Tuyệt tác SH300i dưới đây chắc chắn sẽ làm cho tất cả mọi người cảm thấy hết sức tò mò với những món đồ chơi 'độc – đẹp – lạ' của nó. Trừ độ hiếm có ra, thì những món đồ chơi này còn có nhiều hiệu năng đặc biệt mà ngay sau đây anh em chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.
Chiếc SH300i ẩn chứa nhiều trang bị 'độc chiêu' trong làng tay ga
Chiếc SH300i trong bộ ảnh này thuộc phiên bản Thể thao, phiên bản đắt đỏ nhất trong hai phiên bản mà Honda Việt Nam đang phân phối chính hãng. Với giá lăn bánh hiện tại đang ở ngưỡng xấp xỉ 300 triệu đồng, đây đích thị là một chiếc xe tay ga vốn chỉ dành riêng cho những tay chơi thứ thiệt.
Vốn đã đẳng cấp, anh chủ còn khiến cho xế cưng của mình trở nên đẳng cấp hơn nữa với những món đồ chơi đắt đỏ. Những món đồ chơi này được phối theo một phong cách vô cùng độc đáo, chẳng thể đụng hàng với bất kì một chiếc SH300i nào đã xuất hiện trước đây trên diễn đàn 2Banh.vn.
Cặp cùm thắng nguyên bản nay đã bị thế chỗ bởi cặp cùm thắng và cùm côn dầu Brembo Billet, không những sắc sảo mà còn có kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn. Chính kiểu dáng nhỏ gọn này đã 'lấy lòng' anh em chơi tay ga, bởi vì khi gắn lên xe thì sẽ không cần khoét mủ quá nhiều như những dòng cùm cùng thương hiệu như RCS hoặc RCS Corsa Corta.
Tuy nhiên phần tay thắng của cặp cùm cùm Brembo Billet cũng đã được nâng cấp thành cặp tay thắng làm từ Carbon. Nâng tổng giá trị của cặp cùm thắng này lên khoảng gần 30 triệu đồng.
Điểm nhấn nổi trội nằm trên dàn tay lái đen tuyền cứng cáp của chiếc SH300i này chính là chiếc cùm ga Domino màu vàng đồng, 'lệch tông' hoàn toàn so với tất cả những trang bị xung quanh. Bởi vậy nó đã trở thành một điểm nhấn chính tạo sự chú ý cho người xem từ những ánh mắt đầu tiên khi nhìn vào dàn tay lái.
Tuy nhiên sự nổi trội của cùm ga này không chỉ nằm ở màu sắc, anh chủ đã làm mình ấn tượng mạnh mẽ ở chỗ thay vì sử dụng những ống ga Domino hoặc Titan thì anh lại trau chuốt chọn những đầu bấm Earl's để làm ống ga cho chiếc xế cưng,
Chính lựa chọn này đã làm cho chiếc xe này phần nào đó trở nên đặc biệt và độc đáo hơn hẳn so với những chiếc SH300i khác. Không biết vô tình hay hữu ý, những chi tiết đầu Earl's này lại có tông màu vô cùng đồng điệu với màu áo tổng thể của xe.
Phần bợ cổ của chiếc xe đã có vài chỉnh sửa nhỏ để có thể lắp đặt bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX, một món trang sức xa xỉ mà ai cũng mơ ước. Vì nếu muốn gắn hoàn chỉnh bộ trợ lực này thì bạn phải chi ra số tiền khoảng 20 triệu đồng, tính luôn giá trị của bộ trợ lực và những công đoạn chế cháo khoét mủ.
Nếu như anh em đã quá 'chai mặt' với những chiếc SH300i sở hữu những con heo 'quốc dân' theo phong cách mô tô phân khối lớn như là: Brembo M40, Brembo M50, Brembo GP4RX Nickel,… Thì hôm nay mình sẽ giới thiệu cho anh em một chú heo dầu rất độc đáo, rất ít khi anh em bắt gặp.
Đó chính là heo Brembo Billet 4 piston to lớn có cấu trúc 2 dây dầu độc lập, mỗi đầu dây sẽ kết nối và truyền dẫn dầu đến cho một cặp piston ở mặt trái hoặc mặt phải của heo. Với cấu trúc truyền dẫn dầu đặc biệt này, chắc chắn hiệu suất thắng của nó cũng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những mẫu heo dầu 4 piston bình thường. Theo mình tìm hiểu thì giá của chú heo này sẽ ở mức khảng 38 triệu đồng.
Kết hợp chú heo xịn xò này là chiếc đĩa thắng được cấu tạo từ gốm, một vật liệu có khả năng tản nhiệt cực tốt thường được trưng dụng để làm nên những chiếc đĩa thắng đắt đỏ trong trường đua. Chưa hết, cọng dây Hel bấm đầu Earl's ở dàn chân trước còn có thêm hai chiếc ngắt dầu Staubli, với giá thị trường khoảng hơn 8 triệu/cái.
Ốp lọc gió và một phần nắp nồi trên xe đã được ốp Carbon vân tổ ong, tạo điểm nhấn cho những chi tiết máy ở trên xe. Bên cạnh chúng là một cặp phuộc cực kì chất lượng mà mình rất nóng lòng muốn giới thiệu cho anh em.
Hiện tại chiếc SH300i này đang sở hữu cặp phuộc Nitron R3 trị giá khoảng 40 triệu đồng, mang những núm chỉnh cho phép người sử dụng can thiệp sâu vào cặp phuộc lúc đang vận hành.
Cụ thể là ngoài chức năng chỉnh độ đàn hồi (Rebound) và chỉnh độ nén (Compression) của phuộc như những đối thủ khác thì chủ nhân còn có thể kiểm soát được độ nén của phuộc ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao. Độ nén của phuộc ở những dãy tốc độ thấp được tùy chỉnh nằng núm màu đen trên bình dầu, còn độ nén khi hoạt động ở tốc độ cao thì sẽ được chỉnh bởi nút màu bạc phía trên.
Heo thắng phía sau là heo Brembo Pinza 4 piston mini có giá thị trường khoảng 26 triệu đồng. Với kích thước 'khiêm tốn' chú heo này có thể gắn vào dàn chân sau một cách tương đối dễ dàng mà khỏi cần tháo bỏ gắp zin và sử dụng gắp CNC như nhiều bản độ SH300i khác.
Pát heo của xe dĩ nhiên cũng phải cần canh chỉnh và tính toán một cách hợp lý, sao cho có thể giúp cho chú heo Brembo Pinza 4 piston mini này có thể 'cắn' hết đĩa thắng mà không bị cạ vào nan mâm. Đồng thời cũng phải 'vừa vặn' với chỗ trống ở gắp sau.
Hệ thống ống xả nguyên thủy đã bị thế chỗ bằng cây pô 4Road, một thương hiệu 'quốc dân' đối với những anh em chơi xe tay ga tại Việt Nam nói chung và cộng đồng chơi Honda SH nói riêng.
Ngoài mang tới âm thanh chắc nịch, uy lực và phấn khích thì lon pô này còn giúp tối ưu hóa sức mạnh của chiếc xe để phù hợp với bài độ. Trong góc ảnh này mình còn thấy được chiếc mobin sườn MSD đỏ rực, một trong những phụ tùng hiệu suất cao nằm trong bài độ của chiếc SH300i này.
Dù không 'phá hình' nhiều như những chiếc SH300i mà mình đã từng đem tới cho anh em trước đây, nhưng thật sự chiếc xe này vẫn làm mình bị ấn tượng mạnh mẽ bởi những món đồ chơi độc đáo. Cùng với sự trau chuốt và tâm huyết của chủ nhân.