều đầu Earl's đã được phân chia rõ ràng qua một ngã 3 ở vị trí khuất tầm nhìn. Trên hai cọng dây dầu này còn có thêm một cặp ngắt dầu Staubli màu đỏ, có thể giúp quá trình tháo heo thay bố diễn ra ngắn hơn do có thể giữ lại lượng dầu sau khi đã tháo heo.
Trước khi tìm hiểu về dàn đồ chơi 'khủng bố' ở dàn chân trước thì mình sẽ giới thiệu sơ cho các bạn về quy trình để lên 2 đĩa cho SH300i. Khi muốn lên 2 đĩa thì chỉ cần mua một vỏ phuộc bên trái, sau đó xoay ngược nó lại rồi gắn sang cho phuộc bên phải là bên phải đã có lỗ bắt heo. Ngoài ra thì mâm trước cũng phải xử lý qua nhiều công đoạn có lỗ để bắt đĩa bên phải.
Cặp heo trên chiếc xe này có tên gọi là Brembo GP4RX Nickel, cặp heo này hiện đang có giá khoảng 34 triệu đồng. Cặp heo này được phối hợp với cặp đĩa Brembo SBK mang tới hiệu suất thắng trên cả tuyệt vời. Cặp lồng đĩa được CNC và tán theo phong cách Braketech, những con tán màu đỏ này đã ngốn của anh chủ số tiền 3 triệu đồng.
Muốn gắn bộ đôi thắng đĩa vào dàn chân sau dĩ nhiên cũng không phải chuyện đơn giản. Vì muốn gắn một chú heo khác vào xe thì bắt buộc phải CNC cả một chiếc gắn khác hoàn toàn và giá cho chiếc gắp này sẽ ở mức khoảng 15 triệu. Heo thắng sau sử dụng heo Brembo Billet Nickel mang tới sự đồng nhất cho dàn chân. Đĩa thắng thì sử dụng đĩa Braking – thương hiệu đĩa gắn liền với những anh em chơi SH.
Cặp phuộc Nitron đen trên xe có giá lên tới 55 triệu đồng, một mẫu phuộc cao cấp dành cho dòng SH300i và có thể gắn cho SH150 Việt Nam. Màu đen của phuộc không phải đơn giản được sơn hoặc nhuộm bình thường mà do nó được bao phủ bởi một lớp DLC. Lớp phủ này có những đặc tính hóa học tuyệt vời như: Độ cứng tốt, khả năng chống mài mòn cao, chống bám bẩn, độ ma sát tốt,…
Không chỉ đơn thuần là trang bị cây pô 4Road 2011 mà anh chủ còn 'bỏ vào' chiếc xe bài độ pô xăng lửa thần thánh. Hứa hẹn sẽ đem tới cho chủ nhân độ bốc và tốc độ tối đa hơn hẳn SH300i zin.
Nếu so về độ đẳng cấp và sang trọng ở Việt Nam thì khó có dòng xe nào có thể sánh bằng với SH300i…