Chiếc SH300i độ ngày hôm nay thật sự vô cùng xứng đáng với danh xưng 'tuyệt tác' bởi vì dung nhan đẹp không góc chết của nó. Người thực hiện tuyệt tác này chính là anh Hạ Long, anh ấy cũng chính là người đã từng làm cho cộng đồng mạng xã hội trầm trồ bởi bản độ Sonic Repsol phủ kín trong Carbon và Titan!
SH300i độ đánh bật SH350i mới xuất hiện bằng khẩu pháo hai nòng!
Dựa vào góc ảnh dàn tay lái của chiếc SH300i độ, mình có thể khẳng định rằng mẫu xe này thuộc dòng đời sản xuất từ 2015–2018. Lí do là vì ở trên vị trí tay phải của tay lái sẽ không có nút nhấn của công nghệ HSTC.
Lợi dụng hai khe hở có sẵn trên dàn tay lái SH300i, anh Long đã tỉ mỉ bố trí hai đường ống dẫn dầu tới cho cặp cùm thắng hàng hiệu. Một lựa chọn vô cùng hợp lý và thể hiện phần nào gu thẩm mỹ tinh tế của ấy.
Cặp cùm thắng hàng hiệu mà mình vừa tiết lộ ở trên có tên là Brembo Billet được làm bằng nhôm nguyên khối, sau đó thông qua các lưỡi dao sắc nhọn của phương pháp CNC để tạo ra diện mạo sắc nét. Dĩ nhiên, chúng cũng sẽ đem đến cho người sử dụng khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác và ổn định.
Cũng ngay ở phần mặt tiền của xe, các chi tiết như: Ốp mão, mặt nạ mạ Crôm, dè trước đã khoác lên mình vẻ ngoài vô cùng hào nhoáng và sang trọng. Vẻ ngoài ấy được hình thành từ lớp Carbon ốp bên ngoài các chi tiết này, khiến chúng trở thành những điểm nhấn sáng giá góp mặt trên tổng thể chiếc SH300i độ.
Để phục vụ một cách tốt nhất cho mục đích nâng cấp hệ thống thắng đĩa đôi phía trước, anh Long đã chi ra số tiền không nhỏ để có thể sở hữu cặp phuộc trước của mẫu Super Bike Yamaha R1.
Không chỉ được đo đạc và thay đổi để phù hợp với dàn chân trước của dòng Honda SH300i, anh ấy còn đem cặp phuộc trước này đi nhuộm phần ti thành màu vàng. Sau đó bổ sung thêm những chi tiết tem Ohlins nhằm tăng độ cao cấp và xịn sò của cặp phuộc.
Ngoài việc nâng cấp một cặp phuộc Upside down có vị trí bắt phuộc hai bên thì nếu muốn nâng cấp đĩa đôi thì bắt buộc anh Long phải chỉnh sửa phần mâm trước của SH300i. Sao cho có thể gắn thêm được một chiếc đĩa thắng ở bên phải. Gác lại những công đoạn kì công đó, bây giờ mình sẽ giới thiệu cho anh em một cách chi tiết về hệ thống thắng phía trước của xe.
Cặp heo trên xe chính là dòng heo GP4RS của nhà Brembo thường được nhiều anh em chơi phân khối lớn từ 600cc đến 1000cc ưa chuộng. Không những đem đến lực thắng vô cùng ấn tượng mà trên thân heo còn có những khe tản nhiệt, vừa hầm hố mà còn giúp chú heo này hoạt động tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ cao.
Còn đĩa thắng trước thì anh Long đều sử dụng của thương hiệu Braketech, nổi tiếng với độ ổn định cao và những con tán màu đỏ bắt mắt sặc sỡ. Khi kể tới đây thì mình cũng không quên giới thiệu cho các bạn về hệ thống dây dầu Hel bấm đầu Earl's cầu kì, được tính toán sao cho trong quá trình vận hành công nghệ ABS vẫn hoạt động một cách trơn tru.
Chưa hết trên hệ thống dây dầu này mình còn thấy được một cặp ngắt dầu Staubli Titan màu xanh lá, có tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng.
Về dàn chân sau, chiếc xe này sở hữu chú heo Brembo Billet 2 piston được bắt gắn thông qua một pát nhôm CNC đã nhuộm màu đỏ rực. Kết hợp với nó là một chiếc đĩa Braking, có thích thước phù hợp để hỗ trợ cho chú heo này ăn hết phần lưỡi đĩa.
Dây dầu sau cũng là dây Hel bấm đầu Earl's với phong cách giống với phía trước và cũng sở hữu ngắt dầu Staubli Titan.
Phuộc Nitron R3 có lẽ chính là dòng phuộc mơ ước của tất cả anh em chơi xe tại Việt Nam và cặp phuộc đẳng cấp trị giá gần 40 triệu này cũng nằm trên chiếc SH300i độ.
Cặp phuộc này cho phép người sử dụng can thiệp sâu vào quá trình vận hành của nó. Cụ thể, thông qua hai núm chỉnh màu bạc và đen trên bình dầu thì anh em có thể dễ dàng điều chỉnh độ nén của phuộc ở tốc độ cao và tốc độ thấp.
Theo anh Long chia sẻ, lon pô mà anh ấy chọn cho chiếc xế cưng của mình chính là Akrapovic sản xuất dành riêng cho dòng Adventure nổi tiếng BMW R1200 GSA. Vừa độc đáo hơn hẳn pô 4Road 'quốc dân' mà còn có âm thanh cực kì dữ dội và phấn khích trong từng cú nhấn ga. Để gắn nó thì bắt buộc phải thông qua một bộ cổ Titan được đặt làm riêng với kích thước phù hợp với nội công hiện tại của xe.
Màu sơn tổng thể trên xe được anh lấy cảm hứng từ những tác phẩm của xưởng độ Liberty Walk. Một phong cách mới mẻ với hoa văn mặt trời mọc chủ đạo, đi kèm với đó là rất nhiều tem thương hiệu nho nhỏ góp phần làm cho tổng thể trở nên vô cùng lạ mắt.
Những hình ảnh khác của chiếc SH300i độ: